Ấm tận tim với MV mừng ngày Phụ nữ Việt Nam của Bích Hồng - Thu Hằng


Thứ 5, 19/10/2017 | 04:07


Chị em "Sao Mai" Bích Hồng - Thu Hằng lần đầu hát chung trong MV mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chị em "Sao Mai" Bích Hồng - Thu Hằng lần đầu hát chung trong MV mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hôm nay, 19/10, cặp đôi chị em Sao mai Bích Hồng - Thu Hằng chính thức phát hành MV “Đừng quên câu dân ca” mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Mặc dù là hai chị em ruột, lại cùng hát dòng nhạc dân gian, cùng từng thành công tại giải Sao mai, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bích Hồng và Thu Hằng cùng hát và ra sản phẩm chung.

Dẫu cùng là ca sĩ dòng nhạc dân gian, nhưng mỗi người lại theo đuổi gu âm nhạc riêng, Bích Hồng mải mê với công việc là giảng viên Thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia nên hai chị em không có cơ hội hát chung. Hai chị em cho biết, đây là MV mà hai chị em đặc biệt dành tặng Mẹ, dành tặng những người phụ nữ nhân dịp 20/10.

Sao mai Bích Hồng (giải Ba dòng nhạc dân gian Sao mai 2011) và cô em gái, “công chúa Sao mai” Nguyễn Thu Hằng (Quán quân dòng nhạc dân gian Sao mai 2015) đã chọn đúng dịp 20/10 để thực hiện dự án chung.

Bích Hồng cho biết, hai chị em cô đã ấp ủ dự án từ khá lâu, và phải đợi bằng được đến dịp 20/10, bởi lẽ cả hai đều muốn sản phẩm chung mang những ý nghĩa đặc biệt đối với mình. Với MV này, cả hai chị em muốn được dành tặng Mẹ, người phụ nữ có ảnh hưởng hưởng sâu sắc đến cả hai chị em, đã một đời vất vả, tần tảo vì các con, biết bao vết chân chim đã sớm hằn lên mắt mẹ cũng vì sự trưởng thành của các con. Đó không chỉ là hình ảnh của riêng mẹ hai ca sĩ, mà còn là hình ảnh chung của người phụ nữ Việt Nam.

Chính vì vậy, qua MV Bích Hồng và Thu Hằng khắc hoạ vẻ đẹp của người phụ nữ từ thế hệ này qua thế hệ khác luôn luôn là hình ảnh hết lòng vì chồng vì con. MV lấy bối cảnh tại một làng quê Việt nam, có một gia đình có hai cô con gái, hai chị em lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ trong lời ru từ thuở ấu thơ cùng với sự tần tảo sớm hôm để nuôi 2 con khôn lớn.

Khi trưởng thành 2 cô đi xa lập nghiệp vẫn luôn canh cánh nhớ về gia đình, nơi quê hương xứ sở, chất chứa bao kỷ niệm nơi mà mẹ cha vẫn luôn đang ngóng chờ 2 cô, nơi hình bóng người mẹ luôn in đậm trong cuộc sống của các cô.

“Đừng quên câu dân ca” còn kể với công chúng về hình ảnh một gia đình đầm ấm, dung dị khiến tim mỗi người ấm sực lên với từng khuôn hình. Cảnh đầm ấm ấy dưới những mái nhà cổ êm đềm, với ao làng, giếng nước thân thuộc đẹp như những bức tranh về hạnh phúc, về tình cảm gia đình.

Chị em sao mai Bích Hồng - Thu Hằng chia sẻ, hai chị em thấy gắn bó hơn với nhau khi vừa quay MV lại vừa ôn lại những câu chuyện thiếu thời dưới mái nhà xưa. Hồi ức những ngày thơ ấu đã liên tục ùa về, những cảm xúc đó giúp cho việc diễn xuất của hai chị em đầy tình cảm, hết sức ngọt ngào.

Lớn lên, mỗi người mỗi một cuộc sống riêng, tuy nhiên bởi cùng phát triển trên con đường ca hát nên Bích Hồng và Thu Hằng rất hỗ trợ cho nhau trong công việc, Bích Hồng còn là giáo viên của Quán quân sao mai Thu Hằng tại Học viện âm nhạc Quốc Gia mà cô đang theo học. Ở mỗi thành công của Thu Hằng đều có bóng dáng của chị gái phía sau, luôn đôn đốc, theo sát cô trong từng dự án nghệ thuật.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-tan-tim-voi-mv-mung-ngay-phu-nu-viet-nam-cua-bich-hong---thu-hang-a205834.html