+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên từ cổ xuống ngực được cấp cứu kịp thời

    Ngày 17/5, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện vừa mổ cứu sống một bệnh nhân bị cây sắt đâm xuyên ngực trong lúc lao động.

    Bệnh nhân là anh T.V.N. (27 tuổi, quê ở Nghệ An) đã bị một thanh sắt có đường kính 18mm đâm từ bên phải cổ xuyên sâu sang ngực trái khi đang thao tác kỹ thuật tại một công trình xây dựng ở TP Nha Trang.

    Nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên từ cổ xuống ngực được cấp cứu kịp thời - Ảnh 1

    Nạn nhân đưa vào Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cấp cứu khi thanh sắt vẫn còn xuyên từ cổ và ngực. Ảnh: Công Thi

    Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cấp cứu lúc 10h15’ sáng 17/5 trong tình trạng vết thương nguy hiểm đến tính mạng khi di vật còn tồn tại trên vết thương, tĩnh mạch cảnh đã bị đứt.

    Theo bác sĩ Trần Bảo Anh, phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, anh N., nhập viện vào lúc 10g sáng cùng ngày trong tình trạng tỉnh táo.

    "Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tiến hành giảm đau, truyền dịch để bệnh nhân ổn định. Sau đó, toàn viện đã tiến hành hội chẩn và đưa vào mổ cấp cứu." - Bác sĩ Anh thông tin.

    Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực. Bệnh nhân đã tỉnh táo. Các bác sĩ chuyên khoa đánh giá ca mổ đã thành công.

    Tìm thấy thi thể 2 cha con buộc chặt vào nhau dưới đáy sông Hương

    Vào khoảng 14h30 ngày 17/5, đội thợ lặn đã vớt được thi thể của 2 cha con ôm nhau nhảy cầu Phú Xuân (TP Huế, Thừa Thiên- Huế) vào sáng cùng ngày.

    Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Trần Hữu Tuất (37 tuổi) và con gái ruột (2 tuổi, cùng ngụ tại xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Thi thể 2 cha con được tìm thấy dưới chân cầu Phú Xuân ở độ sâu 10m. Thời điểm được tìm thấy, thi thể bé gái vẫn được nịt chặt bằng dây đai trước ngực người cha.

    Tìm thấy thi thể 2 cha con buộc chặt vào nhau dưới đáy sông Hương - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng đưa nạn nhân vào bờ. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân, cơ quan chức năng đã bàn giao giao người thân đưa về quê lo hậu sự.

    Trước đó, vào khoảng 10h ngày 17/5, một nhóm công nhân làm gần cầu Phú Xuân hoảng hốt khi thấy 1 người đàn ông để lại xe máy trên cầu và ôm con nhỏ nhảy cầu tự tử.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành tìm kiếm nạn nhân, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Kiểm tra cốp xe máy của nạn nhân, phát hiện một lá thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân. 

    Cơ quan chức năng cho biết, lý do anh Tuất ôm con nhảy cầu tự tử có thể do buồn bực chuyện gia đình. Anh Tuất đang trong giai đoạn ly thân với vợ. Trong khi đó, những người thân của anh Tuất cho biết, anh và con không bị bệnh gì hiểm nghèo, bản thân anh Tuất rất thương con nhưng không hiểu tại sao lại tìm đến cái chết.

    TP.HCM đề xuất công nhận liệt sĩ đối với 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

    Chiều ngày 17/5, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có tờ trình UBND TP.HCM đề xuất công nhận liệt sĩ với 2 hiệp sĩ tử nạn khi tham gia ngăn chặn, truy đuổi đối tượng trộm xe SH trên địa bàn quận 3 vào tối 13/5.

    Đó là 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai). Đây là 2 hiệp sĩ thuộc Câu lạc bộ hiệp sĩ tự nguyện (nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình).

    TP.HCM đề xuất công nhận liệt sĩ đối với 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc các “hiệp sĩ” bị nhóm trộm đâm tử vong. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, trường hợp 2 hiệp sĩ được xem xét công nhận liệt sĩ theo điểm d khoản 1 Điều 17 Nghị định 31/2013 của Chính phủ. Để ghi nhận hành động dũng cảm của các hiệp sĩ đã xả thân bảo vệ tài sản của nhân dân, Sở đề xuất UBND TP HCM có văn bản đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trình Thủ tướng cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 2 trường hợp này.

    Như tin tức đã đưa, 20h ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ khoảng 8 người đã bám theo nhóm trộm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM. Khi đến trước 1 cửa hàng quần áo trên đường, nhóm hiệp sĩ phát hiện nhóm đối tượng trộm xe SH (màu xám) trên vỉa hè.

    Ngay lập tức, nhóm hiệp sĩ tiếp cận đối tượng rồi hô hoán, khống chế. Tuy nhiên, một trong hai tên trộm đã rút hung khí đâm loạn xạ vào nhóm hiệp sĩ. Hậu quả, hiệp sĩ Nam và Khôi tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tấn Tài (tức Tài Mụn), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi) về hành vi Giết người và Trộm cắp tài sản. Trong đó, Tài được xác định trực tiếp đâm 5 hiệp sĩ đường phố. Ngô Văn Hùng (32 tuổi) cũng bị khởi tố hành vi Che giấu tội phạm. Cả ba nghi phạm đều mang nhiều tiền án, tiền sự.

    Thanh niên xăm trổ, khỏa thân đòi nhảy từ tầng 10 bệnh viện xuống

    Sự việc xảy ra vào lúc 12h ngày 17/5, tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

    Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, anh Trần Văn V. (32 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) đi lên lầu 10 khu A của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nằm trên đường Đồng Khởi, phường Tam Hoà, TP Biên Hòa, rồi la hét.

    Thanh niên xăm trổ, khỏa thân đòi nhảy từ tầng 10 bệnh viện xuống - Ảnh 1

    Thanh niên xăm trổ, khỏa thân đòi nhảy từ tầng 10 bệnh viện xuống. Ảnh: VOV

    Nam thanh niên này bất ngờ cởi bỏ hết quần áo, gào thét, đu bám vào lan can đòi nhảy xuống tự tử.

    Nhận được tin báo, lực lượng công an, cùng cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu nạn nhân.

    Sự việc khiến nhiều người tập trung theo dõi, lo lắng; khu vực dưới sân bệnh viện được phong tỏa để tiến hành giải cứu nam thanh niên.

    Sau 2 giờ thuyết phục, nam thanh niên này mới ngưng la hét, quay vào bên trong và được lực lượng chức năng giải cứu.

    Máy bay dừng khẩn cấp, cứu thai phụ ngoại quốc

    Trao đổi với báo chí sáng 17/5, ông Nguyễn Tiến Sỹ, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận chuyến bay BL581 đang chuẩn bị cất cánh phải quay đầu lại.

    Máy bay dừng khẩn cấp, cứu thai phụ ngoại quốc - Ảnh 1

    Máy bay dừng khẩn cấp, cứu thai phụ ngoại quốc. Ảnh minh họa

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào lúc 7h55 ngày 16/5, chuyển bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM. Khi máy bay đang lăn bánh ra đường băng chuẩn bị cất cánh thì một nữ hành khách người nước ngoài đang mang thai, ngồi ghế số 17B, ra dấu hiệu cần hỗ trợ.

    Nhận thấy nữ hành khách có dấu hiệu xuất huyết, mặt tím tái, tiếp viên trưởng của chuyến bay đã thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng dừng máy bay và liên lạc với sân bay Đà Nẵng để bố trí xe cứu thương, bác sĩ hỗ trợ cho thai phụ.

    Nhận được thông báo, cơ trưởng chuyển bay đã quyết định quay đầu máy bay trở lại sân bay Đà Nẵng. Sau đó, nữ hành khách được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Được biết, nữ hành khách trên có quốc tịch Cộng hòa Czech, mang thai 11 tuần. Sức khỏe của người này hiện đã ổn định, tuy nhiên các bác sĩ phải tiếp tục theo dõi thai nhi.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1852018-a229897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan