Ấn Độ cấm các ngân hàng tiến hành giao dịch tiền ảo


Thứ 7, 07/04/2018 | 02:29


Cùng sự kiện

Theo các biện pháp mới được thông qua, người dân Ấn Độ không còn có thể mua tiền ảo thông qua tài khoản ngân hàng của họ.

Theo các biện pháp mới được thông qua, người dân Ấn Độ không còn có thể mua tiền ảo thông qua tài khoản ngân hàng của họ.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) hôm 5/4 vừa phát đi thông báo cho biết, các tổ chức tài chính ở nước này không còn có thể cung cấp dịch vụ cho các công ty hoặc cá nhân kinh doanh tiền mã hóa.

“Để tránh các rủi ro liên quan, RBI quyết định với hiệu lực ngay lập tức rằng các đơn vị tài chính được RBI quy định sẽ không được phép giải quyết hoặc cung cấp dịch vụ cho bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào kinh doanh tiền mã hóa” - RBI khẳng định.

Những tổ chức tài chính đã cung cấp dịch vụ trao đổi tiền mã hóa cần phải kết thúc việc này trong một thời gian nhất định sẽ được RBI công bố riêng.

Những tổ chức tài chính đã cung cấp dịch vụ trao đổi tiền mã hóa ở Ấn Độ cần phải kết thúc việc này trong một thời gian nhất định. Ảnh minh họa

Do lệnh cấm, các thương nhân sẽ không còn có thể gửi tiền hoặc rút tiền tệ ra khỏi các giao dịch tiền ảo, buộc họ phải sử dụng nền tảng giao dịch ngang hàng (P2P) như LocalBitcoins. Theo dữ liệu từ CoinDance, các giao dịch LocalBitcoins bằng INR hiện đang chiếm khoảng 1 triệu USD về khối lượng trên cơ sở hàng tuần.Bản tuyên bố của RBI thừa nhận rằng công nghệ blockchain có nhiều ứng dụng có tiềm năng mang lại lợi ích nhưng lập luận rằng tiền ảo gây ra một số lo ngại liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, sự toàn vẹn của thị trường và ngăn ngừa các tội phạm tài chính.

Tiền mã hóa đã thu hút sự chú ý của các nhà quản lý Ấn Độ sau khi giá của bitcoin tăng hơn 1.300%, chạm ngưỡng gần 20.000 USD hồi tháng 12.2017.

Hầu hết các loại tiền mã hóa, chẳng hạn như bitcoin, đều không được đa số chính quyền trung ương các nước ủng hộ. Ở Ấn Độ, tiền mã hóa không phải là phương tiện giao dịch hợp pháp.

Trước khi đưa ra tuyên bố hôm 5/4, chính phủ quốc gia Nam Á từng cảnh báo về các rủi ro liên quan đến việc giao dịch. Loại tiền này cũng làm dấy lên mối lo ngại về việc thông tin người dùng bị khai thác, thị trường tài chính truyền thống bị xáo trộn và sự gia tăng của các hoạt động rửa tiền.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cam-cac-ngan-hang-tien-hanh-giao-dich-tien-ao-a225106.html