+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 27/4: Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế nội địa

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế nội địa

    Phát biểu tại hội nghị trực tuyến quán triệt việc 'làm sạch' dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 do liên Bộ Y tế - Bộ Công an tổ chức kết nối đến hơn 11.000 điểm cầu trên toàn quốc đã diễn ra sáng 26/4, GS.TS Nguyễn Thanh Long-  Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế đã giao Cục Y tế Dự phòng có văn bản hướng dẫn các địa phương trong việc từng bước thực hiện bình thường hóa. Đây là điểm rất quan trọng.
     
    "Tới đây, chúng ta sẽ bỏ khai báo y tế nội địa. Việc này là từng bước để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Chúng ta không khai báo vì chúng ta không thực hiện truy vết nữa", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.
     
    Với khai báo khi nhập cảnh, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết cũng đã yêu cầu phải trở lại trạng thái bình thường, tức là chỉ khai báo theo đúng điều lệ quốc tế, trong đó yêu cầu thông tin cơ bản, không phục vụ cho mục đích khác nữa.
     
    viet nam se bo khai bao y te noi dia
    Sắp tới Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế nội địa vì không thực hiện việc truy vết. Với khai báo nhập cảnh sẽ chỉ khai báo theo đúng thông lệ quốc tế. (Ảnh: SK&ĐS)
     
    Theo Bộ Y tế, ở nước ta, dịch bệnh vẫn được kiểm soát trên phạm vi cả nước và có nhiều diễn biến tích cực khi có xu hướng giảm mạnh tại 4 tiêu chí trong 30 ngày qua.
     
    Tuy nhiên, theo Bộ Y tế dự báo thời gian tới dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường trên thế giới, không loại trừ xuất hiện các biến chủng mới lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn. 
     
    Vaccine vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, chủ động xây dựng và triển khai các kịch bản, phương án đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác...
     
    Đường sắt "cháy vé" cao điểm nghỉ lễ 30-4 dù đã lập thêm 60 đoàn tàu
     
    Tin từ Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ngoài các đoàn tàu khai thác thường xuyên, đường sắt tăng cường thêm hơn 60 đoàn tàu.
     
    Ở phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội chạy tăng cường thêm 43 đoàn tàu, tập trung các chặng Hà Nội với Hải Phòng, Lào Cai, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng...
     
    Với khu vực phía Nam, Công ty CP Vận tải đường Sài Gòn cũng tăng cường thêm hơn 20 đoàn tàu kết nối ga Sài Gòn với Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng...
     
    duong sat chay ve cao diem nghi le 30 4 du da lap them 60 doan tau
    Dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây, nhu cầu đi lại của người dân tăng rất cao. (Ảnh: ANTĐ)
     
    Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, tới nay, đơn vị đã bán được hơn 30.700 vé tàu dịp lễ, trong đó hơn 8.600 vé tàu Thống Nhất và hơn 22.000 vé tàu khu đoạn. Vé tàu từ Hà Nội đi các địa phương ngày 29/4 đã hết. Vé đi những ngày còn lại cũng không nhiều.
     
    Tương tự, tàu từ TP.HCM đi các địa phương miền Trung cũng bán gần hết vé ngày cao điểm đầu và cuối kỳ nghỉ lễ, số vé còn nếu có cũng chủ yếu ghế phụ.
     
    Dự kiến, tuỳ theo nhu cầu thị trường, đường sắt có thể tăng thêm tàu, nối thêm toa với các chặng đông khách dịp lễ sắp tới.
     
    Tài xế mắc kẹt gần 1 giờ trong cabin xe tải lật trên đường Hồ Chí Minh
     
    Khoảng 20h ngày 25/4, ô tô tải BKS 51D-389.68 do tài xế Dương Đức Thế (34 tuổi, trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) điều khiển (đi hướng Kon Tum - Đà Nẵng), khi đến Km 1408+970 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn) thì bất ngờ bị lật.
     
    tai xe mac ket
    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Lúc này xe tải bị lật nghiêng, phần thùng hàng và đầu xe biến dạng, tài xế bị thương nặng không thể thoát ra ngoài.
     
    Tiếp nhận tin báo, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cử lực lượng đến hiện trường để phân luồng, điều tiết giao thông và tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ.
     
    Sau hơn 1 giờ, lực lượng chức năng đã đưa được nạn nhân bị mắc kẹt trong cabin ra ngoài và đưa đến bệnh viện cấp cứu.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-274-viet-nam-se-bo-khai-bao-y-te-noi-dia-a535487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan