Băng buôn ma túy bắt cóc doanh nhân ở Sài Gòn: Bí ẩn gói bưu phẩm “đặc biệt” trị giá 1,3 tỉ


Thứ 5, 11/10/2018 | 03:38


Cùng sự kiện

Không liên lạc được với chủ hàng, doanh nhân mở gói bưu phẩm thì phát hiện chất nghi ma túy nên vứt bỏ. Sau đó, nhóm giang hồ đến nhà bắt cóc nạn nhân, đòi chuộc 1,3 tỷ.

Nhiều lần không liên lạc được với chủ hàng, doanh nhân mở gói bưu phẩm thì phát hiện bao màu trắng nghi ma túy nên vứt bỏ. Sau đó, xuất hiện nhóm giang hồ đến nhà bắt cóc nạn nhân, đòi tiền chuộc 1,3 tỷ đồng.

Gói bưu phẩm bí ẩn

Ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 5 đối tượng gồm Hoàng Văn Đãng (32 tuổi, ngụ quận 2); Phạm Mạnh Linh (33 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ quận 4); Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Nguyễn Tài (26 tuổi, tạm trú quận Gò Vấp); Nghiêm Xuân Hoàng (30 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ Bình Dương) về các tội danh như buôn bán trái phép chất ma túy, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Đây là các đối tượng có liên quan đến vụ bắt cóc anh N.K.Q. (SN 1985, ngụ TP.Hà Nội, chủ một doanh nghiệp), cưỡng đoạt tài sản gây xôn xao dư luận.

Đối tượng cầm đầu nhóm giang hồ - Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/11/2017, công ty vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ở quận Tân Bình của anh Q. nhận một kiện hàng do khách tên Hương (chưa rõ lai lịch) gửi từ TP.HCM đi Hà Nội. Anh Q. giao đơn hàng trên cho một công ty khác vận chuyển, nhưng bị trả lại do nghi là hàng cấm.

Nhiều lần liên lạc với Hương không được nên anh Q. mở kiện hàng ra thấy một bịch ni lông chứa chất bột màu trắng giống như đường phèn, cất giấu trong đống áo quần cũ rách. Nghi là ma túy, anh Q. đem vứt xuống một con kênh.

Khoảng 15 ngày sau, nhiều người gọi cho anh Q. đòi lại kiện hàng nhưng anh trả lời đã bị công an giữ do nghi ngờ là hàng cấm. Từ tháng 12/2017 - 3/2018, nhiều người lạ đến công ty của anh Q. đe dọa và yêu cầu bồi thường 1,3 tỉ đồng. Hoảng sợ, anh Q. chuyển công ty đến đường Bạch Đằng (P.2, quận Tân Bình) tránh rắc rối.

Nhóm giang hồ bị đưa về cơ quan công an - Ảnh: Trí thức trẻ

Bắt cóc chủ doanh nghiệp, đòi chuộc tiền tỉ

Khoảng 14h ngày 25/9, Đãng rủ Linh, V.T.H (37 tuổi, quê Phú Thọ, tạm trú quận Phú Nhuận) đến công ty của anh Q. yêu cầu bồi thường 1,3 tỉ đồng, sau đó giảm xuống còn 1 tỉ đồng.

Do anh Q. không có tiền trả, Đãng ép vợ anh Q. mở két sắt, lấy 50 triệu đồng, nữ trang vàng (1 dây chuyền, 1 đôi bông tai, 3 nhẫn, 5 chỉ vàng) và 5 thẻ ATM. Sau đó, nhóm này ép anh Q. lên mô tô chở đi rút tiền nhưng không được do anh Q. quên mật khẩu.

Bực tức, Đãng chở anh Q. đến căn hộ thuê ở một khu đô thị tại Q.2, dùng kéo đâm sau gáy nạn nhân gây thương tích; đồng thời gọi Phạm Hữu Tài (39 tuổi, tạm trú quận 4) đến tiếp tục dùng tay, súng ngắn (của Đãng) tra tấn anh Q. Quá hoảng sợ, anh Q. hứa trả trước 200 triệu đồng, còn lại xin trả dần nhưng Đãng không đồng ý, giao Linh thuê xe chở anh Q. về nhốt ở khách sạn T.N (trên đường Nguyễn Thị Đặng, P.Hiệp Thành, quận 12). Để hỗ trợ cho việc giam giữ anh Q., Hữu Tài gọi “đệ tử” tên Hoàng (chưa rõ lai lịch) đến canh giữ.

Tang vật ma túy được công an thu giữ - Ảnh: Công an TP HCM
Đãng dùng mô tô bắt cóc đưa nạn nhân đi rút tiền - Ảnh: Thanh Niên

Ngày 26/9, cảnh sát hình sự Công an quận Tân Bình phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM, Công an P.Hiệp Thành (quận 12) vào khách sạn khống chế Hoàng, giải cứu thành công anh Q. Thời điểm đó, Hữu Tài uống cà phê đối diện khách sạn, thấy công an vào khách sạn nên bỏ trốn. Trưa 27/9, lực lượng phối hợp bắt giữ Đãng, Tuấn, Nguyễn Tài.

Đặc biệt, qua khám xét nhà các đối tượng liên quan, cơ quan công an thu giữ 25 bịch chứa viên nén màu xanh nhạt với tổng số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp loại MDMA với tổng trọng lượng 5.872,56 gram; 7 viên nén màu xanh và màu cam có khắc chữ VL (thuốc lắc); 9 túi nilong chứa ma túy tổng hợp Ketamin và MDMA…

Ngoài ra cơ quan công an còn thu giữ một hộp nhựa đựng súng hơi bắn đạn chì bên trong có 1 hộp đạn chì và nhiều ống chứa hơi, 1 xe ô tô BMW 4 chỗ và 1 xe mô tô là vật chứng có liên quan đến vụ việc bắt cóc anh Q. nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Báo Thanh Niên, theo lời khai ban đầu của Đãng, anh ta có nhờ Hương (trước đây ngụ gần nhà Đãng ở quận Bình Thạnh, nay đi đâu không rõ) gửi kiện hàng cho anh Q. vận chuyển từ TP.HCM đi Hà Nội, nhưng trong kiện hàng chỉ có áo quần cũ chứ không có gói bột trắng như anh Q. nói. Tuy nhiên, Đãng không trả lời được câu hỏi vì sao chỉ là áo quần cũ mà đòi bồi thường đến 1,3 tỉ đồng?

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-buon-ma-tuy-bat-coc-doanh-nhan-o-sai-gon-bi-an-goi-buu-pham-dac-biet-tri-gia-13-ti-a247242.html