+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 tại Gia Lai

    Theo báo VnExpress, khoảng 22h ngày 10/1, nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra khu vực quản lý của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3) tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) khiến người dân trong vùng hốt hoảng, bỏ chạy ra quốc lộ 19. Nhiều người ở xa hàng chục km vẫn nghe thấy vụ nổ.

    Hình ảnh vụ nổ được người dân ghi lại. Ảnh: VTC News

    Theo lãnh đạo huyện Đăk Đoa, khu vực phát ra tiếng nổ là kho đạn của Lữ đoàn, nằm cách biệt so với khu vực đóng quân. Người dân trong vùng tiếp giáp và doanh trại bộ đội gần đó được sơ tán để đảm bảo an toàn.

    "Tôi đang ở tại hiện trường chỉ đạo các ngành kiểm tra, xử lý vụ việc. Chưa có thông tin thương vong về người và hậu quả vụ nổ", lãnh đạo này nói và cho biết, kho đạn này có tường rào kiên cố bao quanh, cách khu dân cư khoảng 2 km.

    Đến 1h30, các đơn vị chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, xe cảnh sát chữa cháy và cứu thương ứng trực hỗ trợ cùng Quân đoàn 3 khắc phục sự cố. Tuy nhiên, tiếng nổ vẫn rải rác vang lên khiến lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận.

    Tổng cục Đường bộ yêu cầu xử lý hành vi gây rối ở BOT Sóc Trăng

    Sáng 10/1, trao đổi với PV báo Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ cho biết Tổng cục và Bộ GTVT đang theo sát diễn biến xảy ra tại BOT Sóc Trăng. Tổng cục đã chỉ đạo tắc đường, chủ đầu tư phải tiến hành xả trạm.

    Phản đối trạm BOT Sóc Trăng, xe tải tông gẫy thanh chắn. Ảnh: Dân Trí

    “Đồng thời chúng tôi xác định có hành vi gây rối, mất trật tự tại trạm thu phí này. Tổng cục yêu cầu chủ đầu tư quay video lại các đối tượng gây rối chuyển sang Công an tỉnh Sóc Trằng điều tra, xử lý”, ông Huyện nói.

    Ông Huyện cho biết vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc xử lý các hành vi gây rối. Tổng cục cho rằng tình hình tại các trạm thu giá trên toàn quốc có chiều hướng diễn biến phức tạp, không loại trừ khả năng có kẻ xấu lợi dụng gây kích động.

    Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, các cơ quan pháp luật hỗ trợ, phối hợp cùng Bộ GTVT, có các biện pháp tuyên truyền rộng rãi đến người dân và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, cố tình quấy rối gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự.

    Phát hiện 2 tấn đầu đạn trong vườn nhà dân

    Theo thông tin ban đầu, khoảng một ngày trước, chính quyền xã Dân Tiến nhận được tin báo của người dân là trong vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (52 tuổi, ở thôn Yên Lịch) có một đống phế liệu nổ. Ngay sau khi nhận được tin, công an xã cử cán bộ xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên cấp trên.

    Vào cuộc xác minh, Công an tỉnh Hưng Yên xác định chủ nhân của số vật liệu nổ là ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, trú tại xã Hồng Tiến). Bước đầu ông Doanh khai số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua, tập kết tại nhà em họ nhiều tháng nay chưa bán được.

    Liên quan đến vụ việc trên, chiều 10/1, trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Đạt - Chủ tịch xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một kho vật liệu nổ, chủ yếu là đầu đạn loại 12 ly 7, trữ lượng khoảng 2 tấn.

    Phát hiện quả đạn súng cối còn khả năng phát nổ tại cơ sở phế liệu

    Vào lúc khoảng 09h30 ngày 10/01, khi kiểm tra tại cơ sở thu mua phế liệu của chị Lưu Thị Hoài (SN 1979, trú tại xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh), các cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang tàng trữ 1 quả đạn súng cối 100 mm, đang còn khả năng phát nổ, sát thương.

    Quả đạn súng cối. Ảnh: Dân Trí

    Vụ việc đang được lập hồ sơ xử lý và bàn giao quả đạn cối cho Ban chỉ huy quân sự thành phố theo thẩm quyền.

    Giảm phí qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị ngay trong tháng 1/2018

    Chiều tối 10/1, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về công tác đầu tư phát triển giao thông trên địa bàn.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc tỉnh Quảng Trị đề xuất làm tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Đông Hà chỉ hơn 7 km bằng hình thức BOT là không khả thi, dễ xảy ra nhiều hệ lụy khi đặt Trạm thu phí. Đối với phương án giảm giá vé qua Trạm BOT trên quốc lộ 1A, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất theo đề xuất của tỉnh và sẽ yêu cầu các cơ quan hữu quan nhanh chóng hoàn thiện thủ tục triển khai trong tháng 1 này.

    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, cuối năm 2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH BOT Quảng Trị đã thống nhất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện khi qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị trên Quốc lộ 1A.

    Trạm thu phí BOT Quảng Trị trên quốc lộ 1A.

    Theo đó, giảm giá vùng lân cận đối với các phương tiện ở thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị, các xã thuộc 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong trong vòng bán kính 10 km, tính từ trạm thu phí. Mức giảm 100% đối với xe buýt, 50% đối với các loại xe không sử dụng để kinh doanh và 40% đối với các loại phương tiện khác. Đến nay, địa phương đã hoàn thành việc rà soát phạm vi, số liệu về phương tiện.

    Công ty BOT Quảng Trị cũng đã có báo cáo kết quả quản lý thu giá dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Quảng Trị gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện thủ tục để triển khai thực hiện giảm phí qua Trạm BOT ngay trong tháng 1 này.

    "Hiện nay, BOT đã thống nhất phương án tài chính. Thứ hai, chúng tôi đã thống kê tất cả phương tiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong phạm vi được miễn giảm. Ngày 2/1 vừa rồi đã gửi cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải đồng ý làm sao triển khai trong tháng 1 để đảm bảo quyền lợi người dân và giữ ổn định của tỉnh" - ông Nguyễn Quân Chính cho biết.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1112018-a215963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan