+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2018: Phát hiện hài cốt liệt sĩ kèm theo chiếc bút máy khắc tên vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện hài cốt liệt sĩ kèm theo chiếc bút máy khắc tên vợ

    Ngày 25/9, đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ 584 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cho hay đã tìm thấy 34 hài cốt liệt sĩ ở khu đất đỏ trồng cao su, thuộc xã Gio Bình, huyện Gio Linh.

    Khu vực này trong chiến tranh chống Mỹ là hàng rào điện tử McNamara dùng để ngăn cản quân đội từ miền Bắc.

    Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy ở độ sâu 50-60cm, mỗi ngôi cách nhau từ 1 đến 2 mét và được bọc trong tăng cùng nhiều di vật kèm theo như cúc áo, giày, thắt lưng, ví…  Đặc biệt, trong số các mộ liệt sĩ được tìm thấy, hai ngôi có di vật đi kèm là hai chiếc bút máy Hồng Hà. Một cây bút có khắc tên Hoàng Xuân Quý nhưng không có tên đơn vị hay địa chỉ liên lạc. Chiếc còn lại khắc tên Nguyễn Văn Hưng, quê Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh và Lê Thị Thể.

    Phát hiện hài cốt liệt sĩ kèm theo chiếc bút máy khắc tên vợ - Ảnh 1

    Chiếc bút máy hiệu Hồng Hà, có khắc tên liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng. Ảnh: VnExpress

    Từ chiếc bút máy được tìm thấy, nhà chức trách Quảng Trị đã liên hệ với xã Mỹ Lộc để xác minh thông tin về liệt sĩ Hưng.

    Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thuận (em trai liệt sĩ Hưng) khẳng định đó là hài cốt của anh trai Nguyễn Văn Hưng bởi sau khi gọi điện đến đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 thì biết đúng đó là vị trí mà gia đình ông Thuận đã từng vào tìm kiếm theo thông tin từ cuốn nhật kí của đồng đội anh trai. Do cảnh vật xung quanh thay đổi nên khi gia đình đi tìm kiếm đã không nhận ra.

    “Chính dòng chữ khắc trên chiếc bút mà được đăng tải thông tin tìm kiếm trùng với tên của anh trai và chị dâu tôi. Anh tôi là Nguyễn Văn Hưng, còn chị dâu là Lê Thị Thể. Trước đó chị dâu tôi kể đây là chiếc bút kỉ niệm của hai anh chị”, ông Nguyễn Văn Thuận cho biết.

    Hiện gia đình liệt sĩ Hưng đang hoàn tất thủ tục để vào nhận thân nhân.

    Hà Nội ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang

    Ngày 25/9, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày tổ chức Lễ Quốc tang Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang.

    Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, công sở trên địa bàn thành phố Hà Nội treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang (ngày 26 và 27/9/2018).

    Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

    Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố trong 2 ngày Lễ Quốc tang.

    Vụ người mẹ trẻ mất tích bí ẩn cùng con gái 7 tháng tuổi: Tìm thấy thi thể người mẹ

    Trả lời báo chí trưa 25/9, người thân của chị Trần Phương T. (SN 1993, ở Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đã tìm được thi thể chị này ở khu vực cầu Thanh Trì (Hà Nội). Tuy nhiên, bé gái 7 tháng tuổi mà chị T. bế đi theo cùng vẫn chưa có tin tức.

    Vụ người mẹ trẻ mất tích bí ẩn cùng con gái 7 tháng tuổi: Tìm thấy thi thể người mẹ - Ảnh 1

    Thi thể chị T. được tìm thấy ở khu vực cầu Thanh Trì sau 2 ngày mất tích. Ảnh: Công an TP.HCM

    Theo anh Lê Ngọc S. (SN 1992, trú đường Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội- chồng chị T.), sáng 23/9, vợ anh bế theo con gái khoảng 7 tháng tuổi rời khỏi nhà. Khi đi chị T. mặc áo màu hồng, quần bò xanh, đôi dép màu đen và con gái đội mũ màu vàng. Chị T. cũng không mang theo điện thoại, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân hay đồ dùng gì cho con gái. Sau khi chị T. không trở về, gia đình anh S. đã tổ chức đi kiếm khắp nơi nhưng đến nay vẫn không thấy.

    Anh S. cho biết, sau khi sinh con gái được 4 tháng, chị T, có dấu hiệu bị trầm cảm, thay đổi tính cách và không nói chuyện với mọi người trong nhà. Đây là lý do anh S. và người thân rất lo lắng khi chị T. và con bất ngờ "mất tích".

    Được biết vợ chồng anh S. đã có 2 con, gia đình sống rất hạnh phúc. 2 bên gia đình nội, ngoại cũng hết sức hỗ trợ vợ chồng chị T. trong việc chăm sóc con cái.

    Bắt giữ lô iPhone XS trị giá khoảng 6,5 tỷ

    Ngày 25/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị vừa phát hiện hơn 250 chiếc điện thoại iPhone XS trong hành lý cá nhân của 4 nam hành khách (quốc tịch Mỹ), nhập cảnh trên các chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam.

    Tại thời điểm kiểm tra, 4 du khách không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng theo quy định. Tổng trị giá lô hàng iPhone XS ước tính khoảng 6,5 tỷ đồng.

    Lô iPhone mà lực lượng chức năng vừa tạm giữ. Ảnh: Dân Trí

    Lãnh đạo Hải quan cửa khấu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết quy định hiện hành, mặt hàng điện thoại di động nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra chất lượng khi làm thủ tục hải quan. Trường hợp ngoài vật dụng phục vụ cho chuyến đi, khách nhập cảnh mang theo một điện thoại di động thì không cần thực hiện thủ tục kiểm tra chất lượng, nhưng vẫn phải nộp thuế theo quy định khi hàng có trị giá hải quan trên 10 triệu đồng.

    Trường hợp khách mang từ 2 cái điện thoại trở lên và có tổng trị giá hải quan vượt quá 20 triệu đồng thì ngoài việc nộp thuế, hành khách phải thực hiện thủ tục kiểm tra chất lượng tại Cục Viễn thông – Bộ Thông tin Truyền thông. Trường hợp không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng, hành khách sẽ bị xử phạt và buộc phải tái xuất hàng hoá ra khỏi Việt Nam.

    6 ngư dân Bình Định mất liên lạc, 10 ngày chưa có tin tức

    Chia sẻ với Pv báo Dân Việt chiều 25/9, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết địa phương vẫn chưa có thông tin gì về 6 thuyền viên và chiếc tàu cá của ngư dân mất liên lạc khi đang đánh bắt trên vùng biển gần đảo Hoàng Sa.

    Hiện các ngành chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

    Tàu cá và 6 ngư dân Bình Định mất liên lạc hơn 10 ngày. Ảnh minh họa

    Tàu cá bị mất tích có số hiệu BĐ 97640TS có công suất 420 CV, hành nghề câu cá ngừ đại dương, do ông Châu Thành Hưng (SN 1980, trú tại thôn Dĩnh Thạch, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng, cùng với 5 ngư dân xuất bến tại cửa biển Tam Quan từ ngày 28/8.

    Thông tin cuối cùng về tàu cá BĐ 97640 TS trước khi mất liên lạc là lúc 16h ngày 13/9, khi tàu hoạt động tại vị trí 16°55'00N 116°57'00E, cách đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 260 hải lý về hướng Đông, thuyền trưởng Hưng có liên lạc về với gia đình. Đến 9h ngày 14/9, ông Hưng có liên lạc lần cuối cùng với tàu cá BĐ 95010 TS đi cùng đoàn.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2692018-phat-hien-hai-cot-liet-si-kem-theo-chiec-but-may-khac-ten-vo-a245402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan