Bản án 6 năm tù giam cho người vợ bóp cổ “chồng” đến chết


Thứ 4, 27/06/2018 | 07:19


Cùng sự kiện

Để "chồng hờ" bớt la hét, chửi bới, người vợ liền chèn tay mạnh vào cổ cho đến khi thấy anh V. không phản ứng rồi lấy dây trói 2 tay nhân tình lại và tiếp tục làm việc nh

Để "chồng hờ" bớt la hét, chửi bới, người vợ liền chèn tay mạnh vào cổ cho đến khi thấy anh V. không phản ứng rồi lấy dây trói 2 tay nhân tình lại và tiếp tục làm việc nhà.

Ngày 27/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi, quê Cà Mau) 6 năm tù về tội "Giết người".

Bị cáo Nguyễn Thị Hằng tại phiên xét xử. Ảnh: SGGP

Theo cáo trạng, Hằng có chồng và 3 con, sinh sống tại Cà Mau. Do chồng bỏ đi, năm 2011, Hằng lên huyện Cần Giờ (TP.HCM) để làm thuê. Tại đây, người phụ nữ này quen biết rồi sống chung như vợ chồng với anh Phạm Quốc V.

Vào khoảng tháng 3/2016, V. rủ anh Nguyễn Thanh Tâm (con rể của Hằng) và Bùi Quốc Tiến về sống chung để thuận tiện đi làm phụ hồ với mình. Quá trình sống chung, Hằng và “chồng hờ” thường xuyên cãi nhau. Đặc biệt, sau khi uống rượu, anh V. cũng thường hay chửi mắng, đánh đập Hằng.

Ngày 21/3/2016, anh V. và Hằng đến nhà bạn để chơi. Đến chiều cùng ngày, cả hai về nhà trọ, anh V. tiếp tục uống rượu. Khuyên can chồng không được, Hằng cầm chai rượu quăng ra sân. Anh V. bực tức, túm tóc định đánh vợ nhưng được anh Tâm can ngăn.

Sau đó, Hằng đi chợ về thì tiếp tục cãi với “chồng”. Cả hai xảy ra xô xát, Hằng ngồi lên bụng anh V. thì anh này giãy. Lúc này, Hằng nhờ Tâm giúp trói chân anh V. để anh V. bớt quậy phá. Song, nghe anh V. la hét chửi bới, Hằng liền chèn tay mạnh vào cổ đến khi thấy anh V. không phản ứng thì mới lấy dây trói 2 tay "chồng" lại rồi tiếp tục làm việc nhà.

Đến 19h cùng ngày, con gái của Hằng về nhà trọ thấy anh V. thì tháo dây trói. Sau đó, Hằng cùng Tâm đưa anh V. đi tắm rồi lau khô, đắp chăn cho anh này nằm dưới nền nhà.

Đến 21h, anh Tiến đi làm về thì phát hiện anh V. đang nguy kịch nên đưa vào trạm y tế cấp cứu. Tại đây, cán bộ y tế xác định V. đã chết trước đó. Kết luận giám định pháp y tử thi cho thấy nạn nhân chết ngạt cơ học do bóp cổ.

Ngày 28/3/2016, Công an huyện Cần Giờ bắt giữ Nguyễn Thị Hằng.

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử, Nguyễn Thị Hằng bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích". Tuy nhiên, do có nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ nên HĐXX quyết trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa lần này, bị cáo Hằng bày tỏ sự hối hận, chỉ vì nóng giận mà đã bóp cổ khiến “chồng” tử vong.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của Hằng là nguy hiểm, xâm hại tới tính mạng của người khác, hành vi trói và chèn vào cổ chồng khiến nạn nhân tử vong đã đủ cấu thành tội giết người. Do đó, VKS đề nghị tòa tuyên mức án từ 7-8 năm tù về tội "Giết người".

Sau khi nghị án, HĐXX đồng quan điểm cùng với VKS. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo Hằng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, bị hại cũng một phần có lỗi…nên xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đối với Tâm, cơ quan điều tra xét thấy tuy đã thực hiện hành vi trói chân anh V. nhưng là làm theo yêu cầu của Hằng nhằm mục đích không cho anh V. tiếp tục quậy phá, đánh Hằng trong cơn say. Hành vi này xảy ra trước khi Hằng trói tay, chèn cổ anh V., không có mối quan hệ nhân quả với nguyên nhân tử vong của nạn nhân nên cơ quan điều tra không khởi tố anh Tâm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-6-nam-tu-giam-cho-nguoi-vo-bop-co-chong-den-chet-a234475.html