"Bạo tay" chi 1 tỉ USD, Google dễ dàng mua đứt công viên công nghệ Shoreline


Thứ 4, 28/11/2018 | 07:56


Cùng sự kiện

Vụ thâu tóm công viên công nghệ Shoreline của Google được coi là thương vụ lớn thứ hai tại Mỹ trong năm nay, chỉ sau vụ mua Chelse Market ở Manhattan (New York), với giá

Vụ thâu tóm công viên công nghệ Shoreline của Google được coi là thương vụ lớn thứ hai tại Mỹ trong năm nay, chỉ sau vụ mua Chelse Market ở Manhattan (New York), với giá 2,4 tỉ USD.

Theo Mercury News, “ông lớn” công nghệ Google vừa chi 1 tỉ USD để mua Công viên công nghệ Shoreline, gần trụ sở của Google ở California (Mỹ).

Với 1 tỉ USD, Google đã dễ dàng mua đứt công viên công nghệ Shoreline. Ảnh: Getty 

Thỏa thuận này cũng sẽ cho phép Google tiếp tục mở rộng bất động sản sở hữu ở Thung lũng Silicon sau khi đã mua thêm văn phòng tại Sunnyvale, một thành phố ở Santa Clara, California.

Được biết, khu công viên công nghệ mà Google vừa sở hữu có diện tích 51,8 ha, bao gồm 12 toà nhà, rộng hơn trụ sở Googleplex hiện nay của họ ở Mountain View, phía Bắc California.

Khu công viên công nghệ mà Google vừa sở hữu có diện tích 51,8 ha. Ảnh: AFP

Đây không phải lần đầu Google chi đến hàng tỉ USD cho những cuộc giao dịch. Từ năm 2001, Google đã bắt đầu thâu tóm nhiều công ty nhỏ. Một trong những công ty mà Google mua lại sớm nhất là Pyra Labs. Họ chính là những người sáng tạo ra Blogger, một nền tảng của việc xuất bản weblog, giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999.

Tiếp đó là các thương vụ mua lại Upstartle, một công ty chịu trách nhiệm xử lý từ ngữ trên mạng, Writely, công ty phần mềm Adaptive Path bán Measure Map, YouTube; Jotspot, DoubleClick;  Motorola Mobility…

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tay-chi-1-ti-usd-google-de-dang-mua-dut-cong-vien-cong-nghe-shoreline-a252961.html