Bảo mẫu cơ sở Mẹ Mười hành hạ trẻ dã man bị kết án 2 năm tù


Chủ nhật, 11/11/2018 | 08:51


Cùng sự kiện

Do các cháu nhỏ có thói quen chạy nhảy, không chịu ngồi một chỗ lúc ăn nên cô giáo Hồng đã có nhiều hành vi bạo lực như đè đầu, dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa...

Theo lời khai của bị cáo, do các cháu nhỏ hay có thói quen chạy nhảy, không chịu ngồi một chỗ lúc ăn nên cô giáo Hồng đã có nhiều hành vi bạo lực như đè đầu, dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa, đánh vào mặt, nắm vào cổ nhấc bổng...để dễ dàng khống chế.

Ngày 11/11, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên xử lưu động, tuyên phạt Đinh Thị Hồng (SN 1972, trú quận Thanh Khê) hai năm tù về tội hành hạ người khác.

Bị cáo Hồng là chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê), người có hành vi bạo hành trẻ gây phẫn nộ dư luận thời gian qua. Phiên xử thu hút đông đảo người dân xung quanh tham dự.

Theo cáo trạng, ngày 21/5/2018, một số clip có hình ảnh bạo hành trẻ em tại cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được phát tán trên mạng xã hội Facebook. Qua đó, chị T.N.N.D (SN 1975, trú đường Trần Phú, TP Đà Nẵng) thấy cháu T.N.B.D (con trai chị D. SN 2017) bị cô giáo Đinh Thị Hồng (SN 1972, chủ cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười, trú K251/32, đường Thái Thị Bôi, phường Chính Giáng, quận Thanh Khê TP Đà Nẵng) hành hạ và đánh đập. Ngay sau đó, vụ việc đã được báo cáo cơ quan công an.

Bảo mẫu cơ sở Mẹ Mười bị kết án 2 năm tù vì hành hạ trẻ nhỏ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Lực lượng chức năng vào cuộc cho biết: Từ khoảng giữa tháng 4/2018, tại cơ sở Mẹ Mười, có 11 cháu được gửi, trong đó có 4 cháu khoảng 3 tuổi, 8 cháu từ 2 tuổi trở xuống. Qua quá trình chăm sóc trẻ, Hồng đã có hành vi đối xử tàn bạo với các cháu như: Dùng tay đè đầu ngã ngửa ra phía sau, dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa xuống nền nhà cho ăn, dùng tay đánh vào mặt các cháu, nắm phần đầu cổ trẻ nhấc bổng lên.

Thấy vậy, chị N.T.M.D (SN 1970, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là giáo viên đứng lớp cùng Hồng nhìn thấy hành vi hành hạ với các cháu nhỏ nên dùng điện thoại quay lại. Do điện thoại của chị D. bị hỏng, không sử dụng được nên chị D. đã bán điện thoại (bên trong có các đoạn video và hình ảnh Hồng hành hạ trẻ em) cho một người không rõ nhân thân, lai lịch gần ngã ba Huế và sau đó hình ảnh hành hạ trẻ em được phát tán nhưng không rõ do ai đưa lên mạng.

Qua bốn hình ảnh và hai đoạn video xác định Hồng đã có hành vi hành hạ bốn trẻ nhỏ.

Theo kết luận giám định pháp y, các cháu D., P., L. và T. (SN 2015 và 2018) không có thương tích gì. Đại diện hợp pháp của cháu M. và sáu cháu nhỏ còn lại theo học tại cơ sở Mẹ Mười đều từ chối giám định thương tích, từ chối giám định tâm thần.

Hình ảnh cô giáo Hồng hành hạ trẻ nhỏ được phát tán trên mạng xã hội. Ảnh: PLO

Tại phiên tòa, bị cáo Hồng cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hồng khai cơ sở Mẹ Mười hoạt động từ năm 2012, bản thân bị cáo có bằng cao đẳng sư phạm mầm non. Bị cáo nói rằng do thấy các cháu biếng ăn nên đã dùng tay đánh với mục đích để các cháu ăn no, mau lớn cho cha mẹ vui lòng. Bị cáo khẳng định tại thời điểm đó không bức xúc hay ghét bỏ gì các cháu nhỏ.

Bị cáo nói các cháu nhỏ hay có thói quen chạy nhảy, không chịu ngồi một chỗ lúc ăn nên bị cáo đã đè xuống nền nhà rồi đút cho ăn.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Thị Hồng xin HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có thể sớm quay về với gia đình, vì gia đình bị cáo hiện đang rơi vào khủng hoảng. Nhà cửa đã không còn, chồng và 2 con hiện đang ở nhà thuê, con trai đầu phải nghỉ học.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, lời khai, chứng cứ tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Hồng mức án 2 năm tù giam về tội Hành hạ người khác.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-mau-co-so-me-muoi-hanh-ha-tre-da-man-bi-ket-an-2-nam-tu-a250886.html