Bản quyền World Cup 2018 chưa ngã ngũ: Liệu có phải lại là một chiêu PR?


Thứ 5, 31/05/2018 | 12:17


Cùng sự kiện

Theo ca sĩ, nhạc sĩ bóng đá Cáp Anh Tài, tính đến thời điểm hiện tại bản thân anh cũng như những người hâm mộ vẫn đang chờ câu trả lời chính thức về bản quyền World Cup.

Theo ca sĩ, nhạc sĩ bóng đá Cáp Anh Tài, tính đến thời điểm hiện tại bản thân anh cũng như những người hâm mộ vẫn đang chờ câu trả lời chính thức về bản quyền World Cup 2018 từ VTV.

Trong khi các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều đã công bố bản quyền World Cup 2018 thì riêng Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc có sở hữu được bản quyền phát sóng World Cup hay không, khi mà chỉ còn hơn 10 ngày nữa những trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ chính thức khởi tranh.

Từ câu chuyện về bản quyền World Cup 2018, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với ca sĩ, nhạc sĩ bóng đá Cáp Anh Tài – Được biết đến với nhiều ca khúc viết về bóng đá.

Bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam là chủ đề nóng thời gian gần đây.

PV: Thưa ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài, là một người yêu môn thể thao vua, anh có suy nghĩ thế nào trước thông tin nhà đài VTV chưa công bố việc có sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018?

Cáp Anh Tài: Từ xưa đến nay người hâm mộ và khán giả đều nghĩ rằng VTV chắc chắn sẽ có bản quyền World Cup. Theo tôi, World Cup là sự kiện lớn về bóng đá của hành tinh, 4 năm mới có một lần, vì thế hiện tại VTV vẫn chưa có động tĩnh, thông báo gì về bản quyền World Cup 2018 thì bản thân tôi cũng cảm thấy lo lắng.

Bởi, ngoài vấn đề kinh doanh, VTV còn có trách nhiệm là một cơ quan truyền thông mang thương hiệu quốc gia. Nếu mình đứng ngoài cuộc thì thực sự là hụt hẫng, tôi có cảm giác như mình đang đi lùi lại với thế giới chứ không phải ở chung thế kỷ XXI toàn cầu hóa như hiện nay.

Là một người yêu bóng đá, nếu không được theo dõi các trận cầu World Cup trên ti vi thì anh Cáp Anh Tài cũng cảm thấy hụt hẫng.

PV: Người hâm mộ cho rằng, VTV đang giấu thông tin sở hữu bản quyền World Cup 2018 đến phút chót?

Cáp Anh Tài: Cá nhân tôi nghĩ rằng chắc chắn trên 90% là VTV sẽ mua và tìm mọi cách để có bản quyền. Bởi, họ không thể dửng dưng trước một sự kiện lớn như thế này, đồng thời với trách nhiệm là một đài quốc gia họ không thể nào đứng ngoài và không có phương án được.

PV: Một câu hỏi được đặt ra là nếu VTV không có được bản quyền World Cup 2018, bản thân anh sẽ làm gì?

Cáp Anh Tài: Nếu như vậy, chắc chắn bản thân tôi sẽ đi tìm tòi các trang trực tuyến nào đó của các nước khác để xem, hoặc không thì phải xem “nguội” lại.

Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà cả cộng đồng mạng sẽ lục tìm xem lại, hoặc có những người ở nước ngoài họ được xem trên sân sẽ quay lại trực tiếp trên facebook và mọi người cùng chia sẻ để xem.

Hiện nay, thời buổi công nghệ thông tin phát triển rồi, nếu VTV không phát sóng thì mình không thể bó tay, nhưng có điều chắc chắn là xem các trận cầu sẽ không cảm xúc, không sướng bằng việc mình xem trực tiếp trên ti vi.

PV: Vậy bản thân anh mong muốn điều gì?

Cáp Anh Tài: Tất nhiên, tôi cũng như những người hâm mộ đều mong muốn phía VTV sẽ công bố việc sở hữu bản quyền World Cup 2018 sớm.

Tôi nghĩ, đây có thể cũng là một chiêu PR của nhà đài để tạo cảm xúc vui sướng cho người hâm mộ.

PV: Xin cảm ơn chia sẻ của anh!

Úp mở chuyện xem World Cup 2018?

Trong khi VTV vẫn chưa công bố thông tin chính thức việc sở hữu bản quyền World Cup thì cách đây vài giờ, trên trang cá nhân của nhà báo Trương Anh Ngọc úp mở chuyện xem World Cup với dòng trạng thái: “Tròn nửa tháng nữa, trái bóng World Cup sẽ lăn trên sân cỏ nước Nga. Đương nhiên, người hâm mộ chúng ta sẽ được xem không sót trận đấu nào trên ti vi. Mọi người cứ chuẩn bị tinh thần thưởng thức World Cup thôi...”.

Thanh Lam

Theo Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-quyen-world-cup-2018-chua-nga-ngu-lieu-co-phai-lai-la-mot-chieu-pr-a231433.html