Ảnh: Trúng tên lửa hành trình, sân bay quân sự Syria vẫn hoạt động


Chủ nhật, 15/04/2018 | 01:06


Cùng sự kiện

Theo những hình ảnh mới nhất thì sân bay quân sự T-4 của Syria dường như không chịu nhiều thiệt hại sau cuộc không kích của Mỹ

Theo những hình ảnh mới nhất thì sân bay quân sự T-4 của Syria dường như không chịu nhiều thiệt hại sau cuộc không kích của Mỹ.

Đài truyền hình Nga ngày 14/4 đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên được cho là bên trong sân bay quân sự của Syria ở Mezzeh, Damascus sau cuộc không kích của Mỹ và đồng minh.

Bên trong sân bay quân sự Syria ở Mezzeh, Damascus sau cuộc không kích của phương Tây. (Ảnh: Almarsnews)

Kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga đã đăng tải một đoạn video cho thấy một hệ thống phòng không S-200 tại sân bay quân sự của Syria ở Mezzeh, Damascus vẫn hoạt động bình thường và sẵn sàng đối phó với nguy cơ một cuộc không kích khác từ phương Tây.

Bên trong sân bay quân sự Syria ở Mezzeh, Damascus sau cuộc không kích của phương Tây. (Ảnh: Almarsnews)

Trang tin Riafan của Nga hôm nay công bố hình ảnh sân bay quân sự T-4 sau đợt tấn công được cho là do quân đội Israel tiến hành. Nguồn tin tại căn cứ này cho biết đường băng và các phi cơ không bị hư hại, chỉ có một số nhà chứa máy bay bỏ hoang bị trúng tên lửa.

Cường kích Su-24 tại căn cứ T-4 sau cuộc tấn công. Ảnh: Riafan.

Quân đội Nga cho rằng hai tiêm kích F-15I của không quân Israel sáng sớm nay phóng 8 tên lửa hành trình từ không phận Lebanon về phía Syria, 5 quả trong số đó bị phòng không Syria bắn hạ. Các tên lửa còn lại đánh trúng khu vực phía tây sân bay T-4. Người phát ngôn chính phủ Israel từ chối bình luận về tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Một nhà chứa máy bay bỏ hoang bị trúng tên lửa. Ảnh: Riafan.

Trang Southfront chuyên theo dõi tình hình Syria nhận định mục tiêu của không quân Israel là nơi đóng quân của lực lượng Iran. Theo hãng thông tấn Syria SANA, ít nhất 12 người, trong đó có công dân Iran, đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tấn công.

Cuộc không kích nhằm vào 3 mục tiêu. (Ảnh: Fox News)
Tiêm kích MiG-25 nằm cách xa khu vực trúng tên lửa. Ảnh: Riafan.
3 mục tiêu tấn công nhằm vào Syria. (Ảnh: EPA)

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết 3 mục tiêu đã bị không kích trong đợt tấn công sáng 14/4, trong đó có Trung tâm nghiên cứu Barzah ở phía bắc thủ đô Damascus. Truyền hình Syria ngày 14/4 đã chiếu hình ảnh cho thấy Trung tâm Barzah đổ sập thành một đống gạch vụn.

Thanh Bình (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-trung-ten-lua-hanh-trinh-san-bay-quan-su-syria-van-hoat-dong-a226226.html