Ăn thịt động vật quý hiếm ở Việt Nam, sếp công ty Trung Quốc bị sa thải


Thứ 3, 22/05/2018 | 02:50


Cùng sự kiện

Một tập đoàn đầu tư của Trung Quốc đã sa thải Phó Chủ tịch của một trong những công ty con sau khi người này đăng thông tin về việc ăn thịt động vật quý hiếm ở Việt Nam.

Một tập đoàn đầu tư của Trung Quốc đã sa thải Phó Chủ tịch của một trong những công ty con sau khi người này đăng thông tin về việc đã ăn thịt động vật quý hiếm ở Việt Nam.

Hôm thứ sáu tuần trước, ông Shen Jianping - Phó chủ tịch Công ty Yintai in77, một công ty bán lẻ hàng hóa cao cấp có trụ sở tại Hàng Châu, đã đăng nhiều bức ảnh lên tài khoản cá nhân trên Weibo về món nhậu làm từ thịt tê tê và cầy hương ông thưởng thức trong kì nghỉ tại Việt Nam.

“Món tê tê là ngon nhất!”, ông Shen viết kèm theo bức ảnh chụp nhiều món nhậu ông ăn tại thành phố Đà Nẵng.

Đến ngày 20/5, tập đoàn mẹ Yintai tại Bắc Kinh đã thông báo về việc sa thải ông Shen.

Trong thông cáo đăng trên Weibo ngày 20/5, công ty Yintai in77 đã tố cáo hành động của ông Thẩm và cho biết đã sa thải ông vì vi phạm nguyên tắc của công ty.

Những hình ảnh về món ăn được chế biến từ tê tê, cầy hương và rắn được ông Thẩm đăng tải trên Weibo.

Theo tờ South China Morning Post, loài tê tê, động vật ăn mối và kiến ở châu Phi và châu Á, đang sắp tuyệt chủng. Sở dĩ chúng là một trong những loài bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới vì một số người cho rằng thịt của chúng như một loại thuốc chữa bệnh.

Tương tự, cầy hương cũng là loài đang gặp nguy hiểm cao. Theo đó, cả hai loài đều đang được bảo vệ ở Việt Nam và Trung Quốc.

Sau khi bị cư dân mạng “ném đá” vì ăn thịt động vật quý hiếm, ông Shen đã xin lỗi trên trang mạng Weibo và nói ông nghĩ rằng ăn thịt những loài vật này là hợp pháp ở Việt Nam, tờ ThePaper đưa tin.

Bên cạnh đó, ông Shen cũng xin lỗi về việc đăng tải những bức ảnh tồi tệ đó đã làm ảnh hưởng đến tập đoàn mẹ, và nói rằng ông sẽ nhận trách nhiệm về hành động của mình.

Được biết, Yintai in77 cho biết cũng sẽ tổ chức thêm các khóa giáo dục về môi trường cho nhân viên, đồng thời gửi lời cảm ơn tới truyền thông vì đã phát hiện vụ việc. Thông cáo cũng bày tỏ hi vọng rằng "chính sách giám sát nghiêm ngặt" của công ty sẽ tiếp tục được duy trì.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-dong-vat-quy-hiem-o-viet-nam-sep-cong-ty-trung-quoc-bi-sa-thai-a230336.html