Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày nên đi đâu chơi gần Hà Nội?


Thứ 5, 28/12/2017 | 02:18


Năm nay, đợt nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày. Để tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả, hãy xách balo lên và tìm kiếm một địa điểm

Năm nay, đợt nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày. Để tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả, hãy xách balo lên và tìm kiếm một địa điểm vui chơi thích hợp nhất.

Đồng Mô

Đây là một địa điểm lý tưởng cho người dân Hà Nội nếu không muốn đi quá xa vào dịp Tết dương lịch. Đồng Mô cách Hà Nội chừng 40 km, thích hợp cho các buổi dã ngoại, cắm trại.

Ở đây có khu Sơn Tinh Camp với khuôn viên rộng lớn và phong cảnh hữu tình, 3 mặt giáp với hồ Đồng Mô, rừng cây ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thích hợp cho gia đình có con nhỏ có chỗ vui chơi và cho cả nhóm bạn.

Bạn có thể thuê trại với giá khoảng 400.000 đồng với hướng nhìn ra hồ, cùng một số vật dụng tiện lợi, khu vệ sinh riêng. Du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi như Đại náo hồ Đồng Mô, trò chơi mạo hiểm, đi thuyền phao hay thuyền tham quan, đốt lửa trại...

Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Cách thủ đô Hà Nội gần 50 km, đây là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau một năm bận rộn và mệt mỏi. Ở Đại Lải, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành bởi vẻ nên thơ của hồ nước bao la xen lẫn rừng cây xanh biếc, những sườn đồi nhấp nhô.

Đến đây, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại…

Thích thú nhất là được đi dạo trong những cánh rừng thông vi vút, ghé thăm bản làng của người Sán Rìu và thưởng thức những món ăn dân dã.

Kim Bôi Hòa Bình

Suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội, rất thích hợp cho dịp nghỉ lễ 3 ngày Tết Dương lịch 2018..

Dòng nước ấm áp và làn khói nồng ủ quanh bạn sẽ khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn sau một năm làm việc vất vả, áp lực.

Ở khu du lịch này có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động chủ yếu liên quan đến nguồn nước khoáng nóng tự nhiên của nơi này ví dụ như tắm khoáng, tắm bùn, tắm bể xục, các dịch vụ chữa bệnh trị liệu ... ngoài ra du khách sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, thoáng đãng tuyệt vời của thiên nhiên trong lành nơi đây.

Sau khi tắm khoáng, bạn có thể dạo chơi, nghỉ ngơi tại không gian vườn cây xanh mát với những chòi lá nhỏ nằm nép mình dưới những tán cây râm mát, tạo nên cảm giác khoan khoái, dễ chịu.

Thiên nhiên trong lành và nhiều món đặc sản hấp dẫn đậm chất Mường như: lợn mán, cá suối chiên ròn, thịt trâu nấu lá lồm, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua, dê núi đá, thịt bê nướng trái thơm, cơm lam chấm muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá…

Cách Kim Bôi không xa là 9 ngọn thác nổi tiếng ở Tú Sơn mà người ta thường gọi là cửu thác Tú Sơn. Cửu thác Tú Sơn nằm ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi với vẻ vẻ đẹp tiên cảnh, hấp dẫn nhiều khach du lịch.

Tam Đảo

Cảnh sắc ở Tam Đảo vừa hư vừa thực với núi, cây, hoa, với không khí mát lạnh và mây quấn quýt níu chân người trong một sáng bình yên hay một tối thênh thang.

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển lên đây. Hơn thế, với kỳ nghỉ tết Dương lịch 2018 kéo dài tới 3 ngày, bạn có thể thoải mái vui chơi quên thời gian.

Đến nơi đây, bạn sẽ đến với một khung cảnh tuyệt vời. Nơi huyền ảo ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi.

Đây có lẽ là điểm tạo ra nhiều trải nghiệm, cảm giác chinh phục nhất đến với du khách.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-tet-duong-lich-3-ngay-nen-di-dau-choi-gan-ha-noi-a214505.html