22 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại nhà cô giáo


Thứ 3, 19/02/2019 | 13:13


Cùng sự kiện

Buổi trưa, 22 bé đã ăn cơm với chà bông tại nhà cô giáo và đến đầu giờ chiều thì có biểu hiện nôn ói... nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Buổi trưa, 22 bé đã ăn cơm với chà bông tại nhà cô giáo và đến đầu giờ chiều thì có biểu hiện nôn ói... nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Học sinh bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VnExpress

Khoảng 15h chiều 19/2, bệnh viện đại học Y dược Shingmark (TP Biên Hòa, Đồng Nai) tiếp nhận 22 trường hợp bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Trần Thị Mai, Phó giám đốc Bệnh viện đại học Y dược Shingmark, cho biết các bệnh nhân là học sinh lớp 2, Trường tiểu học Long Bình Tân (TP Biên Hòa). Các em nhập viện trong tình trạng nôn ói liên tục, đau bụng quặn từng cơn, ban đầu nôn ói ra thức ăn, sau ói ra dịch màu xanh, một số em bị tiêu chảy.

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, ủ ấm, động viên để ổn định tinh thần, tránh làm các em hoảng sợ. Đến hơn 16h cùng ngày, hầu hết các em không còn nôn ói và được chuyển lên Khoa Nhi của bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Trong 22 ca, có 3 ca nặng hơn nên được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục cấp cứu, điều trị. Dự kiến trong ngày mai (20/2) nếu tình trạng các em ổn định sẽ được xuất viện.

Bước đầu xác định trước khi nhập viện, các học sinh trên ăn cơm cùng với chà bông tại nhà giáo viên. Đoàn công tác đã cử người lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, xác minh nguyên nhân vụ việc.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/22-hoc-sinh-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-sau-bua-an-trua-tai-nha-co-giao-a263492.html