+Aa-
    Zalo

    Bà nội của bé gái bị tạt axít đã đến tòa xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình

    ĐS&PL Liên quan đến nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình, người thân của bé gái bị tạt axít ở tỉnh Vĩnh Long đã đến TP.HCM để liên hệ ngành chức năng.

    Liên quan đến nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình, người thân của bé gái bị tạt axít ở tỉnh Vĩnh Long đã đến TP.HCM để liên hệ ngành chức năng.

    Ngày 27/7, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bà vừa từ TP.HCM trở về và hiện vẫn phải lo cuộc sống mưu sinh thường ngày.

    Theo bà Tâm, ngay sau khi nhận được thông tin tử tù Nguyễn Hữu Tình giết 5 người ở quận Bình Tân (TP.HCM) xin hiến tạng, bà đã nhờ địa phương hỗ trợ, hướng dẫn. Sau đó, bà đã đến ngay TAND TP.HCM để trình bày nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù này với mong muốn cho đứa cháu nội bất hạnh của bà tìm lại ánh sáng.

    Hồ sơ điều tra - Bà nội của bé gái bị tạt axít đã đến tòa xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình

    Bà Tâm ngồi cạnh đứa cháu nội bất hạnh bị tạt axít tàn phế đang trao đổi với PV báo Người Đưa Tin (Ảnh: Thanh Lâm).

    Tuy nhiên, việc xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình cho cháu nội của bà là bé gái Nguyễn Thị Yến N. (SN 2005; nạn nhân bị tình địch của mẹ tạt axít mù hai mắt, toàn thân biến dạng phải sống trong cảnh tàn phế) hiện vẫn chưa có kết quả. “Tòa nói để xem xét, bởi trước giờ chưa có trường hợp nào như thế. Nên giờ tôi và vẫn cứ chờ, mong có điều kỳ diệu xảy ra”, bà Tâm nuôi hy vọng.

    Trong khi đó, ông N.H.A. (ngụ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; cha tử tù Nguyễn Hữu Tình) cho biết, tội của Tình là quá lớn nên để pháp luật xử lý. Riêng việc Tình có nguyện vọng hiến tạng, ông A. và gia đình đồng tình, không có ý kiến gì. Tình đã đủ 18 tuổi nên có quyền quyết định về mình.

    Hồ sơ điều tra - Bà nội của bé gái bị tạt axít đã đến tòa xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình (Hình 2).

    Vụ tạt axít vì ghen tuông đã khiến toàn thân bé N. bị biến dạng (Ảnh: Thanh Lâm).

    Như báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh, suốt 6 năm qua, bé N. phải sống trong cảnh mù lòa, không bạn bè, không được đến trường như chúng bạn. Tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày của bé N. đều do một tay bà Tâm chăm sóc.

    Trước đó, 17/6/2012, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984, ngụ xã Hòa Bình; đang chấp hành án phạt tù 18 năm về tội Cố ý gây thương tích) vì ghen tuông chồng mình có quan hệ tình cảm với Võ Thị Thùy L. (SN 1987, mẹ bé N.) nên đã dùng axít tạt thẳng vào người hai mẹ con N.. Hậu quả, bé N. bị mù cả hai mắt, toàn thân biến dạng với tỉ lệ thương tật đến 96%; L. cũng bị bỏng, tỉ lệ thương tật 81% vĩnh viễn.

    Hồ sơ điều tra - Bà nội của bé gái bị tạt axít đã đến tòa xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình (Hình 3).

    Suốt 6 năm qua, tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày của bé N. đều do một tay bà Tâm chăm sóc (Ảnh: Thanh Lâm).

    Do vết thương quá nặng, cả hai được chuyển lên bệnh viện ở TP.HCM điều trị. Suốt 13 tháng lấy bệnh viện làm nhà, gia đình quá nghèo khó nên bà Tâm đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo cho đứa cháu nội và đến giờ vẫn không có khả năng chi trả.

    Dù cuộc sống trước mắt còn muôn vàn khó khăn nhưng bà Tâm cho biết, sẽ cố gắng lo lắng cho cháu nội đến hơi thở cuối cùng. Bởi giờ cháu N. chỉ biết bám víu, trông cậy vào bà khi cha và mẹ ruột của N. giờ đây mỗi người đều đã lập gia đình mới, có cuộc sống riêng tư.

    Hồ sơ điều tra - Bà nội của bé gái bị tạt axít đã đến tòa xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình (Hình 4).

    Bé N. ước mình được sáng mắt để có thể tìm được việc làm chăm lo cho bà nội lúc tuổi già (Ảnh: Thanh Lâm).

    “Lúc điều trị, các bác sĩ cho biết còn chút hy vọng mong manh cho việc tìm lại ánh sáng cho N. nếu như có ai đó hiến tặng đôi mắt. Do vậy, tôi rất mong ngành chức năng xem xét giúp đỡ trong việc xin đôi mắt của tử tù để N. có cơ hội tìm lại ánh sáng như bao đứa trẻ khác”, bà Tâm nói.

    Thanh Lâm

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-cua-be-gai-bi-tat-axit-da-den-toa-xin-doi-mat-tu-tu-nguyen-huu-tinh-a237923.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan