Bắt giữ 4 người Đài Loan lừa đảo tại Huế


Thứ 4, 03/01/2018 | 02:08


Cùng sự kiện

Ngày 2/1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt giữ 4 người nước ngoài và 5 người Việt Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt giữ 4 người nước ngoài và 5 người Việt Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm người bị bắt bao gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi, đều là người Đài Loan, nhập cảnh vào Việt Nam từ khoảng tháng 8 đến tháng 12/2017) và Trần Văn Thiết và Phạm Văn Sửu (quê ở Hà Tĩnh), Nguyễn Đăng Thăng và Đỗ Văn Dũng (cùng trú ở tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Trung Thông (trú ở Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, trước đó chị Lưu Thị Th. (trú Hà Nội) trình báo, ngày 26/12, một người điện thoại bảo công ty chị Th. nợ cước điện thoại 8,9 triệu đồng. Khi chị Th. phủ nhận chuyện nợ tiền cước thì người đàn ông xưng tên Đạt bảo với chị Th. bị kẻ xấu lấy cắp thông tin và nối máy với công an để giúp đỡ chị.

Một người đàn ông tự xưng là công an, người này bảo chị Th. có liên quan đến một vụ lừa đảo lên đến hàng tỷ đồng và yêu cầu chị Th. phải nộp số tiền chị này có trong các tài khoản để công an xác minh, nếu không sẽ bị bắt giữ. Trước lời đe dọa của nhóm này, chị Th. đã chuyển tiền vào số tài khoản theo yêu cầu.

Ảnh minh họa

Khoảng 15h ngày 27/12, Trần Văn Thiết cùng với Lin Hung Yu đến Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế (có trụ sở tại 41 Hùng Vương, TP Huế) để rút tiền thì bị công an bắt giữ đưa về trụ sở. Sau đó, công an tiếp tục triệu tập 7 người còn lại trong nhóm.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng người Đài Loan khai được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam thực hiện hành vi lừa đảo. Tại Việt Nam, chúng tìm người Việt Nam mở tài khoản tại các ngân hàng, sau đó gửi thông tin về chủ thẻ cho đầu mối ở Đài Loan. Khi có tiền chuyển đến tài khoản, chúng đi cùng chủ thẻ đến ngân hàng rút tiền rồi gửi vào tài khoản khác theo yêu cầu của đầu mối ở Đài Loan.

Để có tiền chuyển vào tài khoản, các đối tượng này giả danh công an gọi điện đến các bị hại yêu cầu chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra nếu không muốn bị bắt giam vì liên quan đến hành vi phạm tội.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm này đã thực hiện thành công 8 vụ lừa đảo ở Đà Nẵng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-4-nguoi-dai-loan-lua-dao-tai-hue-a215116.html