+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/5/2024: Ukraine tiếp tục mất thêm lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiếp tục mất thêm lãnh thổ

    Kyiv Post đưa tin, quân đội Nga mới đây tuyên bố lực lượng của họ đã chiếm đã giành thêm quyền kiểm soát đối với hai ngôi làng tiền tuyến ở Ukraine trong đó bao gồm cả khu vực phía Đông Bắc Kharkov. Trước đó cũng tại khu vực này, Ukraine đã từng đẩy lui đòn tấn công của quân đội Nga.

    Tờ báo Ukraine nhận định Nga đã đạt được một loạt thắng lợi trên mặt trận trong những tháng gần đây, thúc đẩy lợi thế về nhân lực và vũ khí trên chiến trường trong lúc quân đội nước này duy trì các hoạt động phòng thủ và chờ đợi nguồn viện trợ quan trọng từ phương Tây.

    Ukraine tiếp tục mất thêm lãnh thổ. Ảnh: Kyiv Post

    Ukraine tiếp tục mất thêm lãnh thổ. Ảnh: Kyiv Post

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày rằng các đơn vị quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Kotlyarivka ở khu vực Kharkov và "àng Soloviove ở khu vực Donetsk. Kotlyarivka nằm cách thành trì Kupiansk của Ukraine khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Đây là một khu vực đã chứng kiến ​​pháo kích dữ dội trong những ngày qua.

    Làng Soloviove nằm ở mặt trận phía Đông, gần làng Ocheretyne, nơi mà Nga tuyên bố đã giành quyền kiểm soát từ cuối tuần trước. Ukraine thời gian qua cũng đã phải rất nỗ lực để giữ vững tiền tuyến trong khi phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng, chủ yếu là do sự gián đoạn trong nguồn cung cấp quân sự từ đồng minh lớn nhất của nước này là Mỹ.

    Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết vào cuối tháng trước rằng quân đội nước này đã rút lui khỏi ba ngôi làng ở khu vực phía đông Donetsk và đang xây dựng một tuyến công sự mới trong bối cảnh có những lo ngại về những bước tiến của Nga.

    Nga tăng cường tấn công Ukraine trên mặt trận Bakhmut

    Ngày 6/5, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội nước này đã đụng độ Nga 125 lần trên khắp vùng chiến sự trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công tên lửa, 120 cuộc không kích, đồng thời bắn phá các vị trí và khu vực đông dân cư của Ukraine 89 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

    Nga - Ukraine đụng độ 125 lần trong 24 giờ. Ảnh: Independent

    Nga - Ukraine đụng độ 125 lần trong 24 giờ. Ảnh: Independent

    Quân đội Nga cũng đã tấn công Ukraine bằng 13 máy bay không người lái Shahed vào đêm 5-6/5 (theo giờ địa phương) và các đơn vị Ukraine đã bắn hạ 12 chiếc trong số đó. Pháo binh Nga nhắm vào hơn 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, quân đội Nga đã tích cực tấn công trên mặt trận Bakhmut. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 36 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk), và Verkhnokamianske, Spirne, Klishchiivka, Vyimka, Novyi, Rozdolivka, Ivanivske và Andriivka (tỉnh Donetsk).

    Ở mặt trận Kherson, quân đội Nga vẫn kiên trì nỗ lực đánh đuổi lực lượng Ukraine khỏi cứ điểm của họ ở bờ trái (phía đông) sông Dnipro, sau khi tiến hành 3 cuộc tấn công không thành công trong 24 giờ qua.

    Trong khi đó, máy bay Ukraine đã tấn công 13 cụm quân nhân Nga và 4 hệ thống tên lửa phòng không của Nga trong 24 giờ qua. Các đơn vị Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 1 cụm quân nhân Nga, 3 trạm radar, 2 khí tài phòng không, 2 khẩu pháo và 3 mục tiêu quan trọng khác của Nga.

      

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-5-2024-ukraine-tiep-tuc-mat-them-lanh-tho-a420287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan