11 người chết, 93 nạn nhân cấp cứu vì nôn mửa, sùi bọt mép sau khi ăn cơm nhiễm độc


Thứ 3, 18/12/2018 | 00:40


Cùng sự kiện

Cuối tuần vừa rồi, 11 người tử vong và 93 người khác đang phải điều trị trong bệnh viện sau khi ăn "lộc thánh" bị nhiễm độc tại một đền thờ Hindu ở bang Karnataka, Ấn Độ.

11 người tử vong và 93 người khác đang phải điều trị trong bệnh viện sau khi ăn cơm từ lễ hội tại một đền thờ Hindu nằm ở thành phố Mysore, bang phía tây nam Karrnataka, Ấn Độ.

Bộ trưởng bang Karnataka đi thăm và an ủi các nạn nhân ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Getty.

Theo AFP, ông KH Prasad, quan chức y tế tại quận Chamraj Nagar nơi xảy ra vụ việc, cho biết tới nay đã có 11 người chết và 93 người khác đang phải nhập viện. Trong số này, 29 người đang trong tình trạng nguy kịch và phải dùng máy thở.

Vị quan chức này nhận định "nhiều khả năng gạo được sử dụng đã bị nhiễm độc, mẫu thức ăn đã được đưa đi xét nghiệm".

Theo cảnh sát địa phương, những nạn nhân đã tập trung rất đông tại ngôi đền Kicchukatti Maramma ở quận Chamraj Nagar, để tham dự buổi lễ truyền phép vào ngày 14/12. Sau khi kết thúc buổi lễ, nhà đền đã cung cấp cơm cúng cho những người tham dự.

Anh Murugappa, một người có mặt tại ngôi đền, cho biết họ được nhà đền cho ăn cơm với sốt cà chua có mùi lạ.

Mặc dù thức ăn có mùi lạ nhưng vì những tín đồ được phát đồ ăn đầu tiên đã ăn nên những người phía sau cũng ăn theo. Và chỉ một lát sau, họ bắt đầu nôn mửa và sùi bọt mép.

Người đứng đầu bang Karnataka, ông Kumarawamy bày tỏ đau buồn trước vụ việc và tuyên bố chính quyền sẽ hỗ trợ 500.000 rupee (khoảng 7.000 USD) cho mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng.

Các lễ hội tôn giáo của Ấn Độ thường được tổ chức rất kém. Cảnh sát và và tình nguyện viên thường bị nhấn chìm bởi quy mô lớn của đám đông.

Một sự kiện đám đông dẫm đạp gây chết người ở Ấn Độ - Ảnh: NYT.

Tại bang Tây Bengal vào năm ngoái đã xảy ra một vụ giẫm đạp khiến 6 phụ nữ thiệt mạng, 24 người khác cũng thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tương tự tại một lễ hội ở bang Uttar Pradesh vào năm 2016.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-nguoi-chet-93-nan-nhan-cap-cuu-vi-non-mua-sui-bot-mep-sau-khi-an-com-nhiem-doc-a255354.html