+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 18/11: Nga bất ngờ trao trả 3 tàu quân sự cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bất ngờ trao trả 3 tàu quân sự cho Ukraine

    Ba tàu của Ukraine đã bị Nga giữ từ tháng 11/2018. Ảnh: Getty

    Những phóng viên ở Crimea đã trông thấy 3 tàu của Ukraine được kéo qua eo biển Kerch về phía biển Đen, nơi mà chúng có thể tiếp tục trở về với Ukraine. Nhiều hãng truyền thông cho biết, các tàu này sẽ được đưa về Ukraine mà không có bất kì tài liệu nào và tước hết vũ khí.

    Nga đã bắt giữ những tàu này ngoài khơi Crimea vào tháng 11/2018 sau khi nổ súng và làm bị thương vài thủy thủ trên đó. Moscow khẳng định rằng, 3 con tàu này đã xâm phạm trái phép lãnh hải, điều mà Kiev hoàn toàn phủ nhận.

    Hồi tháng 9, Nga đã thả tự do cho các thủy thủ trên tàu như một phần của thỏa thuận trao đổi tù binh với Ukraine.

    Động thái trao trả tàu của Nga được nhìn nhận là động thái xây dựng lòng tin trước hội nghị 4 bên giữa Ukraine, Pháp, Đức và Nga sắp diễn ra tại Paris vào tháng 12.

    Triều Tiên ra điều kiện nối lại đàm phán hạt nhân

    Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tối 27/2. Ảnh: AP.

    Reuter đưa tin ngày 17/11, Triều Tiên khẳng định các vấn đề hạt nhân sẽ không được đưa ra thảo luận khi các cuộc đàm phán với Mỹ được nối lại, nếu cam kết rút lại “chính sách thù địch” của Washington không được đưa vào nghị trình.

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho rằng, việc Liên hiệp quốc gần đây thông qua một nghị quyết về tình trạng vi phạm nhân quyền của Bình Nhưỡng là một “sự khiêu khích chính trị” do Mỹ cầm đầu. Trước đó, Triều Tiên đã mô tả nghị quyết trên là một sản phẩm của “chính sách thù địch” của Mỹ.

    Cũng trong ngày 17/11, Hàn Quốc và Mỹ cho biết quyết định hoãn các hoạt động diễn tập không quân chung vào mùa đông nhằm thúc đẩy nỗ lực ngoại giao hiện nay với Triều Tiên. Mỹ và Hàn Quốc đã lên kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận không quân chung vào cuối tháng này, được đặt tên là Sự kiện huấn luyện bay kết hợp, một phiên bản thu nhỏ của các cuộc tập trận ban đầu vào mùa đông của 2 nước.

    Mỹ: Xả súng tại California, 5 người thiệt mạng

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở California. Ảnh: TTXVN

    The Washington Post đưa tin, một vụ xả súng xảy ra tại một ngôi nhà ở San Diego, miền Nam bang Califronia (Mỹ), khiến 3 trẻ em thiệt mạng. 

    Cảnh sát địa phương cho biết, họ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo về vụ xả súng trên và khi tới hiện trường đã phát hiện một khẩu súng bị bỏ lại. Hiện vẫn chưa rõ khi xảy ra vụ việc có bao nhiêu người, cũng như động cơ của vụ xả súng nói trên, tuy nhiên phía cảnh sát cho biết thủ phạm của vụ xả súng có thể đã tự sát.

    Cũng tại bang California, vài ngày trước đó, đã xảy ra một vụ xả súng khi một học sinh của Trường Trung học Saugus ở thành phố Santa Clarita xả súng vào các bạn cùng lớp khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Nghi phạm của vụ xả súng này cũng đã tự sát.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-1811-nga-bat-ngo-trao-tra-3-tau-quan-su-cho-ukraine-a301186.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan