+Aa-
    Zalo

    Bài văn 'Phát biểu cảm nghĩ của em về ngày Tết' khiến triệu bà mẹ cảm động

    ĐS&PL Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ bài văn ngắn của một học sinh viết về cảm nghĩ trong ngày Tết. Hàng triệu bà mẹ đã rớt nước mắt cảm động trước những dòng cảm xúc.

    Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ bài văn ngắn của một học sinh viết về cảm nghĩ trong ngày Tết. Hàng triệu bà mẹ đã rớt nước mắt cảm động trước những dòng cảm xúc chứa đựng tâm tư của một đứa trẻ hiếu thảo, biết thương yêu cha mẹ.

    Mới đây, trên một số diễn đàn dành cho cha mẹ, bức ảnh chụp lại bài tập làm văn của một học sinh với đề bài: “Phát biểu cảm nghĩ của em về ngày Tết” được nhiều người quan tâm, rất nhanh sau đó bài văn đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

    Lý do bài văn lại trở thành tâm điểm là bởi những dòng cảm xúc chất chứa trong đó, chỉ một trang giấy ngắn gọn lại chứa đựng tâm tư của một đứa trẻ hiếu thảo, biết thương yêu mẹ, hiểu và cảm thông cho nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ mỗi khi Tết về.

    Bài văn ngắn gọn khiến hàng triệu bà mẹ xúc động.

    Nội dung bài văn:

    "Chắc hẳn ai cũng thích Tết. Từ hồi nhỏ tới giờ, em toàn nghe nói Tết vui. Nhưng đó là ở đâu chứ không phải ở nhà em. Mỗi lần đến Tết là em thấy mệt mỏi, mẹ em mệt mỏi, cả nhà em mệt mỏi.

    Lúc trước, em rất thích Tết, nhưng vì Tết mà mẹ em mệt thì em không thích nữa. Thịt kho hột vịt em rất thích, nhưng khi em biết mẹ làm mệt thì em không thích nữa. Gia đình em không còn cười nhiều vì mẹ em quá bận, lại hay nổi giận khi ba con em không làm mọi thứ như mẹ muốn. Ba em cũng bị mẹ la. Mẹ nói đã mệt mà còn bị phá. Em với ba sợ lắm. Em không muốn nhìn mẹ xanh xao, ốm đau, lúc nào cũng cầm cây chổi, cây lau nhà, cầm cái chảo và lúc nào cũng lăn vào bếp làm đồ ăn đón khách, mẹ đã quá mệt rồi. Mỗi lần mẹ nhăn nhó là thêm một kẻ thù nhan sắc xuất hiện đó.

    Em thích thấy mẹ em cười. Mẹ cười rất đẹp. Ba hay nói với mẹ: “Nhìn mẹ cười là thấy Tết trọn vẹn rồi!” nhưng mẹ chẳng chịu, lại còn la ba! Mẹ ơi! Tết không cần hoàn hảo đâu mẹ ơi”.

    Bài viết được giáo viên cho 9 điểm với lời phê: “Bài viết cảm xúc chân thành, con hiểu được nỗi vất vả của mẹ. Bài văn của con làm cô suy nghĩ nhiều! Cảm ơn con!”

    Trên facebook cá nhân của mình, nhà văn Trang Hạ cũng dành những lời nhận xét rất ưu ái đối với bài văn này. Chị viết: “...Những suy nghĩ non nớt của em bắt đầu từ quan sát bằng mắt, nhưng viết ra lại bằng trái tim. Nhìn thấy vất vả của mẹ mỗi dịp Tết, nhận ra đằng sau gánh nặng công việc ngày Tết của mẹ là một gánh nặng vô hình lên ngoại hình, nhan sắc, tinh thần của mẹ!.

    Mình tin em viết được bài văn này, sự sâu sắc của em đáng để người lớn suy ngẫm lại hành trình đi tới một cái Tết hạnh phúc! Các con mình khó mà có suy nghĩ già dặn như thế, có thể vì chúng sống với một bà mẹ… lười như mình, Tết luôn tìm cách cắt bớt những nghi lễ rườm rà! Chẳng cần mâm cao cỗ đầy, Tết trọn vẹn là sự sẻ chia dưới những mái nhà mùa Xuân!”.

    Hiện tại, đoạn chia sẻ này của nữ nhà văn đã thu hút gần 7.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1.600 lượt chia sẻ với hàng nghìn bình luận phía dưới. Nhiều ý kiến bình luận bày tỏ sự đồng tình vì học sinh này đã "nói thay tiếng lòng" và nêu bật được sự vất vả, hy sinh của những người phụ nữ trong gia đình vào mỗi dịp Tết.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-phat-bieu-cam-nghi-cua-em-ve-ngay-tet-khien-trieu-ba-me-cam-dong-a215376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan