14 người chết trong vòng 36 giờ, thiên đường du lịch biến thành “vùng đất tử thần”


Thứ 2, 16/04/2018 | 03:02


Cùng sự kiện

Thiên đường du lịch của Mexico đang bị nhiều du khách quay lưng khi nơi đây tràn ngập những băng đảng ma túy, tình trạng bạo lực ngày càng leo thang đến mức báo động.

Thiên đường du lịch của Mexico đang bị nhiều du khách quay lưng khi nơi đây tràn ngập những băng đảng ma túy, tình trạng bạo lực ngày càng leo thang đến mức báo động.

Thị trấn ven biển nhiệt đới Cancun, nằm trên biển Caribe ở phía đông nam Mexico, thu hút hàng triệu người Mỹ mỗi năm. Tuy nhiên, sau những vụ án mạng xảy ra liên tiếp, nơi đây đã không còn là điểm đến du lịch trong mơ của nhiều người. Thậm chí nó còn bị đặt một cái tên đầy đe dọa “vùng đất tử thần”.

Cancun, Mexico từng được coi là "thiên đường du lịch".

Hôm 4/4 vừa qua, đã có 14 người thiệt mạng và 5 người bị thương chỉ trong vòng 36 giờ, do một vụ bạo lực xảy ra ở thành phố này.

Sau đó, hôm 11/4, người ta lại tìm thấy thi thể của một phụ nữ khác trên đường với nhiều vết đạn.

Đây là số người thiệt mạng trong một ngày cao nhất lịch sử nước Mexico. Trước đó, kỷ lục là vào ngày 25/11/2004, số người thiệt mạng là 9 người.

Kể từ đầu năm 2018, hơn 100 người đã bị giết hại tại Cancun, gieo rắc nỗi sợ hãi không chỉ cho người dân ở đây mà còn cho khách du lịch. Làn sóng tội phạm ngày càng gia tăng tại thành phố du lịch nổi tiếng Mexico khiến nhiều người lo sợ, nơi đây có thể sẽ sạch bóng khách du lịch chỉ trong thời gian ngắn tới.

Các khách du lịch cũng như nhiều nước trên thế giới đã ra cảnh báo gạch tên Cancun khỏi địa điểm yêu thích khi các vụ tấn công ngày càng dày đặc và táo tợn.

Khu vực hiện trường một vụ giết người.

Nhà báo Krishnan Guru-Murthy mới đây đã đến Mexico để nghiên cứu tại sao nhiều vụ giết người lại diễn ra tại đây như vậy. Anh này buồn bã chia sẻ: "Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới và chẳng có mấy ai ở đây cả".

Đi dạo trên bờ biển, anh bắt gặp những khung cảnh hiện trường giết người. Chỗ anh đứng từng là nơi một người đàn ông bị bắn và gục ngã xuống bãi cát. Được biết, anh ta bị 4 người đàn ông xông ra từ một khách sạn sang trọng, tấn công và phải nhập viện.

Tổng lãnh sự quán Mexico ở Austin, Carlos Gonzalez Gutierrez cho biết: “Du lịch là một ngành công nghiệp vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Trong 4-5 năm qua, lợi nhuận của đất nước tăng 10% mỗi năm nhờ du lịch. Vì thế, chính quyền Mexico nói chung và mỗi địa phương nói riêng phải nhanh chóng tiến hành mọi biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du lịch đổ về”.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-nguoi-chet-trong-vong-36-gio-thien-duong-du-lich-bien-thanh-vung-dat-tu-than-a226288.html