+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai viên đá "long diên hương" được trả giá 5 tỷ đồng chưa bán

    Người sở hữu 2 viên đá kỳ lạ là ông T. (ngụ TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai). 2 viên đá ông T. sở hữu có một viên màu hồng, hình trụ, nặng khoảng 0,6kg. Viên còn lại màu xám bạc, nặng 0,9kg. 2 viên đá này phát ra mùi thơm như nước hoa.

    Viên đá màu hồng nặng 0,6kg. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo ông T., trong một lần đi coi phong thủy nhà cho một người dân, ông được chủ nhà tặng cho viên đá màu hồng. Sau đó, người chủ nhà này lại cho ông mượn cả viên đá mà xám bạc để đem về trưng bày.

    Khi về nhà, ông T. mang 2 viên đá ra thau nước rửa sạch thì phát hiện nước trong thau cũng có mùi thơm. Thấy lạ, ông T. lên mạng tìm hiểu thì thấy các viên đá có nhiều điểm tương như loại "long diên hương" quý hiếm. 

    Biết tin ông T. sở hữu 2 viên đá kỳ lạ phát mùi thơm, nhiều người đã đến tận nhà để xem. Ông T. cho biết, một người ở TP.HCM đã ngỏ ý sẽ tìm người mua hộ với giá 5 tỷ đồng.

    Viên đá thơm màu xám. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    "Tuy nhiên, tôi không biết liệu đây có phải là "long diên hương" hay chỉ là một viên đá bình thường mà có mùi hương nên chưa nhận lời", ông T. nói.

    Theo các chuyên gia, để xác định được có phải là “Long diên hương” hay không phải mang đi kiểm nghiệm. “Long diên hương” thì là phần tinh túy của cá nhà táng, có tác dụng trong y học và trong công nghiệp làm nước hoa thượng hạng, rất đắt tiền.

    Thanh Hóa: Mẹ trọng thương, con tử vong vì mưa lớn làm sập nhà

    Khoảng 2h ngày 5/6, trên địa bàn huyện Quan Sơn đã xảy ra một trận mưa giông lớn. Đặc biệt là khu vực thị trấn huyện.

    Thanh Hóa: Mẹ trọng thương, con tử vong vì mưa lớn làm sập nhà - Ảnh 1

    Một phần ngôi nhà bị sập do mưa lớn khiến hai mẹ con thương vong. Ảnh: Dân Trí

    Lượng mưa lớn kéo dài đã khiến một phần ngôi nhà của anh Cao Văn Thực (SN 1990), tại thị trấn Quan Sơn bị đổ sập. Phần đổ sập là phòng ngủ nơi anh Thực cùng vợ và con gái đang ngủ.

    Hậu quả, cháu Cao Lê Thị Huyền T. (SN 2015 - con gái anh Thực) đã không may bị thiệt mạng. Vợ anh Thực là chị Lê Thị Nghị (SN 1990) bị thương hiện được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa huyện Quan Sơn.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các ban, ngành UBND huyện Quan Sơn đã đến hỏi thăm động viên và chia buồn cùng gia đình cũng như hỗ trợ ban đầu.

    Qua điều tra, nguyên nhân vụ việc được xác định là do phần đất nền nhà của gia đình anh Thực có địa chất yếu nên khi mưa lớn dẫn đến sụt lún và sập 1/3 ngôi nhà khiến 2 mẹ con chị Nghị thương vong.

    Được biết, anh Thực hiện công tác tại Công an huyện, còn vợ anh công tác tại Bệnh viên Đa khoa huyện Quan Sơn.

    Người dân lái ôtô truy bắt 2 tên cướp giật dây chuyền trên đường phố

    Chiều 4/6, tại đường Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng (đoạn trước cổng bến xe trung tâm thành phố), người dân bắt được kẻ cướp giật dây chuyền của người đi đường.

    Đối tượng bị bắt là Lý Thanh Phương (SN 1992), ngụ ấp Nước Mặn 1, xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

    Người dân lái ôtô truy bắt 2 tên cướp giật dây chuyền trên đường phố - Ảnh 1

    Hiện trường sự việc - Ảnh: Công an TP HCM

    Phương khai nhận, điều khiển xe máy chở theo một đối tượng (chưa rõ danh tính) đến hẻm 265 đường Trần Hưng Đạo thì đối tượng đi cùng giật dây chuyền (trị giá hơn 1,5 chỉ vàng 18K) của một người phụ nữ đi cùng chiều

    Sau khi cướp giật, bọn chúng liền tăng ga bỏ chạy. Phát hiện sự việc, anh Thái Thanh Sơn (ngụ phường 6, TP Sóc Trăng) lập tức điều khiển ô tô đuổi theo truy bắt.

    Đến trước Bến xe Sóc Trăng (đường Lê Duẩn) thì anh Sơn vượt lên và tạt đầu xe của 2 đối tượng khiến chúng ngã ra vào lề đường. Anh Sơn và người bạn đi cùng bắt được Lý Hoài Phương, đối tượng còn lại đã bỏ chạy. Đối tượng Phương sau đó được bàn giao cho cơ quan công an.

    Hiện công an thành phố Sóc Trăng tiếp tục điều tra để truy bắt đối tượng còn lại.

    Được biết, Phương từng có tiền án tiền sự về tội cướp giật.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Hà Tĩnh: Cứu em, hai chị em chết đuối thương tâm dưới hố nước

    Tối 4/6, tại địa bàn xã Đức Long, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 chị em ruột tử vong. Trong đó, nạn nhân được xác định là em T.T.T.L. (SN 2004) và T.V.K. (SN 2012) trú tại thôn Long Sơn, xã Đức Long (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

    Hà Tĩnh: Cứu em, hai chị em chết đuối thương tâm dưới hố nước - Ảnh 1

    Khu vực xảy ra vụ hai chị em đuối nước thương tâm. Ảnh: Infonet

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h cùng ngày, hai chị em L. và K. đi chăn bò trên đường về nhà thì người em K. không may bị sẩy chân rơi xuống hố sâu. Thấy vậy, người chị liền lao xuống hố nước để cứu em, do không biết bơi nên cả hai chị em đã bị chìm. Khi người dân phát hiện xuống cứu thì đã quá muộn.

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân, đồng thời, báo cáo các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

    Qua điều tra, hiện trường nơi hai cháu bé chết đuối thuộc công trình kênh thủy lợi Ngàn Trươi. Hố nước qua kênh thủy lợi này vừa xây dựng nhưng không có rào chắn và biển hiệu nên mới xảy ra sự việc này.

    Được biết, hoàn cảnh gia đình 2 chị em L. và K. rất khó khăn. Bố đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

    1.500 tấn cá chết trên sông La Ngà ở Đồng Nai do thiên tai

    Liên quan đến vụ việc hơn 1.500 tấn cá nuôi tại làng bè La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), ngày 4/6, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thông tin, nguyên nhân cá chết được xác định là do thiên tai, không phải do nhà máy xả thải.

    1.500 tấn cá chết trên sông La Ngà ở Đồng Nai do thiên tai - Ảnh 1

    Cá chết trắng mặt sông La Ngà ở Đồng Nai. Ảnh: Infonet

    Trước đó, ngày 20/5 xảy ra mưa lớn đầu mùa đã cuốn trôi nhiều tạp chất, rác thải tích tụ trên mặt đất xuống sông, đổ về hạ nguồn. Lúc này mực nước tại khu vực làng bè thấp, trong khi đó cá nuôi trong bè dày đặc khiến hàm lượng oxy trong nước bị thiếu hụt.

    Đến tối ngày 20 và rạng sáng 21/5, hàng loạt hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông La Ngà (huyện Định Quán) phát hiện cá chết hàng loạt.

    Qua điều tra, Sở NN-PTNT Đồng Nai bước đầu kết luận, hàm lượng oxy hòa tan đều thấp, nồng độ NH4, NO2 vượt giới hạn cho phép nhiều lần.

    Cụ thể, nguồn nước sông La Ngà vào thời điểm cá chết hàng loạt có nồng độ ôxy hòa tan (DO) ở mức thấp, tức chỉ 2,6 - 3,2 mg/lít trong khi hàm lượng oxy hòa tan tối ưu khuyến cáo cho đối tượng này phải đạt từ 4 mg/lít trở lên.

    Được biết, Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ cho ngư dân làng bè La Ngà số tiền khoảng 10 tỷ đồng theo đúng quy định hiện hành.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-662018-a231967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan