2 du khách Hà Lan chết đuối khi tắm biển Lăng Cô


Thứ 2, 19/11/2018 | 08:32


Trong lúc tắm biển tại bãi biển Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), 2 du khách người Hà Lan đã bị đuối nước tử vong.

Trong lúc tắm biển tại bãi biển Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), 2 du khách người Hà Lan đã bị đuối nước tử vong.

Ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang tiếp tục phối hợp cùng đơn vị chức năng hoàn tất thủ tục pháp lý về sự việc 2 du khách nam giới người Hà Lan tử vong ở bãi biển Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 11h ngày 18/11, một đoàn khách du lịch Hà Lan gồm 21 người đi từ Hội An (Quảng Nam) ra Thừa Thiên Huế và ghé vào ăn trưa tại resort Làng Cò ở thị trấn Lăng Cô.

Bãi biển Lăng Cô nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí

Khoảng 11h15, 2 du khách trong đoàn là ông Dirk Wapstra và ông Amoldus Crnelis Joannes Goedhart xuống tắm biển. Sau một lúc tắm biển, 2 người đàn ông này bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, một số người báo cho nhân viên lễ tân resort đến ứng cứu.

Ngay lập tức, đội bảo vệ biển của resort khách sạn Làng Cò đã xuống biển cứu hộ. Đội đã vớt được ông Amoldus Crnelis Joannes Goedhart nhưng du khách này đã tử vong. Ông Dirk Wapstra bị sóng cuốn ra xa, thi thể được người dân đánh cá vớt được trong cùng ngày.

Hiện thi thể của 2 du khách ngoại quốc trên đã được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế để chờ giải quyết các thủ tục cần thiết theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-du-khach-ha-lan-chet-duoi-khi-tam-bien-lang-co-a251851.html