"Bảo vệ ngân hàng đập phá xe ô tô có hoàn cảnh rất éo le"


Thứ 7, 04/08/2018 | 12:33


Liên quan đến clip nam bảo vệ ngân hàng đập phá xe ôtô của khách, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã chính thức lên tiếng đính chính vụ việc.

Liên quan đến clip nam bảo vệ ngân hàng đập phá xe ôtô của khách, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã chính thức lên tiếng đính chính vụ việc.

Sáng hôm nay (4/8), trên mạng xã hội có xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh người đàn ông cầm vật giống thanh sắt liên tục đập phá một ô tô đen mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, sự việc trên xảy ra trước cổng trụ sở một ngân hàng tại thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà, Thái Bình).

Xem clip bảo vệ ngân hàng đập phá ô tô:

Chỉ sau ít phút, đoạn video đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng cũng như lượng chia sẻ đến chóng mặt. Nhiều người cho rằng người đàn ông này bị "ngáo đá" nên mới có hành động như trên.

Nam bảo vệ ngân hàng dùng gậy sắt đập phá xe ô tô. Ảnh: VTC

Trả lời về vụ việc trên với PV Người Đưa Tin, đại diện Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành thụ lý giải quyết.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác minh sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 3/8, tại trước cửa ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Người đàn ông này đã dùng đoạn sắt dài khoảng 1m liên tục đập, vụt vào chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Honda màu đen BKS: 17A – 065.xx đang đậu trước cổng.

Theo một số người dân thị trấn Hưng Nhân, người đàn ông đập phá ô tô được cho là bảo vệ của chi nhánh ngân hàng này. Chiếc ô tô bị hư hỏng nặng nề phần vỏ ngoài sau khi bị đập phá.

Chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng sau khi bị nam bảo vệ đập phá. Ảnh: Zing.vn

“Sau khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, chúng tôi đã cử lực lượng xuống hiện trường vụ việc để điều tra, xác minh. Sự việc đập phá ô tô là có thật nhưng bản chất không như dư luận đồn đoán.

Người đập phá ô tô chính là bảo vệ của chi nhánh ngân hàng Agribank ở thị trấn Hưng Nhân, ông ấy tên là H., trú tại thị trấn Hưng Nhân, chỉ làm bảo vệ thời vụ. Còn chủ xe ô tô bị ông H. đập phá không phải là khách hàng mà là một hộ dân sinh sống gần đó.

Hộ dân này nhà gần ngân hàng Agribank. Do nhà chật nên gia đình này thường xuyên mang xe vào trong khuôn viên của ngân hàng gửi nhờ. Từ trước đến nay chẳng sao, bỗng dưng hôm qua thì xảy ra chuyện kể trên”, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà thông tin.

Cũng theo Công an huyện Hưng Hà, ông H. có hoàn cảnh gia đình rất éo le, vợ chồng ông chỉ có một người con, người con này cách đây vài năm đã bị sát hại tại một tỉnh phía Nam. Còn người vợ thì bị liệt, chỉ nằm một chỗ, một mình ông H. cáng đáng mọi công việc trong gia đình.

Khi được hỏi về nguyên nhân sự việc, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà nói thêm: Giữa ông H. và gia đình có ô tô bị đập phá chưa cho thấy mâu thuẫn gì cả. Thời gian gần đây ông H. có biểu hiện không bình thường về thần kinh, kết hợp với hoàn cảnh gia đình như vậy nên có thể đã tác động mạnh mẽ lên suy nghĩ, hành động mất kiểm soát.

Được biết, sau khi lấy lời khai xong, ông H. đã được Công an huyện Hưng Hà cho tại ngoại. Vụ việc vẫn đang được đơn vị này điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-ngan-hang-dap-pha-xe-o-to-co-hoan-canh-rat-eo-le-a238902.html