Asian Cup 2019: Tiến Dũng, Hồng Duy đặt quyết tâm đánh bại Yemen


Thứ 3, 15/01/2019 | 04:06


Cùng sự kiện

Trước trận đấu quan trọng nhất vòng bảng Asian Cup 2019, các tuyển thủ Việt Nam đều đặt quyết tâm cao để giành chiến thắng và vé đi tiếp tại giải đấu châu lục.

Trước trận đấu quan trọng nhất vòng bảng Asian Cup 2019, các tuyển thủ Việt Nam đều đặt quyết tâm cao để giành chiến thắng và vé đi tiếp tại giải đấu châu lục.

Sau 2 trận đầu tiên tại vòng bảng Asian Cup 2019, Việt Nam chưa được điểm nào, khi thua Iraq 2-3 và Iran 0-2 (hiệu số -3). Để đi tiếp, Việt Nam cần thắng Yemen, thậm chí là thắng đậm để nhắm tới 1 suất trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đã thu hẹp sau khi cục diện bảng A được an bài. UAE cùng Thái Lan vào vòng 1/8 khi chiếm 2 vị trí đầu bảng, trong khi đó Bahrain nghiễm nhiên trở thành 1 trong 4 đội thứ 3 có được thành tích tốt nhất khi có được 4 điểm.

Bahrain cũng trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu tấm vé vớt chơi ở vòng 1/8 trong lịch sử Asian Cup. Trước đó, vòng chung kết giải đấu châu lục duy trì thể thức 16 đội.

ĐT Việt Nam tập trung luyện tập cho trận đấu quan trọng gặp Yemen. Ảnh: VFF

Trước trận đấu quan trọng nhất vòng bảng, ĐT Việt Nam nhận tin vui khi không có cầu thủ nào gặp chấn thương và đang hồi phục thể lực rất tốt. Điều này được tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy chia sẻ trước báo giới: “Tình hình sức khỏe của đội sau hai trận đấu vừa rồi đã hồi phục rất tốt. Thầy Park sẽ chuẩn bị tất cả và mục tiêu của ĐT Việt Nam là 3 điểm để níu giữ hi vọng đi tiếp".

Vấn đề đáng quan tâm nhất đó là tình trạng thể lực của các cầu thủ. Thật khó có thể đòi hỏi họ đạt được nền tảng tốt nhất sau liên tiếp các giải đấu và mới đây lại vắt sức trước 2 đối thủ mạnh Iran, Iraq. Gần như phải chạy đua với thời gian, BHL cũng như đội ngũ bác sỹ, HLV thể lực của đội tuyển đã cố gắng hết sức để đảm bảo tất cả các vị trí đều có thể ra sân trong trận đấu với Yemen.

“Mục tiêu của cả đội sẽ là hướng tới 1 chiến thắng để đảm bảo 1 tấm vé đi tiếp. Yemen thì hai trận trước họ gặp Iraq với Iran thì họ rất mạnh thì họ cũng chưa triển khai được lối chơi nên chắc chắn ở trận tới bắt buộc họ sẽ đôi công với chúng ta. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn” - cầu thủ của HAGL nói về trận đấu gặp Yemen.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ thầy Park đã có đối sách cho trận gặp Yemen.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ thầy Park đã đưa ra đối sách cho trận gặp Yemen để qua việc nghiên cứu băng ghi hình các trận đấu của đối thủ: "Toàn đội đã xem video phân tích đối thủ, và được Ban huấn luyện chỉ ra những điểm yếu cùng những điểm mạnh của Yemen. Trong buổi tập hôm nay và ngày mai, thầy Park sẽ ra giáo án phù hợp để chúng tôi khắc phục các điểm yếu, nhằm chuẩn bị cho trận đấu sắp tới".

"Có thể nói cơ hội là 50-50. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện có được đi tiếp hay không, toàn đội phải hết sức tập trung, và quyết tâm giành chiến thắng" - Bùi Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 23h ngày 16/1 (giờ Việt Nam).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-tien-dung-hong-duy-dat-quyet-tam-danh-bai-yemen-a259364.html