+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ như bom tại nhà điều hành nhà máy xi măng Xuân Thành

    Sự việc xảy ra và khoảng 8h30 ngày 22/5, tại khu vực nhà điều hành thuộc nhà máy xi măng Xuân Thành, đóng trên địa bàn xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

    Vào thời điểm trên, nhiều công nhân hoảng loạn khi nghe tiếng nổ lớn kèm theo khói bụi mù mịt phát ra từ khu điều hành nhà máy xi măng Xuân Thành. 

    Nổ như bom tại nhà điều hành nhà máy xi măng Xuân Thành - Ảnh 1

    Nổ như bom tại nhà điều hành nhà máy xi măng Xuân Thành. Ảnh: Tiền Phong

    Vụ nổ được cho là phát ra tại ngăn lộ 6KV, thuộc trạm biến áp 110KV bên trong khu điều hành của nhà máy xi măng Xuân Thành.

    Vụ nổ không gây thiệt hại về người nhưng khiến dây chuyền sản xuất của Nhà máy xi măng Xuân Thành phải tạm dừng hoạt động.

    Trả lời báo Dân Trí, ông Đinh Văn An, Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm cho biết: “Vụ nổ ở nhà máy xi măng Xuân Thành xảy ra tại khu nhà điều khiển của nhà máy vào khoảng 8h20' sáng ngày hôm qua (22/5), nguyên nhân ban đầu có thể là do chập điện, rất may là không có thiệt hại về người, nhưng nhà máy xi măng Xuân Thành phải tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố. Đến thời điểm này, nhà máy đã đi vào hoạt động bình thường. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra về sự cố trên”.

    Thi thể nam phượt thủ đã được đưa ra khỏi thác Lao Phào

    Tối ngày 23/5, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng chức năng địa phương và các nhóm phượt thủ hỗ trợ tìm kiếm đã đưa được thi thể nam phượt thủ Thi An Kiện lên khỏi thác Lao Phào.

    Thi thể nam phượt thủ đã được đưa ra khỏi thác Lao Phào - Ảnh 1

    Nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân ở tầng thứ tư của thác bảy tầng Lao Phào. 

    Theo chủ tịch xã Phan Dũng, An Kiện đã được đưa lên đỉnh thác Lao Phào sau gần 3 ngày từ khi phát hiện thi thể Kiện tại tầng 4 của thác. Để đưa được thi thể lên đỉnh thác, gia đình đã thuê nhiều nhóm cứu hộ từ Tà Năng (Lâm Đồng) phối hợp với nhóm ở Phan Dũng (Bình Thuận), dùng nhiều thiết bị hỗ trợ vận chuyển.

    Gia đình đang chuyển thi thể của nạn nhân 24 tuổi này về TP. HCM an táng.

    Trước đó, ngày 11/5, một nhóm đi du lịch bụi (còn là phượt) gồm 7 người tổ chức đi chinh phục cung đường rừng Tà Năng – Phan Dũng (nằm giữa 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận).

    Sau hơn một ngày đi bộ trên cung đường này, anh Kiện tự tách đoàn đi trước nên đã bị lạc. Nhóm du khách tìm kiếm nhưng không thấy nên đã trở ra nhờ chính quyền địa phương và người dân bản địa hỗ trợ.

    Chiều 20/5, nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân nằm chết nổi trên mặt nước ở tầng thứ tư của thác bảy tầng Lao Phào. Do địa hình hiểm trở, ghềnh đá cao, việc đưa xác người lên gặp nhiều khó khăn.

    AFA khuyến nghị dừng biểu diễn xiếc thú hoang dã: Liên đoàn Xiếc VN nói gì?

    Cách đây không lâu, Liên minh Châu Á vì động vật (Asia For Animals Coalition - AFA) đã có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ VHTT&DL kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong hoạt động biểu diễn xiếc.

    Trong thư, tổ chức này viện dẫn báo cáo của Tổ chức Động vật châu Á công bố gần đây cho biết hiện có 19 loài động vật khác nhau đang được sử dụng để biểu diễn tại các rạp xiếc, trong đó có cả những loài được xếp vào mức độ nguy cấp. Theo những thông tin mà các điều tra viên thu thập được, có rất nhiều cá thể bị nuôi nhốt trái phép.

    Những con vật sống trong điều kiện vô cùng nghèo nàn, nơi ở tồi tàn, chế độ huấn luyện mang tính ngược đãi động vật, bị khống chế bằng sự sợ hãi và đe dọa để ép buộc chúng phải thực hiện các hành vi phi tự nhiên trong trạng thái căng thẳng tột độ. AFA bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xem xét, phối hợp với AFA để chấm dứt hoàn toàn sự bóc lột động vật tại các cơ sở biểu diễn xiếc.

    AFA khuyến nghị dừng biểu diễn xiếc thú hoang dã: Liên đoàn Xiếc VN nói gì? - Ảnh 1

    NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo giới. Ảnh: Tùng Long/ Dân Trí

    Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam chia sẻ, ngành xiếc Việt Nam khởi đầu từ năm 1922 bằng đoàn xiếc thú rất lớn gồm: sư tử, hổ, báo, lạc đà, ngựa vằn... của cố NSND Tạ Duy Hiển. Đến 1956, Đoàn Xiếc Việt Nam thành lập gồm cả xiếc người và xiếc thú trên cơ sở sát nhập đoàn xiếc của NSND Tạ Duy Hiển với Đoàn xiếc Nhân dân Trung ương.

    NSND Tạ Duy Ánh chia sẻ thêm: "Việc chuyển xiếc thú, động vật hoang dã sang các loại hình xiếc khác đã được lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam tính toán từ cách đây vài năm. Tuy nhiên, đây là một câu chuyện dài".

    Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng 23/5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về chương trình Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên sẽ ra mắt từ ngày 26/5 đến ngày 3/6/2018 tại rạp xiếc Trung ương, nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6 sắp đến.

    Chương trình do NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam làm tổng đạo diễn. Với nhiều năm kinh nghiệm dàn dựng các chương trình xiếc mới, lần này, NSƯT Tống Toàn Thắng sẽ sử dụng nhiều tiết mục xiếc thú đặc sắc như voi, trăn, khỉ, chó, lợn, vẹt... cùng sự xuất hiện của nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng như công chúa tóc mây, chú mèo máy Doraemon, gấu Kungfu Panda...

    Với chương trình Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên dịp 1/6 sắp tới, các em nhỏ sẽ bước vào khu rừng thần tiên và tham gia vũ hội của muôn loài. Đồng thời, các em còn được tham gia hành trình giải cứu công chúa của hai anh em nhà chuối cùng các siêu nhân.

    Kết hợp giữa các tiết mục xiếc do diễn viên thể hiện và các tiết mục xiếc thú cùng sự trợ giúp của âm thanh, ánh sáng, trang phục và công nghệ, chương trình được đầu tư công phu và hứa hẹn đưa các khán giả nhỏ tuổi đi từ thú vị này đến thú vị khác.

    Đình chỉ công tác Thượng úy công an bị đánh ghen ở Cà Mau

    Vụ đánh ghen lột sạch quần áo xảy ra tại xã Đông Hưng (huyện Cái Nước, Cà Mau) vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận khiến các ngành chức năng tỉnh Cà Mau khẩn trương vào cuộc.

    Mới đây, Đảng ủy Trại giam KI-Cái Tàu (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an), đóng tại xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) đã tổ chức họp xem xét cán bộ vi phạm quy định của ngành đối với Thượng úy N. V. T. - cán bộ công tác tại Trại giam KI-Cái Tàu, Bộ Công an (là người bị vợ đánh ghen trong clip được lan truyền trên mạng xã hội).

    Đình chỉ công tác Thượng úy công an bị đánh ghen ở Cà Mau - Ảnh 1

    Hiện trường vụ đánh ghen. Ảnh cắt từ clip

    Qua đó, thống nhất đình chỉ công tác, đề nghị tước quân tịch Thượng úy N. V. T., hồ sơ đang chuyển về Bộ Công an để đưa ra quyết định cuối cùng.

    Được biết, ông N. V. T. và bà P. (29 tuổi) đều đã có gia đình, hai nhà ở huyện U Minh cách nhau khoảng 200m. Tuy nhiên hai người này vẫn lén lút quan hệ với nhau. Trước đó, vợ ông T. phát hiện sự việc và đã yêu cầu bà P. viết cam kết không được qua lại với chồng.

    Tuy nhiên, tối ngày 12/5, P. nói với chồng về quê xã Đông Hưng, huyện Cái Nước trông coi nhà cửa để cha mẹ đi khám bệnh ở Sài Gòn. Còn ông T. xin vợ đi đám qua đêm.

    Nghi ngờ chồng, rạng sáng ngày 13/5, vợ ông T. cùng một nhóm người thân của bà và ông T. từ U Minh đến xã Đông Hưng đánh ghen. Đến nơi, họ xông cửa đánh đập bà P. và trói ông T. lại, quay clip tung lên mạng.

    Đi soi nhái trong đêm, 2 bé gái tử vong vì sảy chân rơi xuống ao

    Trưa ngày 23/5, ông Vi Văn Chín, chủ tịch UBND xã Châu Thôn (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến hai học sinh tiểu học tử vong. 

    Đi soi nhái trong đêm, 2 bé gái tử vong vì sảy chân rơi xuống ao - Ảnh 1

    Ao nước nơi 2 bé gái đuối nước thương tâm. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo đó, khoảng 19h tối 22/5, 3 nữ sinh tiểu học gồm: Hà Thị H. (11 tuổi), Hà Thị C. (10 tuổi) và Lô Thị D. (11 tuổi) cùng là học sinh Trường Tiểu học Châu Thôn, rủ nhau ra cánh đồng cạnh nhà soi nhái để cải thiện bữa ăn cho gia đình.

    Lúc đi đến mép ao gần nhà thì cháu H. không may sảy chân rơi xuống ao. Thấy chị họ chới với, em C. lao xuống kéo chị lên nhưng cũng bị đuối nước.

    Đi soi nhái trong đêm, 2 bé gái tử vong vì sảy chân rơi xuống ao - Ảnh 2

    Người dân địa phương đến giúp đỡ, chia buồn cùng 2 gia đình nạn nhân. Ảnh: Soha 

    Chủ tịch UBND xã Châu Thôn thông tin thêm, ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời cùng bà con dân bản tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2452018-a230569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan