4 'điểm nóng' quyết định thành bại trận chung kết World Cup 2018


Chủ nhật, 15/07/2018 | 03:41


Cùng sự kiện

Cuộc so tài quyết liệt ở 4 vị trí dưới đây sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trận chung kết World Cup 2018.

Cuộc so tài quyết liệt ở 4 vị trí dưới đây sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trận chung kết World Cup 2018. Pháp và Croatia đều sở hữu các cầu thủ xuất sắc bậc nhất ở World Cup năm nay.

Một tháng tranh tài tại World Cup 2018 đã đi tới thời khắc cuối cùng. Vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất, Pháp và Croatia đã có mặt tại "thánh đường" Luzhniki để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng danh giá nhất cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cả hai đội đều đang có lợi thế riêng với những cầu thủ chất lượng cùng sự gắn kết, khó lường trong lối chơi, đảm bảo cho khán giả được thưởng thức trận đấu mãn nhãn và hấp dẫn đến phút chót.

Pháp (áo xanh) cần vượt trội Croatia trên từng điểm nóng để có thắng lợi chung cuộc.

Dưới đây là 4 "điểm nóng" có thể quyết định thành bại ở trận chung kết này:

1. Kylian Mbappe và Josip Pivaric 

Những gì mà Mbappe thể hiện cho đến lúc này được gói gọn trong 2 chữ: Tuyệt vời. Không có chút e dè nào, Mbappe như một cơn lốc ở hành lang cánh phải, với tốc độ và kỹ thuật siêu hạng. Anh hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho Josip Pivaric, người nhiều khả năng đá chính thay cho Ivan Strinic bị chấn thương. 

Ngăn chặn Mbappe là điều rất khó đối với mọi hậu vệ, nhưng Strinic phải hạn chế tối đa cầu thủ 20 tuổi của tuyển Pháp, nếu không muốn khung thành Croatia bị đặt trong tình trạng báo động.

2. Benjamin Pavard và Ivan Perisic 

Là phát hiện lớn nhất của đội tuyển Pháp ở World Cup năm nay, Pavard cho thấy khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, gợi nhớ đến hình ảnh của Lilian Thuram năm xưa. Pavard đang có một cuộc phiêu lưu kỳ thú ở đất Nga, và anh chắc chắn muốn chuyến đi này kết thúc có hậu.

Nhưng để hiện thực hóa điều đó, trước mắt Pavard sẽ là một thử thách thực sự, có tên Ivan Perisic. Cầu thủ đang thi đấu cho Inter Milan sở hữu khả năng tạt bóng siêu hạng, cùng với đó là sự nhanh nhẹn mà tốc độ lý tưởng. Perisic chính là người ghi bàn đầu tiên trong cuộc lội ngược dòng của Croatia trước Anh. 

3. N’golo Kante và Luka Modric 

Đây thực sự là cuộc đối đầu cân tài cân sức. Nếu Kante là biểu tượng của lối chơi lăn xả và sự sung mãn, thì Modric được coi là chuẩn mực mà mọi tiền vệ trên thế giới hiện tại bắt buộc phải học tập về khả năng phân phối bóng và điều tiết trận đấu. Có phong cách chơi hoàn toàn khác nhau, nhưng cả 2 đều là những người không thể thay thế. Màn so tài giữa Kante và Modric hứa hẹn sẽ quyết định rất lớn tới cục diện của trận chung kết.

4. Paul Pogba vs Marco Brozovic

Tại sao lại là Pogba đấu Brozovic, mà không phải đấu Rakitic? Rất đơn giản. Với nền tảng thể lực vượt trội, nhiều khả năng Pháp sẽ đẩy cao đội hình để áp đảo Croatia. Trong vai trò dẫn dắt lối chơi, Pogba sẽ có nhiều cơ hội áp sát hàng phòng ngự đội bóng áo caro hơn. Người có nhiệm vụ phong tỏa Pogba chính là Brozovic.

Pogba đang có kỳ World Cup trong mơ. Tiền vệ của Manchester United đã rũ bỏ hình ảnh "cậu bé dỗi hờn" ngày nào để trưởng thành, qua đó quán xuyến và giữ vai trò không thể thay thế tại tuyến giữa của Pháp.  

Chiều cao của Pogba giúp cầu thủ này đánh bại Marouane Fellaini trong các pha không chiến, đồng thời cùng Benjamin Pavard khóa chặt Eden Hazard của Bỉ. Pogba cũng có hai đường chuyền mở ra cơ hội phản công mỗi trận cho Pháp. Nếu Corentin Tolisso hay Antoine Griezmann dứt điểm chắt chiu hơn, Pogba đã có ít nhất một pha kiến tạo. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-diem-nong-quyet-dinh-thanh-bai-tran-chung-ket-world-cup-2018-a236461.html