+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2019: Thực hư thông tin hai phụ nữ và hai trẻ em mất tích ở Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả xét nghiệm sán lợn của gần 400 trẻ em Bắc Ninh

    Theo Vietnamnet, tại buổi họp báo chiều 15/3, GS. Nguyễn Văn Kính - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới cho biết, trong sáng 15/3, có tổng cộng 230 trẻ tại xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh được gia đình đưa tới BV khám, xét nghiệm sán lợn. Các bé trong độ tuổi từ 1-10 tuổi, trong đó có nhiều trẻ đang học tại trường mầm non Thanh Khương.

    Các gia đình đưa con đến khám tại BV Bệnh Nhiệt đới sáng nay. Ảnh: Vietnamnet

    Đến 15h chiều cùng ngày, sau khi xét nghiệm máu và huyết thanh, các bác sĩ đã phát hiện 44 trường hợp dương tính với sán lợn. Số trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục chạy kết quả. Toàn bộ kết quả này sẽ được chuyển phát nhanh về gia đình. Những trường hợp nào dương tính sẽ được nhận phiếu tư vấn kèm theo, hẹn lịch quay lại lấy thuốc. 

    Báo Người Lao Động thông tin thêm, đến chiều cùng ngày, Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương cũng công bố kết quả xét nghiệm của 135 trường hợp trẻ ở Bắc Ninh, trong đó phát hiện 13 mẫu dương tính với bệnh sán lợn.

    Trước đó từ ngày 12-14/3, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét Ký sinh trùng TƯ đã trả kết quả cho 5 trường hợp trẻ em tại xã Thanh Khương dương tính với sán lợn.

    Như vậy từ ngày 12 đến nay, đã có 62 trẻ tại xã Thanh Khương dương tính với sán lợn.

    Khi đến khám, một số trẻ bị rối loạn tiêu hoá, phải chỉ định ở lại nhập viện. Số còn lại sức khoẻ bình thường, được cho về nhà.

    GS. Kính cho biết, với các trường hợp dương tính, BV sẽ tiếp tục phân tích thêm, tránh trường hợp cho kết quả nhầm do phản ứng chéo.

    Thông tin chính thức vụ sập hầm mỏ khiến 3 người tử vong tại Nghệ An

    Liên quan vụ sập hầm mỏ tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khiến 3 người tử vong, chính quyền sở tại đã có báo cáo chính thức về vụ việc này.

    Theo đó, vào hồi 15h30 ngày 13/3, UBND huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo của người dân xã Châu Hồng cho hay, vào lúc 14h30 cùng ngày có vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu vực núi Lan Toong, Suối Bắc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp làm 3 người chết.

    Nhận được tin báo, Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp cùng các lực lượng, phòng ban chức năng và các xã Châu Hồng, Châu Thành huy động các phương tiện, máy móc vào hiện trường tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền phong

    Vị trí người dân vào mót vét quặng thiếc xảy ra tai nạn được xác định thuộc điểm mỏ của Công ty khai thác khoáng sản Tuấn Hùng, đã được UBND tỉnh đóng cửa mỏ tại Quyết định số 2066/QĐ-UBND ngày 18/5/2017. Tuy nhiên, một số hộ dân xóm Bản Chảo, xã Châu Hồng đã dùng phương tiện thủ công để đào bới, luồn lách để tìm kiếm khoáng sản.

    Sau khoảng 45 phút tìm kiếm, lực lượng chức năng đã đưa được 2 nạn nhân là ông Lương Văn Tuấn (42 tuổi, trú tại bản Chảo, xã Châu Hồng) và bà Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ ông Tuấn) ra khỏi khu vực hầm lò, tuy nhiên cả 2 đã tử vong.

    Còn nạn nhân Sầm Thị Hải (32 tuổi, trú cùng bản) đã được chồng cứu ra khỏi hầm lò từ trước, nhưng cũng tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Sau khi bàn giao thi thể cho các gia đình an táng theo phong tục địa phương, bước đầu UBND huyện Quỳ Hợp đã hỗ trợ cho gia đình có người thiệt mạng 5,4 triệu đồng/người.

    Thực hư thông tin hai phụ nữ và hai trẻ em mất tích ở Gia Lai

    Thông tin 2 người phụ nữ "mất tích" được đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: Thanh niên

    Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 2 người phụ nữ cùng 2 con mất tích. Cụ thể, ngày 7/3 một chủ tài khoản facebook khác có tên Dương SơRi đăng tải thông tin chị dâu là Trương C.T. cùng con trai mất tích không rõ lý do.

    Tiếp đó, ngày 9/3 chủ tài khoản facebook Hải Sơn đăng tải thông tin vợ mình là Văn M.L. mất tích từ 27/2. Hiện gia đình và công an đang tích cực tìm kiếm.

    Theo thông tin từ hai tài khoản trên, cả 2 người phụ nữ này mang theo con nhỏ và được một người đàn ông lạ mặt đưa đi. Sự việc gây hoang mang dư luận khi nhiều người cho rằng 2 phụ nữ này bị dụ dỗ và có thể bị bán ra nước ngoài.

    Sau khi nắm được sự việc, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

    Qua làm việc với gia đình và các bên liên quan, cơ quan công an xác định đây là những thông tin thất thiệt, 2 phụ nữ cùng 2 con nhỏ nói trên không bị mất tích. Do mâu thuẫn chuyện gia đình nên cả hai người phụ nữ này đều ôm con bỏ đi khỏi nhà. Hiện chị T. đang trú tại nhà người thân ở Huế. Còn chị L. đang trú tại nhà người thân tại Đăk Lăk.

    Ra biển thả lưới, bất ngờ bắt được 3 con cá ngựa vàng óng quý hiếm

    Ngư dân đánh bắt được 4 con cá ngựa - Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 14/3, một ngư dân ở huyện Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) ra biển thả lưới bất ngờ bắt được bốn con cá ngựa. Ba con màu vàng óng, con còn lại màu nâu đen.

    Đây là loài cá ngựa từng xuất hiện cách mấy chục năm, nay mới thấy trở lại.

    Một đại lý hải sản địa phương đã thu mua 4 con cá ngựa vàng này với giá gần 2 triệu đồng.

    Cá ngựa thường được dùng để làm thuốc và ngâm rượu. Vùng biển Sa Huỳnh là làng thủ phủ cá ngựa của Quảng Ngãi. Người dân dùng lưới nhỏ để đánh bắt gần bờ. Ngoài cá ngựa bản địa, họ còn mua cá ngựa nơi khác về bán hoặc ngâm rượu.

    Trước đó, những ngày qua, nhiều người dân ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đến nhà anh Trần Quang Vũ (thôn Trung An, xã Bình Chánh) để được tận mắt nhìn thấy con cá rô toàn thân vàng óng.

    Theo anh Vũ, sáng 11/3, anh giăng lưới bắt cá ở đoạn sông Trà Bồng gần nhà. Đến lúc thu lưới anh phát hiện con cá rô đồng màu vàng đẹp mắt dính lưới. Con cá rô dài gần 15cm, to cỡ 3 ngón tay. Thân cá có màu vàng tuyệt đẹp, riêng phần đỉnh đầu có một vùng đỏ sậm. Vây lưng và đuôi của con cá rô này cũng có màu vàng nhạt. Thấy cá đẹp nên anh Vũ mang về nuôi.

    Nghe tin, rất nhiều người đã đến nhà anh Vũ để được tận mắt thấy con cá rô có màu vàng độc đáo.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1632019-thuc-hu-thong-tin-hai-phu-nu-va-hai-tre-em-mat-tich-o-gia-lai-a266723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan