Alibaba lập kỷ lục lịch sử, kiếm hơn 24 tỉ USD trong vòng 16 giờ


Thứ 2, 12/11/2018 | 01:44


Cùng sự kiện

Công ty Alibaba của tỉ phú Jack Ma tiếp tục thắng đậm trong ngày lễ mua sắm Single's Day - ngày độc thân, khi đạt doanh thu 1 tỉ USD chỉ sau 85 giây.

Công ty Alibaba của tỉ phú Jack Ma tiếp tục thắng đậm trong ngày lễ mua sắm Single's Day - ngày độc thân, khi đạt doanh thu 1 tỉ USD chỉ sau 85 giây.

Theo CNN, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã đạt hơn 1 tỉ USD doanh thu  chỉ sau 85 giây bắt đầu ngày hội mua sắm Single's Day ngày 11/11.

Trên trang của mình, Alibaba thông báo vượt mốc doanh thu  đạt khoảng 14,37 tỉ USD chỉ trong hai tiếng đầu tiên của Single's Day.

Alibaba lập kỷ lục lịch sử, kiếm hơn 24 tỉ USD trong vòng 16 giờ. Ảnh: Getty

Sau 16 tiếng, doanh thu của Alibaba đã tăng lên 24,3 tỉ USD, xác lập mức doanh thu kỉ lục của ngày hội mua sắm này.

Ngày hội giảm giá này thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên lễ Độc thân năm nay của Alibaba căng thẳng hơn khi hãng chịu sức ép từ việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Single’s Day vốn là ngày lễ dành cho người độc thân của Trung Quốc, được tổ chức vào ngày 11/11 hàng năm vì hàm ý đây là ngày chỉ toàn số "1".

Alibaba bắt đầu giảm giá cho Single’s Day vào năm 2009. Doanh nghiệp này biến ngày lễ trở thành cơn lốc mua sắm trực tuyến kéo dài 24 giờ của Trung Quốc.

Các nền tảng thương mại điện tử khác như JD.com và các cửa hàng truyền thống cũng tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên sự kiện tại Trung Quốc vẫn là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-lap-ky-luc-lich-su-kiem-hon-24-ti-usd-trong-vong-16-gio-a250935.html