+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an kết luận vụ dùng cả thùng tiền lẻ nộp thuế

    Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có báo cáo kết luận vụ ông Chung Hoàng Kha (36 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau - kinh doanh photocopy, chụp ảnh) dùng tiền tiền lẻ nộp thuế và quay video clip đăng trên Facebook.

    Công an kết luận vụ dùng cả thùng tiền lẻ nộp thuế - Ảnh 1

    Đoạn video được phát trên mạng xã hội.

    Theo báo cáo, ông Kha thừa nhận mang tiền lẻ để cán bộ thuế phải kiểm đếm khi đến thu tiền thuế là vì “ghét cán bộ thuế”. Việc quay video cán bộ thuế đang kiểm đếm tiền thuế rồi đăng lên mạng xã hội, theo ông Kha là chỉ nhằm mục đích kiểm tra số tiền đã nộp và nêu cao tinh thần làm việc của cán bộ thu thuế là làm hết việc chứ không hết giờ. 

    Công an huyện Thới Bình cho biết, hành vi của ông Kha dùng tiền mệnh giá nhỏ để nộp thuế và xáo trộn tiền sau khi kiểm đếm gây khó khăn cho cán bộ thuế, không có căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính. Về việc quay video thì qua kiểm tra đoạn video đã được gỡ bỏ, công an không thu được đoạn video này nên không xác định nội dung các lời bình luận hay nói xấu về cán bộ thuế nên không có căn cứ để xử lý ông Kha.

    Như tin tức đã đưa, ngày 28/5, Đội Thuế liên xã, thị trấn đến hộ kinh doanh của ông Kha để thu tiền nợ thuế. Khi đó, ông Kha chuẩn bị tiền nộp thuế là 2.258.000 đồng, với các tờ tiền mệnh giá từ 500 - 5.000 đồng, bỏ vào thùng giấy A4.

    Trong thời gian kiểm đếm, ông Kha dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh cán bộ thuế kiểm đếm tiền lên mạng xã hội.

    Thanh Hóa: Xử lý người dân chặt phá cây trong rừng đặc dụng Hàm Rồng

    Ngày 11/6, đại diện Hạt kiểm lâm thành phố Thanh Hóa, bà Lê Thị Hòa (Hạt trưởng) cho biết: Ngay sau khi phát hiện hộ gia đình ông Lê Văn Đông tự ý khai thác cây trong rừng đặc dụng Hàm Rồng, Hạt kiểm lâm đã cùng với các ngành chức năng lập biên bản tại hiện trường, cho dừng các hoạt động khai thác gỗ tại đây. Hiện đơn vị đã hoàn tất hồ sơ để các ban ngành cùng họp bàn đưa ra hướng xử lý đối vi phạm của ông Lê Văn Đông.

    Vị trí được phát hiện khai thác gỗ là tiểu khu 363H; khoảnh 1, lô 6. Đây là rừng trồng cây keo, toàn bộ diện tích rừng bị chặt nằm trong khu vực rừng đặc dụng Hàm Rồng. Tổng số lượng cây gỗ keo bị chặt là 21 cây, có đường kính gốc từ 13 cm đến 35 cm.

    Trước đó, người dân ở phường Hàm Rồng bức xúc phản ánh việc hộ gia đình ông Lê Văn Đông (ở phố 8, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) ngang nhiên chặt phá hàng chục cây gỗ trồng phụ trợ ở rừng đặc dụng Hàm Rồng.

    Rất nhiều cây gỗ keo trong khu vực rừng đặc dụng Hàm Rồng bị đốn hạ, chặt phá, gốc cây trơ trọi trên diện tích hàng chục mét vuông. 

    Thanh Hóa: Xử lý người dân chặt phá cây trong rừng đặc dụng Hàm Rồng - Ảnh 2

    Khu vực rừng đặc dụng bị ông Lê Văn Đông khai thác gỗ trái phép


    Ông Nguyễn Đức Trường – Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng cho biết: Sau khi phát hiện sự việc, UBND phường đã phối hợp với UBND phường Đông Cương, Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa lập biên bản và yêu cầu hộ ông Lê Văn Đông dừng mọi hoạt động trái phép.

    Vụ bà chủ nhà nghỉ bị sát hại ở Bình Dương: Nghi vấn hung thủ là nhân tình

    Đến 13h30 ngày 12/6, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được nghi phạm sát hại bà Lê Thị N.C (62 tuổi, chủ nhà nghỉ Hồng Cúc tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

    Theo đó, thời gian gần đây có một người đàn ông thường tới nhà nghỉ để chơi, giữa người này và bà C. có quan hệ tình cảm với nhau. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, người này cũng tới phòng của bà C. sau đó thì rời đi.

    Vụ bà chủ nhà nghỉ bị sát hại ở Bình Dương: Nghi vấn hung thủ là nhân tình - Ảnh 1

    Nhà nghỉ Hồng Cúc- nơi xảy ra án mạng. Ảnh Tiền Phong

    Như tin đã đưa trước đó, khoảng 3h sáng cùng ngày, người thân thấy phòng riêng của bà C tại nhà nghỉ khóa cửa nhưng có dấu hiệu bất thường. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, mọi người trong gia đình đã báo cho lực lượng công an địa phương.

    Phá cửa vào bên trong, mọi người bàng hoàng phát hiện bà C. tử vong trong phòng với nhiều vết đâm trên người. Ngoài ra, số tiền hơn 1,3 tỷ đồng bà C cất giữ tại đây cũng đã “không cánh mà bay”.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

    Hiện lực lượng công an tỉnh Bình Dương đang tập trung lực lượng truy bắt đối tượng này.

    Một cô giáo mầm non nhảy cầu tự tử sau khi sinh

    Sự việc xảy ra vào khoảng 8h50 ngày 12/6, trên cầu Hóa An cũ (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

    Nạn nhân được xác định là chị N.T.T (30 tuổi, trú phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

    Một cô giáo mầm non nhảy cầu tự tử sau khi sinh - Ảnh 1

    Cầu Hóa An cũ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công Lý

    Theo tin tức ban đầu, và thời điểm trên, chị T. điều khiển xe máy lưu thông trên cầu Hóa An (cũ) hướng từ trung tâm TP Biên Hòa sang xã Hóa An. Khi đến giữa cầu, chị T. dừng xe lại rồi bất ngờ treo qua lan can cầu nhảy xuống sông Đồng Nai mất tích.

    Sự việc diễn ra quá nhanh nên một số người chứng kiến đã không kịp ngăn cản.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, tìm kiếm nạn nhân.

    Được biết, chị T. đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi và là giáo viên của một trường Mầm non trên địa bàn TP Biên Hòa. Sau khi sinh con, chị T. có biểu hiện trầm cảm nhưng đã được điều trị.

    Hiện lực lượng chức năng đang triển khai tìm kiếm nạn nhân.

    Một du khách tử vong nghi do đột quỵ ở Lý Sơn

    Trao đổi với báo chí sáng 12/6, bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, địa phương vừa xảy ra vụ việc một du khách nam tử vong nghi do đột quỵ.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Hoàng Văn Phố (69 tuổi) trú ở tỉnh Phú Thọ.

    Một du khách tử vong nghi do đột quỵ ở Lý Sơn - Ảnh 1

    Khu vực hang Câu nơi xảy ra sự việc. Ảnh minh họa

    Theo tin tức ban đầu, vào chiều tối 11/6, nhiều người đang tắm biển tại khu vực Hang Câu đã phát hiện ông Phố gục ngã tại gành san hô. Tuy đã được người dân địa phương và du khách kịp thời sơ cứu nhưng du khách này đã tử vong trước đó.

    Được biết, ông Phố cùng đoàn khách tỉnh Phú Thọ ra thăm quan đảo Lý Sơn vào chiều cùng ngày. Xác minh ban đầu cho thấy, nguyên nhân có thể do nạn nhân bị đột quỵ gây tử vong .

    Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1362018-a232755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan