+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 3/10: Triều Tiên công bố loại tên lửa đạn đạo mới phóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên công bố loại tên lửa đạn đạo mới phóng

    Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) bay ở vị trí không được tiết lộ trong bức ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương (KCNA) của Triều Tiên phát hành vào ngày 2/10. Ảnh: KCNA.

    Triều Tiên cho biết đã bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới từ biển ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 2/10 nhằm tăng cường tự vệ.

    Loại SLBM mới có tên Pukguksong-3 "được bắn ở chế độ thẳng đứng", hãng tin chính thức KCNA của Triều Tiên cho biết, xác nhận một đánh giá của quân đội Hàn Quốc vào hôm 2/10 rằng tên lửa được phóng ở góc nghiêng.

    "Việc bắn thử nghiệm SLBM kiểu mới thành công có ý nghĩa rất lớn khi nó mở ra giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các lực lượng bên ngoài đe dọa đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và tiếp tục củng cố sức mạnh quân sự để tự vệ", KCNA tuyên bố hôm 3/10.

    Thử nghiệm "không có tác động bất lợi đến an ninh của các nước láng giềng", KCNA cho biết.

    Afghanistan: Nổ bom khiến nhiều dân thường thiệt mạng

    Hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh: AP

    Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Kapisa, miền Đông Afghanistan. Tất cả nạn nhân thiệt mạng là dân thường.

    Theo cảnh sát địa phương, quả bom do phiến quân Taliban gài bên đường ở huyện Nijrab đã phát nổ khi một chiếc xe ô tô đi qua. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em. Thành phố Mahmud-e-Raqi (tỉnh Kapisa) cách thủ đô Kabul 65 km về phía Bắc. Đây là địa bàn hoạt động mạnh của phiến quân Taliban.

    Thượng Nghị sĩ Bernie Sanders nhập viện khi đang tranh cử

    Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders phát biểu tại cuộc tranh luận trực tiếp của các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ ở Miami, Florida, ngày 27/6/2019. Ảnh: Getty

    Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders đã phải ngừng các sự kiện tranh cử tổng thống Mỹ sau khi phải nhập viện ngày 1/10 do bị đau ngực. Bác sĩ đã phải đặt hai stent cho ông sau khi phát hiện tắc nghẽn tại động mạch chủ.

    Phó cố vấn tranh cử Jeff Weaver cho biết ông Sanders vẫn tỉnh táo, có thể nói chuyện được và sẽ bình phục sau vài ngày. Ông Weaver cũng thông báo ngừng các sự kiện tranh cử của ứng cử viên này và ông Sanders tạm thời không xuất hiện trước công chúng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

    Theo số liệu mới được cập nhật, trong quý III vừa qua, Thượng nghị sĩ Sanders đã gây quỹ được 25,3 triệu USD cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, vượt qua con số 18 triệu USD mà ông đã huy động được trong quý trước đó. Số tiền lớn trên chứng tỏ ông Sanders vẫn duy trì sức hút trong cuộc cạnh tranh vị trí ứng cử viên của đảng Dân chủ để ra tranh cử vào Nhà Trắng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-310-trieu-tien-cong-bo-loai-ten-lua-dan-dao-moi-phong-a295382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan