Án phạt cho tài xế lái xe biển xanh bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi trên đường


Thứ 3, 06/11/2018 | 12:50


Cùng sự kiện

Đội CSGT Công an quận 2 đã ra quyết định xử phạt đối với người điều khiển xe biển xanh hú còi inh ỏi trên đường.

Đội CSGT Công an quận 2 đã ra quyết định xử phạt đối với người điều khiển xe biển xanh hú còi inh ỏi trên đường.

Theo Dân trí, liên quan đến vụ việc ô tô mang biển số xanh 80B-3758 giả hú còi inh ỏi, gây náo loạn đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 (TPHCM), chiều nay 6/11, Đội CSGT Công an quận 2 đã ra quyết định xử phạt đối với người điều khiển phương tiện nói trên là Đào Minh Thành, với tổng số tiền phạt là 14 triệu 700 nghìn đồng.

Chiếc xe biển xanh 80B-3758 bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi trên một số tuyến đường ở quận 2 (TP HCM) - Ảnh: Dân trí

Cụ thể, ông Thành vi phạm các lỗi sau: Xe không ưu tiên nhưng lắp đặt, sử dụng tín hiệu ưu tiên; không có giấy đăng ký xe, không kiểm định, không bảo hiểm; bấm còi liên tục trong khu dân cư…

Theo Công an quận 2, bước đầu ông Thành khai nhận thuê chiếc ô tô của một người phụ nữ trên địa bàn quận 2. Qua làm việc với người phụ nữ chủ xe, người này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện vi phạm nói trên.

“Hiện chiếc ô tô mang biển giả vẫn đang được Công an quận 2 tạm giữ để xác minh làm rõ nguồn gốc”, nguồn tin cho hay.

Trước đó, khoảng 19h ngày 20/10, ông Thành điều khiển xe biển xanh BKS 80B – 3758 bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi, chạy khá nhanh, có lúc còn rẽ vào làn đường bên trái.

Đang giờ cao điểm nên đường phố khá đông, chiếc xe rẽ vào đường Nguyễn Thị Định, lưu thông qua các tuyến đường như: Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Thịnh…Nhiều người đi đường nghĩ là xe thi hành công vụ khẩn, vội vàng dạt ra 2 bên nhường đường cho chiếc xe biển xanh này.

Tuy nhiên, khi đến trước ngôi nhà trên đường số 28, phường Cát Lái, ông Thành dừng xe rồi cùng một phụ nữ và 2 trẻ em bước xuống, đi vào trong nhà.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 cho biết, ông Đào Minh Thành công tác tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 2 (DVCI).

Theo Chủ tịch UBND quận 2, ông Thành không thuộc đối tượng do UBND quận quản lý. Tuy nhiên, lãnh đạo quận cũng đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty DVCI báo cáo kết quả xử lý vụ việc.

Được biết, ông Thành có chức vụ Phó Ban Quản lý tại Phòng Quản lý Chung cư tái định cư Đức Khải (thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 2), phường Bình Khánh, quận 2.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-phat-cho-tai-xe-lai-xe-bien-xanh-bat-den-uu-tien-hu-coi-inh-oi-tren-duong-a250359.html