+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2018: Bắt được cá "lạ" nặng 1,3k có vây đỏ, nghi sủ vàng quý hiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt được cá "lạ" nặng 1,3k có vây đỏ, nghi sủ vàng quý hiếm

    Những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà ông Trần Cường (49 tuổi, ngụ xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) để xem con cá "lạ" mà ông vừa bắt được.

    Trước đó, vào chiều tối 17/11, trong lúc thả lưới trên Đề Gi, ông Cường đã bắt được một con cá "la". Con cá này nặng 1,3kg, thân trên cá có màu hơi vàng, bụng trắng, vây đỏ, thân và đuôi có một chấm đen.

    Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem và nhận định, đây là con cá sủ vàng quý hiếm.

    Bắt được cá

    Cá có vây màu đỏ, trên mình có chấm đen. Ảnh: Dân Trí

    “Trước giờ, tôi chưa bắt được loại cá nào giống vậy cả nên mới để con cá sống rồi mang về nhà. Sau đó, nhiều người thấy con cá cũng lạ rồi lên mạng tìm hiểu thông tin thì thấy giống với cá sủ vàng mà nhiều người dân ở các địa phương khác đã từng bắt được. Hiện, con cá vẫn sống bình thường, nếu là cá sủ vàng thì may mắn cho gia đình, còn nếu không phải thì cũng vui thôi”, ông Cường nói.

    Hàng chục tấn hóa chất a-xít Clohydric chìm trên sông Đồng Nai

    Vào khoảng 4h ngày 18/11, thuyền chở hóa chất số hiệu BTr - 0266 đang nhận hàng tại bến thủy nội địa Nhất Nam, phường An Bình, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) thì xảy ra sự cố khiến thuyền bị thủng đáy, nước tràn vào.

    Hàng chục tấn hóa chất a-xít Clohydric chìm trên sông Đồng Nai - Ảnh 1

    Xe bồn hút hóa chất. Ảnh: Lao động

    Lúc xảy ra sự cố, trên thuyền đã bơm được khoảng 26 tấn hóa chất dạng lỏng vào hàng chục bồn chứa loại 1.000 - 5.000 lít. Mặc dù thuyền trưởng và các thành viên trong đoàn đã cố gắng khắc phục sự cố, nhưng do nước tràn vào mạnh, nên không lâu sau đó thuyền chìm hẳn xuống sông cùng hàng chục bồn chứa hóa chất.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Hóa chất Biên Hòa điều nhiều xe bồn chuyên dụng đến hiện trường bơm hút hóa chất trong các bồn chứa để tránh nguy cơ hóa chất tràn ra sông.

    Đến 18h cùng ngày, các lực lượng chức năng mới hút được 3 thùng hóa chất từ dưới sông lên bờ, còn hàng chục thùng hóa chất khác vẫn đang chìm dưới sông Đồng Nai do thủy triều lên cao. Số hóa chất trên được xác đinh là a-xít Clohydric (HCL).

    Lốc xoáy kinh hoàng ở Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương

    Trả lời báo chí, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết lúc 10h30 ngày 18/11, một cơn lốc xoáy chỉ kéo dài hơn 2 phút nhưng đã cuốn sập, san phảng toàn bộ các lều, quán tại khu du lịch gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An).

    Lốc xoáy kinh hoàng ở Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương - Ảnh 1

    Hàng quán ở khu vực Gành Đá Đĩa bị san phẳng. Ảnh: CAND

    Thời điểm xảy ra lốc xoáy, khách du lịch đến tham quan đã vào lều, quán của người dân buôn bán tại đây để tránh trú mưa. Tuy nhiên, lốc xoáy đã khiến toàn bộ liều quán bị san phẳng, cảnh tượng tan hoang.

    Lốc xoáy làm bị thương 13 khách du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh (có 4 người bị thương nặng và 9 người bị thương nhẹ) và 4 người dân thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông (có 1 người thương nặng và 3 người bị thương nhẹ).

    Về tài sản, lốc xoáy đã cuốn sập, san phẳng 10 lều, quán tại khu du lịch Gành Đá Đĩa. Riêng nhà ở của người dân theo thống kê ban đầu đã có 45 ngôi nhà bị tốc mái.

    Máy bay đến Nha Trang phải hạ cánh ở TP.HCM vì áp thấp nhiệt đới

    Ngày 18/11, thời tiết xấu do áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8 đã khiến giao thông đường bộ và hàng không tại Nha Trang (Khánh Hòa) bị ảnh hưởng.

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 13h ngày 18/11, tâm áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng ven biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 8.

    Để đảm bảo an toàn, một chuyến bay quốc tế đến Nha Trang đã chuyển hướng hạ cánh tại TP.HCM. Chuyến bay sau đó đã cất cánh về lại Nha Trang lúc 13h. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác đi và đến Nha Trang cũng bị ảnh hưởng.

    Từ chiều 17/11, mưa to kéo dài tại Nha Trang khiến nhiều nơi bị ngập sâu. Tuyến đường từ TP Nha Trang đến sân bay Cam Ranh qua đèo Cù Hin xảy ra sạt lở, ngập úng. Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách đến sân bay theo hướng quốc lộ và các tuyến tránh để đảm bảo an toàn.

    Chiều và đêm nay, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và suy yếu thành vùng áp thấp. Đến 1h ngày 19/11, áp thấp sẽ vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất giảm xuống dưới cấp 6.

    Trong chiều nay, vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2-4 m.

    3 nam sinh lớp 9 chết đuối thương tâm khi tắm sông

    Sự việc xảy ra vào khoảng 13h15 ngày 18/11, trên sông Lam, đoạn qua xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Danh tính nạn nhân được xác định là em Nguyễn Văn Giáp (trú tại thôn 5), Nguyễn Văn Thắng (trú tại thôn 6) và Trần Duy Đức (trú tại thôn 8) cùng ở xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn.

    Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nam sinh. Ảnh: Công Lý

    Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, Giáp, Thắng và Đức rủ nhau đi chơi và ra sông Lam tắm. Trong lúc tắm, cả 3 nam sinh này không may bị dòng nước xoáy cuốn trôi, nhấn chìm. Sau đó có 2 em học sinh khác cùng lớp tới sau, phát hiện sự việc liền tới ứng cứu nhưng không được. Thông tin sau đó nhanh chóng được trình báo đến chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng người thân tìm kiếm các nạn nhân. Người dân đã dùng lưới, móc câu rà tìm trên sông Lam. Đến chiều tối cùng ngày, thi thể của Giáp và Thắng đã được tìm thấy.

    Hiện lực lượng chức năng và người thân đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-19112018-bat-duoc-ca-la-nang-13k-co-vay-do-nghi-su-vang-quy-hiem-a251761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan