42 học sinh bị hiệu trưởng phạt đứng ngoài hành lang hơn 2 giờ


Thứ 4, 12/06/2019 | 09:29


42 học sinh lớp 6 tại Sóc Trang tỏ ra mệt mỏi, có em phải lên phòng y tế của trường để "hồi sức" sau khi bị thầy hiệu trưởng xử phạt đứng ngoài hành lang hơn 2 tiếng.

42 học sinh lớp 6 tại Sóc Trang tỏ ra mệt mỏi, có em phải lên phòng y tế của trường để "hồi sức" sau khi bị thầy hiệu trưởng xử phạt đứng ngoài hành lang hơn 2 tiếng.

Ngày 7/4, bà Dương Thị Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Trần Đề cho biết đã nắm vụ việc và yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Trần Đề (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) Trần Quốc Thống báo cáo.

"Tuy chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc nhưng việc này cần được rút kinh nghiệm", bà Hương nói.

Ông Thống cho biết, vào khoảng 8h15 ngày 3/4, khi đang làm việc ở văn phòng ông nghe có tiếng ồn ở khu vực lớp 6. Kiểm tra lại, tiết 2 của lớp 6A3 đang là giờ của cô Thu (dạy ngữ văn) nên ông an tâm làm việc tiếp. Tuy nhiên, sau đó tiếng ồn ngày một dữ dội hơn, ảnh hưởng đến các lớp xung quanh. Thấy vậy ông Thống mới xuống kiểm tra và thấy cô Thu có mặt ở lớp.

Tin tức - 42 học sinh bị hiệu trưởng phạt đứng ngoài hành lang hơn 2 giờ

Trường THCS và THPT Trần Đề. Ảnh: Zing. vn

"Tôi đã 2 lần nhắc nhở giáo viên này về phương pháp quản lý lớp, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Để giữ uy tín và danh dự cho cô Thu, tôi có mời cô lên văn phòng để góp ý", ông Thống kể lại.

Đối với một vài học sinh phạm lỗi, thầy hiệu trưởng Trần Quốc Thống bắt phạt 42 học sinh đứng ngoài hành lang. Do đứng nhiều giờ liên tục từ tiết 2-4, vài học sinh mệt mỏi.

"Sau khi làm việc với cô giáo, tôi có kêu cô ấy về lớp rồi quản lý, dạy các em. Cô giáo nghe không rõ nên không cho học sinh vào, các em đứng bên ngoài luôn. Tôi đinh ninh cô giáo đã kêu các em vô lớp nên về phòng làm việc. Một lúc sau y tế qua báo thì tôi cho xử lý", ông Thống nói.

Trả lời câu hỏi tại sao không ổn định trật tự tại lớp mà phải phạt 42 học sinh đứng ngoài hành lang trên 2 giờ liền, ông Thống cho biết lúc đó không có giáo viên tổng phụ trách nên đành phải làm như vậy.

"Tôi xin rút kinh nghiệm vì phương pháp giáo dục chưa được phù hợp", ông Thống phân trần.

Ông Thống cho biết thêm sau khi bị phạt, sức khỏe của các em vẫn ổn, ngày hôm sau đi học đầy đủ, "chỉ một số em chưa kịp ăn sáng nên mới tỏ ra mệt mỏi, khó chịu".

Theo hiệu trưởng trường THCS và THPT Trần Đề, lớp 6A3 được ông Thống chấn chỉnh 2-3 lần vì các em gây ồn ào. Lớp này có vài em hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đi Bình Dương làm thuê.

"Một số em thường xuyên làm ồn nên giáo viên phản ánh hoài. Phía trường quan tâm chấn chỉnh các em. Ví dụ 1-2 em quậy mà không xử lý dứt điểm thì kéo dài ra cả lớp, không ổn định được. Nếu xử lý không khéo, các em bỏ học nữa", vị hiệu trưởng nêu quan điểm.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/42-hoc-sinh-bi-hieu-truong-phat-dung-ngoai-hanh-lang-hon-2-gio-a225143.html