+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 11/7/2018: Pháp vào chung kết, Mbappe bị chỉ trích vì ăn vạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 11/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 11/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Pháp vào chung kết World Cup sau 12 năm chờ đợi

    Pháp vào chung kết World Cup 2018 nhờ bàn thắng duy nhất của Umtiti. Ảnh: EMPICS Sport

    Đội tuyển Pháp đã có mặt ở trận chung kết World Cup 2018 sau khi đánh bại Bỉ với tỷ số 1-0 ở bán kết rạng sáng nay. Không phải những tiền đạo được kỳ vọng như Mbappe, Giroud, người lập công cho Les Bleus ở trận này là trung vệ Samuel Umtiti.

    Đây là lần thứ 3 Pháp vào chơi chung kết World Cup trong vòng 20 năm qua. Ở hai lần trước, họ giành chiến thắng trên sân nhà năm 1998 và để thua Italy sau loạt luân lưu năm 2006. Đối thủ của Pháp sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Croatia và Anh.

    HLV Didier Deschamps phấn khích đặt mục tiêu vô địch sau chiến thắng đồng thời ca ngợi các học trò của mình: "Cảm giác này thật đặc biệt. Tôi hãnh diện và tự hào vì các học trò của mình. Chúng tôi đã ở cùng nhau 49 ngày. Có rất nhiều khó khăn đã xảy ra, nhưng mọi thành viên đã lần lượt vượt qua. Chủ nhật tới sẽ là một ngày thật đặc biệt. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới các học trò và toàn thể thành viên trong ban huấn luyện. Họ còn trẻ, nhưng đã thể hiện cá tính và tinh thần quả cảm".

    Còn tiền vệ Paul Pogba của ĐT Pháp thì gửi niềm vui chiến thắng của anh tới 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang tại Thái Lan, những người vừa được giải cứu sau nhiều ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang. Cầu thủ của đội tuyển Pháp cho rằng 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ mới là những người hùng đích thực.

    "Chiến thắng này dành cho những người hùng hôm nay. Làm tốt lắm các cậu bé. Các bạn thật mạnh mẽ", Pogba chia sẻ trên mạng xã hội.

    Mbappe bị chỉ trích vì màn ăn vạ trong trận bán kết với Bỉ

    Mbappe nhận thẻ vàng vì pha ăn vạ lộ liễu. Ảnh: Getty

    Dù không phải là người ghi bàn thắng quyết định trong trận bán kết với Bỉ, Kylian Mbappe vẫn nhận được sự đánh giá cao bởi màn trình diễn hiệu quả của anh trong màu áo ĐT Pháp, thậm chí là cầu thủ có điểm số cao nhất trong trận đấu. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ của Les Blue cũng bị chỉ trích bởi để lại ấn tượng xấu vì pha ăn vạ ở những phút cuối trận.

    Phút 93, Mbappe có tình huống cản trở pha bóng của Bỉ và nhận tác động từ cầu thủ đối phương. Anh nằm sân lăn lội, nhưng các cầu thủ Bỉ ngay lập tức chạy đến xốc người Mbappe dậy. Chân sút của Paris Saint Germain sau đó đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài Cunha vì màn ăn vạ của mình.

    Với thẻ vàng trước Bỉ vì hành động câu giờ phản cảm, Mbappe vẫn đá chung kết dù trước đó nhận thẻ vàng ở trận tứ kết gặp Uruguay, cũng do lỗi ăn vạ thô thiển. Nguyên nhân là FIFA đã có luật mới để xóa thẻ từ vòng tứ kết, mục đích các đội bóng không thiếu lực lượng nếu đi đến trận chung kết.

    HLV Roberto Martinez cảm thấy "thất vọng khủng khiếp" vì thua Pháp

    Nếu ai theo dõi cuộc chạm trán của Pháp vs Bỉ tại bán kết World Cup 2018 diễn ra vào rạng sáng 11/7 sẽ nhận ra rằng các cầu thủ của ĐT Bỉ đã chơi không hề tệ, thậm chí là kiểm soát thế trận tốt hơn đối phương nhưng lại thua ở khâu dứt điểm. Cũng phải nói thêm là thủ môn của cả hai đội đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp có những màn cứu thua đẹp mắt.

    Với trận thua này, Bỉ đành chơi trận tranh giải 3 với đội bóng thất bại trong trận Anh vs Croatia sắp diễn ra.

    HLV Roberto Martinez đã khẳng định ông rất vọng khi ĐT Bỉ phải hứng chịu thất bại trước Pháp. Tuy nhiên, chiến lược gia 44 tuổi vẫn thừa nhận, thành tích này cũng đủ để khiến “Quỷ đỏ” tự hào.

    HLV trưởng ĐT Bỉ thất vọng vì kết quả trận đấu. Ảnh: Reuters 

    Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Roberto Martinez chia sẻ: “Trận thua này là một sự thất vọng khủng khiếp đối với ĐT Bỉ. Bởi vì, tâm lý hay phong độ của chúng tôi rất tốt, nhưng lại phải hứng chịu bằng một pha bóng duy nhất. Đó là một pha đá phạt góc tạo nên bước ngoặt cho trận đấu.

    Tuy nhiên, ĐT Bỉ có quyền tự hào khi chúng tôi đã lọt vào tới bán kết của một kỳ World Cup sau World Cup 1986 ở Mexico".

    "Không may cho chúng tôi khi trận đấu được định đoạt bởi pha bóng chết. Thế trận rất cân bằng và chặt chẽ. Nhưng chúng tôi đã thất bại khi đối thủ có một chút may mắn trước khung thành. Các học trò của tôi đã chiến đấu với tinh thần quật cường và tôi không thể đòi hỏi gì hơn. Chúng tôi rất thất vọng, nhưng vẫn còn trận tranh HCĐ phía trước. Toàn đội cần gạt thất bại sang một bên, để bật dậy chiến đấu thêm lần nữa".

    Croatia sa thải trợ lý HLV ngay trước trận bán kết với Anh

    Trợ lý HLV Ognjen Vukojevic của Croatia bị đình chỉ.

    LĐBĐ Croatia đã loại trợ lý HLV Ognjen Vukojevic khỏi danh sách đội tuyển nước này này dự World Cup 2018 vì phát ngôn ảnh hưởng đến chính trị. Cụ thể, Vukojevic và cả ngôi sao đã ghi bàn cho tuyển Croatia trong trận gặp Nga là hậu vệ Domagoj Vida đã hét lên: "Hoan hô Ukraine!".

    Cả hai cái tên này trước kia đều từng đầu quân cho đội bóng Ukraine là Dynamo Kiev nhưng việc dùng chiến thắng của đất nước màu cờ sắc áo để gửi đến một quốc gia khác là điều tối kỵ. Vukojevic bị đình chỉ công tác và lập tức phải về nước ngay trước khi trận bán kết giữa Croatia và tuyển Anh diễn ra.

    Vida vì vẫn còn đang trong giai đoạn phục vụ cho ĐTQG nên chỉ bị cảnh cáo chứ không bị đình chỉ như trợ lý của của ông Zlatko Dalic.

    "Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của Liên Đoàn Bóng Đá Croatia, tôi không muốn trở thành gánh nặng của tuyển quốc gia trước khi trận bán kết diễn ra”, Vukojevic phát biểu sau khi nhận quyết định.

    "Tôi không hề có ý xúc phạm chính trị trong khi ăn mừng. Nhưng tôi hiểu rằng người ta có thể diễn giải câu nói của tôi theo ý khác đi. Tôi hối hận và xin lỗi đến người hâm mộ của Nga nếu như họ hiểu câu nói của tôi theo ý tiêu cực".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-1172018-phap-vao-chung-ket-mbappe-bi-chi-trich-vi-an-va-a235993.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan