+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2018: Điều tra nguyên nhân khiến 7 người chết sau lễ hội âm nhạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây

    Sáng 17/9, bà Võ Bích Thủy, Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 7 người tử vong sau khi tham gia lễ hội âm nhạc tại Hà Nội.

    “Đến thời điểm hiện tại, theo như báo cáo từ phía Công an quận Tây Hồ đã có 7 người tử vong sau khi tham gia lễ hội âm nhạc ngày 16/9 vừa qua”, Bà Thủy thông tin.

    Theo bà Thủy, hiện tại lực lượng Công an quận Tây Hồ đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của các nạn nhân đồng thời thu thập các thông tin cần thiết tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

    Nhân chứng kể lại cảnh tượng hãi hùng trong lễ hội âm nhạc tại hồ Tây - Ảnh 1

    Hình ảnh lễ hội âm nhạc diễn ra tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 17/9, đại diện công an TP Hà Nội cũng cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc từ Công an quận Tây Hồ và đang điều tra.

    Cũng theo đại diện Công an TP Hà Nội, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thành phố cử Phòng cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp với công an quận Tây Hồ để điều tra.

    Theo thông tin từ bệnh viện, cả 7 người tử vong và 5 người đang hôn mê đều dương tính với chất ma túy.

    Bé trai bỗng dưng trở về sau 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc

    Tối 16/9, trao đổi trên báo chí, lãnh đạo công an phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết đơn vị vừa mới tiếp nhận trình báo từ người dân có 1 trường hợp bé trai trở về sau 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc.

    Theo thông tin ban đầu, tối 15/9, 1 người dân đang bán hàng thì trông thấy 1 bé trai khoảng 16 - 17 tuổi đi bộ vật vờ xin ăn. Người này sau đó hỏi chuyện thì được biết, bé trai vừa trốn khỏi Trung Quốc và chạy về Việt Nam sau 10 năm bị bắt cóc.

    Ngay sau đó, người dân đã đưa em lên trụ sở Công an phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để trình báo.

    Bé trai được người dân phường Đáp Cầu giúp đỡ tận tình - Ảnh: VOV

    Theo lãnh đạo Công an phường Đáp Cầu, cháu bé nhớ quê ở Quảng Ninh, nhà gần 1 chùa to và bố tên Hùng và mẹ tên Tuyền.

    Sau khi tiếp nhận và xử lý thông tin ban đầu, công an phường Đáp Cầu đã báo cáo và chuyển bé trai lên trụ sở công an Thành phố Bắc Ninh để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    "Ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã phối hợp với Công an TP.Bắc Ninh thông báo đến tỉnh Quảng Ninh và tìm hiểu 1 vài trường hợp có con bị bắt cóc, có những đặc điểm thông tin giống với trường hợp này.

    Hiện chúng tôi đang khẩn trương xác minh để làm rõ vụ việc và vẫn cần có những kết quả xét nghiệm ADN, nhiều biện pháp nghiệp vụ khác để xác minh đúng cha mẹ cho em” - vị lãnh đạo Công an phường Đáp Cầu thông tin.

    Tìm người thân cho bé trai gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở Quảng Ninh

    Ngày 17/9, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 5h sáng ngày 16/9, tại cổng nhà ông Đinh Văn Sâm (trú tại thôn Đè E, xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ), một số người dân phát hiện một em bé gần 1 tháng tuổi nằm trong làn, bên cạnh có một ít quần áo liền báo cho cơ quan chức năng.

    “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ tới hiện trường. Cháu bé có giới tính là bé trai, nặng khoảng 3,5kg, mặc quần áo xanh nhạt, quấn khăn màu hồng, đội mũ, đeo bao tay chân và đang khóc.

    Chúng tôi đã bế cháu vào nhà ông Sâm và tạm thời giao cháu bé cho gia đình ông Sâm nuôi dưỡng”, lãnh đạo xã Lê Lợi thông tin.

    Hiện tại, UBND xã Lê Lợi đã ra thông báo để tìm người thân cho cháu bé. Sau 30 ngày nếu không có người đến nhận, UBND xã Lê Lợi sẽ làm thủ tục khai sinh cho bé và các thủ tục trao, nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

    Học sinh lớp 2 đuối nước trong hồ bơi

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h50 chiều ngày 16/9, tại một hồ bơi thuộc phường Hòa Bình (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) khi mọi người đang bơi trên hồ thì phát hiện có em nhỏ nằm dưới đáy hồ nên đã hô lên. Nhân viên hồ bơi đã có mặt vớt em nhỏ lên để sơ cứu rồi nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, nhưng người bị nạn đã chết từ trước đó.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

    Nạn nhân được xác định là em Hoàng Tiến P. (SN 2011), học sinh lớp 2, Trường tiểu Học Nay Der (thị xã Ayun Pa). Theo thông tin từ người nhà, chiều cùng ngày, em P. cùng với anh trai và chị gái rủ nhau đi bơi ở hồ bơi trên địa bàn. Trong lúc chị gái và anh trai của em đang mải chơi không để ý thì em P. đã bị đuối nước chìm xuống đáy hồ. Lúc này, trên hồ bơi có khá đông trẻ em và người lớn đi bơi nhưng không ai hay sự việc đau lòng xảy ra.

    Nam sinh rơi từ tầng 9 tử vong, thư tuyệt mệnh mong tro cốt được rải xuống biển

    Khoảng 22 giờ 30 ngày 16/9, nhiều sinh viên ở khu G ký túc xá (KTX) trường ĐH Công nghiệp (đường Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM) bất ngờ nghe tiếng động lớn.

    Chạy ra xem, các sinh viên hoảng hốt phát hiện một nam sinh nằm dưới đất, tử vong. Theo các sinh viên tại đây, nam sinh rơi từ tầng 9 xuống đất.

    Nhận tin báo, Công an Q.Gò Vấp đến phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Nạn nhân được xác định N.H.Th (20 tuổi, quê Đồng Nai, sinh viên).

    Theo điều tra ban đầu từ công an, Th. là sinh viên nhưng không ở KTX này.

    Đêm 16/9, Th. vào khu Y của KTX ĐH Công nghiệp chơi với bạn. Sau đó, Th. đi bộ qua khu G của KTX thì xảy ra vụ việc.

    Khám nghiệm hiện tường, công an phát hiện trên người Th. một lá thư tuyệt mệnh với nội dung xin lỗi gia đình, và mong muốn tro cốt sẽ được rải xuống biển Vũng Tàu.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1892018-dieu-tra-nguyen-nhan-khien-7-nguoi-chet-sau-le-hoi-am-nhac-a244330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan