Apple chính thức thừa nhận cố tình làm chậm iPhone


Thứ 5, 21/12/2017 | 12:07


Cùng sự kiện

Apple cho biết, mục đích của hãng là nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong đó bao gồm cả hiệu năng của máy lẫn tuổi thọ của pin.

Apple cho biết, mục đích của hãng là nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong đó bao gồm cả hiệu năng của máy lẫn tuổi thọ của pin.

Mới đây, nhà sản xuất ứng dụng benchmark nổi tiếng Primate Labs cùng rất nhiều người dùng Reddit đã tiến hành nhiều thử nghiệm và phát hiện ra những chiếc iPhone thế hệ cũ sử dụng pin bị chai đang ngày càng xuống cấp về hiệu năng.

Mới đây, đích thân Apple đã gián tiếp xác nhận kết luận của Primate Labs là hoàn toàn chính xác.

Apple đã thú nhận làm giảm hiệu suất trên các iPhone cũ, đồng thời giải thích hành động của mình. Ảnh minh họa

Về cơ bản, những gì mà phần mềm của Apple đang làm là hạn chế sức mạnh bộ xử lý bên trong iPhone để ngăn chặn tình trạng sập nguồn bất ngờ nêu trên và kéo dài tuổi thọ của những viên pin cũ.  Lý do chính là bởi pin Li-on sử dụng càng lâu thì khả năng tích điện sẽ càng giảm. Điều này khiến cho việc sử dụng nhiều điện năng để xử lý các tác vụ nặng sẽ trở nên khó khăn hơn và khiến thiết bị của người dùng sập nguồn bất cứ lúc nào.

Như vậy, có thể nói những bản cập nhật iOS chính là cách mà Apple kiểm soát CPU của smartphone để giảm bớt sự quá tải về điện năng.

Và điều này cũng là kết quả mà Primate Labs và người dùng Reddit tìm ra khi thử nghiệm với những viên pin iPhone cũ. Đây được xem là động thái có chủ ý của Apple và chắc chắn họ sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch này cho những dòng thiết bị tương lai.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-chinh-thuc-thua-nhan-co-tinh-lam-cham-iphone-a213771.html