5 vùng nào trên cơ thể dễ tích mỡ khiến cả chị em lẫn cánh mày râu phát hoảng?


Thứ 3, 17/04/2018 | 03:28


Việc giảm mỡ thừa là việc mà rất nhiều chị em phụ nữ và cánh mày râu rất quan tâm, đặc biệt là với những người có thể trạng khó giảm cân.

Việc giảm mỡ thừa là việc mà rất nhiều chị em phụ nữ và cánh mày râu rất quan tâm, đặc biệt là với những người có thể trạng khó giảm cân.

Mỗi vùng trên cơ thể sẽ có những điểm riêng biệt dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ khác nhau. Nếu béo bụng là do bạn tiêu thụ quá nhiều đường thì béo vùng lưng lại do yếu tố di truyền quyết định. Vì thế, để giảm mỡ hiệu quả, phái đẹp cần có sự hiểu biết tất cả các bộ phận cơ thể. Sau đây là những điểm cơ thể mà phái đẹp cần lưu ý khi đang trong chế độ giảm cân.

Tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Bụng

So với nhiều vùng khác trên cơ thể thì béo bụng khiến chị em tự tin nhất. Những ngấn mỡ khu vực bụng khiến cơ thể bạn mất cân đối và không thể diện những bộ cánh khoe body.

Nguyên nhân là do kết quả tích tụ của việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, đường và carbohydrate tinh chế. Béo bụng cũng phản ánh các chất béo tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Béo bụng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường loại 2, cao huyết áp, chứng ngưng thở khi ngủ, triglyceride cao. Bạn nên tránh thực phẩm chứa insulin như đường, bánh mì trắng, mì ống...

Cách giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả phụ thuộc vào tính chất mỡ bụng của bạn. Trường hợp phần mỡ thừa gần dạ dày, tạo cảm giác hơi trướng. Các bài tập thể dục (gập bụng, đạp xe…) sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa nhanh nhất. Ngoài ra, mẹo giảm mỡ bụng nhanh là bạn nên uống nước chanh ấm trước khi ăn sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn kích thích hệ tiêu hóa và tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Mỡ tích tụ phổ biến nhất là ở vùng bụng.- Ảnh: Steadystrength.

Hông, đùi

Đây lại là khu vực phụ nữ dễ tích tụ mỡ hơn nam giới. Các chất béo dư thừa ở vùng này không gây hại của sức khỏe như béo bụng vì chúng nằm ngay dưới da. Ngoài ra, những người có thân hình quả lê cũng thường bị béo vùng hông, đùi.

Mỡ tích tụ ở vùng hông, đùi cũng là kết quả của nồng độ estrogen cao quá mức trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ các thực phẩm kích thích estrogen như chất dẻo, các sản phẩm đậu nành, sữa, cà phê...

Cách giảm mỡ thừa vùng hông và đùi cho các chị em là: Nên tập bài thể dục đứng tấn để tạo độ linh hoạt cho thân trên. Động tác này cũng rất hữu ích trong việc đốt cháy calo và giúp săn da vùng đùi. Điểm đáng chú ý là những người trung niên quá trình lão hóa diễn ra nhanh kéo theo đó là sự tích tụ mỡ đùi. Nếu bạn đang ở độ tuổi này, hãy bổ sung thêm có loại thực phẩm chống oxy hóa, tránh thực phẩm kích thích estrogen (đậu nành, sữa, cà phê…). Và tất nhiên, các chị em hãy năng luyện tập thể thao.

Mông

Dù rằng phái đẹp rất muốn vòng 3 nở nang như cam đoan chẳng ai thích mông nhiều mỡ thừa và da chảy xệ. Chúng không khiến bạn gợi cảm mà còn gây cảm giác không thoải mái khi vận động. Và quan trọng hơn, những người có mỡ thừa ở vùng mông hay bị tình trạng da sần vỏ cam rất mất thẩm mỹ.

Mỡ mông thường gặp đối với phái đẹp có dáng cơ thể hình quả lê. Những người thuộc thể trạng này thường phải gánh nhiều chất béo ở vòng ba hơn hẳn người bình thường.

Cách giảm mỡ thừa vùng mông: Nên ưu tiên những bài tập thể dục toàn thân Squat. Thêm nữa, để giúp da săn chắc thì các bạn nên bổ sung thêm gạo lức, cá hồi, trứng… Những thực phẩm này giúp tiêu hao mỡ khá tốt nên rất có ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Cánh tay

Thực chất, cánh tay là nơi ít bị tích mỡ nhất, tại đây có khá ít tế bào mỡ. Chỉ khi bạn đã tăng cân quá mức, mỡ đã tích tụ ở khắp các vùng khác trên cơ thể tới mức quá tải thì mới bắt đầu tích tụ ở cánh tay.

Hàm lượng testosterone thấp và insulin dư thừa cũng gây tích tụ chất béo ở cánh tay. Ăn bơ, dầu cá hồi có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này, đồng thời tránh ăn thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa.

Cách giảm mỡ thừa vùng cánh tay tốt nhất chính là hạn chế các món ăn chiên xào dầu mỡ trong thực đơn của bạn. Thêm nữa, bạn có thể chọn những bài tập tạ đơn giản, những động tác boxing năng động. Các động tác này giúp da săn chắc hơn, không còn bị mỡ thừa vùng cánh tay ám ảnh.

Lưng

Những người có vùng mỡ thừa ở sau lưng thường là do yếu tố di truyền, hoặc do mặc quần áo quá chật. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên mặc áo ngực quá chật, điều này sẽ làm ngăn cản sự lưu thông máu và khiến cơ phát triển không đồng đều, từ đó mỡ thừa tích trữ nhiều hơn sau lưng.

Mỡ ở lưng là kết quả của nồng độ insulin cao và nồng độ thyroxine thấp, một hormone tuyến giáp có vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất và đốt cháy calo của cơ thể. Bạn có thể đốt cháy mỡ lưng bằng cách tiêu thụ sò biển, hải sản, các loại rau lá xanh đậm như rau cải xoăn, rau bina...

Những bài tập tạ hoặc chống đẩy được xem là cách giảm mỡ thừa vùng lưng hiệu quả. Nếu chọn những bài chạy bộ hay đi bộ thì nhớ kèm theo động tác vung tay thật mạnh. Chúng sẽ giúp vùng mỡ sau lưng được “đốt cháy” nhanh hơn. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm các món ăn giàu protein (như thịt nạc) để giúp vùng lưng được săn chắc hơn.

THANH LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-vung-nao-tren-co-the-de-tich-mo-khien-ca-chi-em-lan-canh-may-rau-phat-hoang-a226514.html