+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 hoạt động mạnh ở khu vực Bắc Biển Đông

    ĐS&PL Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông. Dự báo trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc và suy yếu dần.

    Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông. Dự báo trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc và suy yếu dần.

    Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 7 giờ ngày 18/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, trên khu vực Bắc Biển Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 250km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

    Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 20km một giờ và suy yếu thành một vùng áp thấp.

    Đến 7 giờ ngày 19/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 25,5 độ Vĩ Bắc; 119,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

    Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 hoạt động mạnh ở khu vực Bắc Biển Đông

    Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới: (gió mạnh cấp 6 trở lên) phía Bắc vĩ tuyến 20,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 115,0 độ Kinh Đông.

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 và có mưa dông mạnh Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp còn hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió ở độ cao 1500m nên đêm nay ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ, Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to.

    Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

    Dự báo thời tiết ngày 18/6:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Ngày mây thay đổi, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C

    Phía Đông Bắc Bộ

    Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ C

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ C

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 93%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C

    Tây Nguyên

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31 độ C

    Nam Bộ

    Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C

    Hà Nội

    Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.
    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28 độ C

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ C

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-nhiet-doi-giat-cap-8-hoat-dong-manh-o-khu-vuc-bac-bien-dong-a233306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan