+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng trăm phụ huynh đắp kè giải cứu trường học

    Báo VOV đăng tải thông tin, trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến trường, hàng trăm phụ huynh trường tiểu học Châu Hoàn, xã Châu Hoàn, huyện Qùy Châu (Nghệ An) đã chung tay đắp kè để giải cứu ngôi trường.

    Hàng trăm phụ huynh cùng chung tay đắp kè, gia cố những vị trí sạt lở giải “mối nguy” cho trường - Ảnh: báo VOV

    Các bậc phụ huynh đã dùng cây tre để đóng cọc cố định những khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở, sau đó dùng đá, bao tải cát tiến hành kè cố định những chỗ bị sạt. Sau 1 ngày làm việc cật lực, hàng trăm mét khối cát, đá đã được kè lên, khắc phục xong phần bị sạt lở.

    Thầy giáo Lê Tiến Trung – Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Hoàn cho biết, do tình trạng sạt lở diễn ra nghiêm trọng, uy hiếp cơ sở vật chất của nhà trường nên Ban giám hiệu đã phải huy động phụ huynh giúp sức để gia cố, khắc phục tạm thời để con em yên tâm học tập.

    Nam sinh viên chạy xe ôm trả lại 320 triệu đồng khách bỏ quên

    Theo báo Công an nhân dân, ngay sau khi câu chuyện chàng sinh viên chạy xe ôm Vũ Huy Cảng trả lại 320 triệu đồng cho khách bỏ quên được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội, Đoàn thanh niên Trường ĐH Điện lực-nơi Cảng đang theo học- đã gặp mặt động viên và tuyên dương hành động đẹp của em.

    Trước đó, câu chuyện về chàng sinh viên năm cuối Trường ĐH Điện lực trong lúc đi làm thêm đã tìm trả lại số tiền 320 triệu đồng cho khách bỏ quên trong cốp xe của mình khiến nhiều người cảm phục.

    Trên trang cá nhân của mình, nam sinh này từng chia sẻ: “Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo 1 chiều hướng khác, nên trả lại cho họ là điều phải làm".

    Quảng Ninh: 12 cửa hàng phục vụ khách TQ bị tạm dừng

    Nguồn tin trên báo Dân Việt cho biết, UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ra văn bản hỏa tốc về việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động 15 ngày đối với 12 cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc bắt đầu từ 15h ngày mai.

    Lý do là các cửa hàng này chưa hoàn thành các tiêu chí yêu cầu của Sở Du lịch về quản lý thuế, ấn chỉ, hóa đơn.

    Cửa hàng lưu niệm Ngọc Rồng là một những cửa hàng bị “tuýt còi” lần này - Ảnh: báo Vietnamnet

    Thành phố yêu cầu điện lực Hạ Long và xí nghiệp nước Bãi Cháy phối hợp chặt chẽ với các phường để thực hiện dừng cung cấp điện, nước đối với các cơ sở không chấp hành.

    Đồng thời UBND TP.Hạ Long giao cho các phường Hà Khẩu, Tuần Châu, Hùng Thắng và Bãi Cháy phối hợp với lực lượng kiểm tra liên ngành cương quyết yêu cầu các cửa hàng dừng hoạt động.

    Được biết, nhiều cửa hàng bị “tuýt còi” lần này là những cửa hàng đã bị dừng hoạt động trong đợt kiểm tra, rà soát của tỉnh Quảng Ninh về việc dẹp loạn “tour 0 đồng” vào tháng 3.

    Hà Nội: Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cột điện

    Theo báo Dân trí, vụ việc được phát hiện khoảng 14h chiều ngày 25/10, trong ngõ 261 phố Vũ Hữu, tổ dân phố số 35 phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Ngõ nhỏ nơi phát hiện sự việc - Ảnh: báo Dân trí

    Tại hiện trường, người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ bằng một dây dù màu xanh, lơ lửng cách mặt đất khoảng 70 cm.

    Một số người dân sinh sống gần hiện trường vụ việc cho biết, nạn nhân tên Dũng, cũng là người sống trong ngõ 261. Trưa cùng ngày 25/10, mọi người vẫn thấy nạn nhân ngồi quán uống nước.

    Nhận tin báo về vụ việc, Công an phường Thanh Xuân Bắc, Cảnh sát 113 - Công an quận Thanh Xuân đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng.

    TPHCM tăng cường xử lý xe buýt vi phạm

    Tin tức trên báo VOV cho biết, Thanh tra Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng đã ký kết Quy chế phối hợp trong công tác xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

    Xe buýt có vấn đề về chất lượng sẽ bị xử lý - Ảnh: báo VOV

    Mục đích của qui chế phối hợp nhằm tạo sự thống nhất, tăng cường trách nhiệm của thanh tra giao thông trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung vào việc kiểm tra, xử lý vi phạm chiếm dụng trạm dừng xe buýt, xử lý vi phạm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với phương tiện, kiểm tra sau cấp phát kinh phí trợ giá, giá cước đã đăng kí, niêm yết và các nội dung khác trong hoạt động vận tải hành khác công cộng…

    Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ căn cứ vào nội dung phản ánh của tổ chức, cá nhân, các phương tiện truyền thông để tổng hợp vị trí các điểm trạm dừng xe buýt thường xuyên bị chiếm dụng, lập kế hoạch phối hợp Thanh tra Sở cùng kiểm tra, xử phạt. Khi nhận được phản ánh các sự cố về xe buýt, tổ công tác sẽ nhanh chóng có mặt để xác nhận và lập biên bản vi phạm để xử lý.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-26102017-a206633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan