+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/2/2019: Bé trai 10 tháng tuổi chết bất thường ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 10 tháng tuổi chết bất thường ở Điện Biên

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 15/2, tại đội 8B, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

    Trao đổi với báo chí, ông Quàng Văn Pâng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Luông xác nhận tại địa phương vừa xảy ra một vụ án mạng bố giết chết con đẻ rồi tự tử không thành.

    Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Trí thức trẻ

    Cụ thể, tối ngày 15/2, anh Lò Văn Luân (sinh năm 1993, trú tại Đội 8C, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cùng vợ là chị Lò Thị Chính (sinh năm 1980) và con trai là Lò Minh Kh. (10 tháng tuổi) đến nhà bố vợ của Luân là ông Lò Văn Ơn (sinh năm 1934, Đội 8B, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) để ăn cơm tối.

    Trong lúc đang ăn cơm thì Luân bế con đi ra nhà tắm. Khoảng 10 phút sau, mọi người phá cửa xông vào thì phát hiện cháu Kh. đã tử vong do bị dao cứa cổ, anh Luân bị thương nặng với vết đâm ở bụng.

    Ngay sau đó, anh Luân được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Chia sẻ với Pv báo TTXVN, vợ anh Luân cho hay, bình thường anh Luân rất yêu thương và chiều chuộng vợ con. Tuy nhiên trong 3 ngày gần đây, anh Luân thường có những biểu hiện hay khóc lóc, liên tục bắt vợ cùng đến nhà bố mẹ của vợ để xin lỗi. Cũng trong tối 15/2, trước đó anh Luân cũng đã khóc lóc, quỳ xuống van xin bố mẹ vợ tha lỗi nhưng lại không nói lý do.

    Học viên tử vong do té ngã trong Trung tâm cai nghiện ma túy ở Bình Phước

    Ngày 16/2, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của 1 học viên tại trung tâm cai nghiện ma túy Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập.

    Theo đó, rạng sáng 13/2, học viên Trương Trung Hiếu (SN 1984, ngụ TP HCM) đang nằm ngủ trên giường tầng ở trung tâm cai nghiện thì bất ngờ bị té xuống nền nhà, bất tỉnh.

    Hiếu được cán bộ trung tâm đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã chết trước đó.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc.

    Kết quả xét nghiệm mẫu nước biển đen ngòm ở Đà Nẵng

    Sáng 16/2, Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra các mẫu nước biển lấy vào ngày 14 và 15/2 tại khu vực cửa sông Phú Lộc và cửa xả nước Lê Độ (bên cạnh khu đô thị Đa Phước), kết quả cho thấy chất lượng nước biển bình thường, các chỉ số nằm trong giới hạn cho phép.

    Bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

    Riêng đối với mẫu nước thải được lấy từ cửa xả Lê Độ, qua quan trắc phát hiện có 2 chỉ số vượt giới hạn là Amoni và Sunfua. Nguyên nhân là do hệ thống thoát nước bị xuống cấp dẫn đến tình trạng quá tải, khiến một phần nước thải tràn ra ngoài và chảy thẳng ra biển.

    Để khắc phục, Sở đã yêu cầu các đơn vị xử lý mùi bằng phun chế phẩm, nạo vét và dọn vệ sinh tại các cửa xả cũng như vùng bờ biển.

    Về lâu dài, hệ thống thu gom nước thải ven biển sẽ được thành phố đầu tư để khắc phục triệt để.

    Trước đó, sáng 13/2, người dân phản ánh về tình trạng nước biển đen ngòm kéo dài nhiều km tại biển Nguyễn Tất Thành đoạn bờ biển trải dài gần 4 km chạy từ sông Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây) đến tận khu đô thị Đa Phước (phường Thanh Bình) xảy ra từ chiều mùng 6 Tết và kéo dài đến tận sáng 14/2 nhưng vẫn chưa chấm dứt khiến nhiều người dân địa phương và du khách vô cùng lo lắng. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và lấy mẫu kiểm tra.

    Ngư dân Nghệ An trúng mẻ cá hố 1,5 tỷ đồng

    Ngày 15/2, tại cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tàu cá Nghệ An có công suất 900 CV do ông ông Đào Ngọc Huân (trú huyện Quỳnh Lưu) làm chủ kiêm thuyền trưởng cập bến với đầy ắp khoang chứa cá hố. Đây là chuyến ra khơi đầu tiên của thuyền viên sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán.
    Khi cập cảng, hàng chục công nhân được thuê chuyển số cá này từ khoang lên đất liền để bán cho các thương lái. Theo một thương lái cá hố giá khoảng 90.000 đồng mỗi kg; mẻ cá của ông Huân gần 17 tấn, thu được gần 1,5 tỷ đồng.

    "Chuyến đánh bắt này có 17 người, bình quân mỗi công nhân 30 triệu đồng; riêng chủ tàu được gần nửa tỷ sau khi trừ chi phí", ông Huân nói và cho biết đây là lần đầu tiên trúng mẻ cá hố lớn như vậy sau nhiều năm làm nghề biển.

    Tàu do ông Huân làm chủ ra khơi từ ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết). Mẻ cá trên đánh bắt tại ngư trường Nghệ An giáp Hà Tĩnh, cách cảng Lạch Quèn chừng 70 hải lý về phía Đông Đông Nam.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1722019-be-trai-10-thang-tuoi-chet-bat-thuong-o-dien-bien-a263133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan