+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng chục con bò thả rông trên quốc lộ bị bắt nhốt

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Trần Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), trong 3 ngày nay lực lượng chức năng đã bắt nhốt 35 con bò của nhiều hộ dân thả rông trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thị trấn.

    Theo ông Hùng, số bò người dân thả rông bị bắt nhốt nhưng chưa đến nhận và ký cam kết sẽ được chính quyền địa phương nhốt tạm ở khu vực nhà xe của thị trấn.

    Gia súc tràn ra quốc lộ ở Hà Tĩnh gây nguy hiểm cho người tham gia  thông. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, từ đầu năm đến nay Hà Tĩnh xảy ra 65 vụ tai nạn liên quan trâu bò thả rông trên quốc lộ, khiến 3 người chết, nhiều người bị thương. Các vụ tai nạn xảy ra dọc tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê...

    Trước đó vào ngày 1/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công điện chỉ đạo các cấp giám sát, xử lý nghiêm cá nhân, hộ gia đình, tổ chức thả rông trâu bò trên đường bộ, đường sắt...

    Chính quyền các huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước tỉnh nếu để xảy ra tình trạng trâu bò gây mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

    Hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Damrey

    Theo báo VnExpress, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 (tên quốc tế là Damrey), nhiều chuyến bay tại sân bay Cam Ranh và Đà Lạt bị huỷ, hoãn.

    Trong đó, Vietnam Airlines (VNA) hủy 8 chuyến giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cam Ranh (gồm VN9556, VN9561, VN1557, VN7554, VN1944, VN1945, VN1344, VN9351); hủy 2 chuyến giữa TP HCM và Đà Lạt (gồm VN1380, VN1381). Kế hoạch bay bù phù hợp sẽ được triển khai trong ngày 5/11.

    Nhiều chuyến bay của hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific bị hủy, hoãn do bão. Ảnh: báo VnExpress 

    Còn hãng Vietjet cho biết đã ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay khu vực miền Trung trong hôm nay, gồm VJ612 (TP HCM đi Cam Ranh); VJ611/VJ609/VJ613 (Cam Ranh – TP HCM), VJ778 (Cam Ranh – Hà Nội) và các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc đi và đến sân bay Cam Ranh.

    Trong bối cảnh thời tiết phức tạp, hãng lưu ý hành khách chỉ mang theo hành lý gọn nhẹ. Hãng cũng đã sẵn sàng kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép.

    Ông Đoàn Ngọc Hải không xuống đường, vỉa hè quận 1 lại ngổn ngang

    Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, dọc hai bên đường Phạm Ngọc Thạch, khu vực gần hồ Con Rùa, quận 1 có biển báo cấm đỗ xe. Thế nhưng, những chủ xe tại đây mặc nhiên không quan tâm tới biển báo cấm. Vì vậy, xe hơi nối đuôi nhau nằm đỗ dài hai bên đường.

    Không chỉ đường Phạm Ngọc Thạch, chợ Bến Thành cũng có nhiều xe đỗ lấn chiếm đường. Những chiếc xe máy dựng ngổn ngang bên lề đường, không có chủ trông coi, gây cản trở giao thông cho các phương tiện khác.

    Một người dân sống ở quận 1 cho biết: "Ông Đoàn Ngọc Hải không xuống đường là tình hình vỉa hè lại hỗn loạn như cũ. Cơ bản, các hộ dân, hộ kinh doanh không có ý thức bảo vệ vỉa hè phía trước sạch đẹp, thông thoáng. Những người tham gia giao thông cũng chỉ biết thuận đâu đỗ đó, không cần để ý hành động của mình ảnh hưởng đến người khác".

    Huyện đảo ở Sài Gòn di dời 700 dân tránh bão

    Tin tức trên báo Tiền phong cho biết, lực lượng chức năng huyện Cần Giờ, TPHCM cho biết, đã phối hợp với xã đảo Thạnh An đến từng nhà dân trên địa bàn vận động người già, phụ nữ và trẻ em đến 3 điểm trú bão trên địa bàn là xã đội, trường Tiểu học Thạnh An, Trường THCS Thạnh An.

    Ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thạnh An cho biết, đến thời điểm tối 3/11, lực lượng chức năng đã di dời khoảng 700 người dân thuộc khu vực ven sông, có nguy cơ sạt lở và khả năng ảnh hưởng khi bão vào đến nơi an toàn.

    Huyện đảo ở Sài Gòn di dời 700 dân tránh bão. Ảnh: báo Tiền phong

    Sau khi di dời người dân đến nơi an toàn, lực lượng chức năng huyện Cần Giờ đã bố trí lực lượng hậu cần chăm sóc việc ăn uống, thuốc men cho bà con. Đồng thời, túc trực để xử lý các trường hợp khẩn cấp.

    Bên cạnh đó, hàng trăm người gồm công an, dân quân, quân đội đã được điều động đến xã đảo Thạnh An để túc trực hỗ trợ người dân sơ tán và sẵn sàng đối phó khi bão đến.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-4112017-a207930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan