Apple đổi máy mới cho người dùng iPhone X khi bị lỗi Face ID


Thứ 3, 08/05/2018 | 06:45


Cùng sự kiện

Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên iPhone X đang gặp lỗi trường hợp không thể giải quyết được lỗi Face ID, khách hàng sẽ để lại máy và nhận một chiếc iPhone X mới.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên iPhone X đang gặp lỗi trường hợp không thể giải quyết được lỗi Face ID khách hàng sẽ để lại máy và nhận một chiếc iPhone X mới.

Tin tức từ trang GSMArena cho biết, các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple mới nhận được một tài liệu từ hãng này, nội dung hướng dẫn các nhân viên về quy trình xử lý những chiếc iPhone X bị lỗi Face ID.

Lỗi Face ID của iPhone X liên quan đến ống kính tele của cụm camera sau. Trong tài liệu hướng dẫn xử lý của Apple, bước đầu tiên là các nhân viên xem vấn đề Face ID có thể được giải quyết bằng cách thay camera sau hay không thông qua việc chạy chẩn đoán.

Trong trường hợp không thể giải quyết được, khách hàng sẽ làm thủ tục để lại máy và nhận một chiếc iPhone X mới. Một nhân viên của Apple giải thích về sự cố này trên 9to5Mac như sau: “Hệ thống Face ID được liên kết với ống kính tele thứ hai nên lỗi người dùng phản ánh là có thật”.

Nhân viên này cũng đưa ra lời khuyên rằng, khi gặp các trường hợp như vậy, khách hàng nên mang máy đến Apple Store để được sửa chữa hoặc đổi mới. Tài liệu hướng dẫn của Apple với các nhân viên trước lỗi Face ID của iPhone X được xem là hành động “cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất” của Apple.  

Vụ việc này bắt đầu từ vài tháng trước, khi một người dùng báo cáo lỗi Face ID và camera sau xuất hiện trên iPhone X trong diễn đàn Reddit. Sau đó, một số người dùng khác cũng báo cáo lỗi tương tự, khi họ cố gắng sử dụng Face ID thì hiện ra thông báo: "Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau".

Các tính năng khác như pana, slow-motion và time-lapse của iPhone X vẫn hoạt động bình thường. Lỗi này nối dài thêm rắc rối của Apple với Face ID khi một số thiết bị không thể sử dụng chức năng này sau khi người dùng cài đặt phiên bản iOS 11.2.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-doi-may-moi-cho-nguoi-dung-iphone-x-khi-bi-loi-face-id-a228892.html