Bắt giữ băng nhóm cho vay tín dụng, chuyên dùng súng bắn vào nhà dân


Thứ 4, 20/06/2018 | 06:40


Băng nhóm do Nguyễn Tuấn Anh cầm đầu chuyên cho vay tiền với lãi suất cao, khi “con nợ” không có khả năng chi trả, đối tượng này cho đàn em dùng hung khí đe dọa.

Băng nhóm do Nguyễn Tuấn Anh cầm đầu chuyên cho vay tiền với lãi suất cao, khi “con nợ” không có khả năng chi trả, đối tượng này cho đàn em dùng hung khí đe dọa.

Hôm qua (19/6), Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 6 đối tượng trong băng nhóm chuyên dùng súng bắn vào nhà dân để đòi nợ.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: ANTT

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Thanh (SN 1993, trú huyện Hoằng Hóa); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú huyện Đông Sơn); Lê Văn Chung (SN 1995, trú huyện Như Xuân) và 3 đối tượng đều trú ở TP Thanh Hóa là Nguyễn Văn Quang (SN 1991), Nguyễn Văn Sơn (SN 1995) và Lê Văn Lộc.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định các thanh niên này là một nhóm chuyên cho vay tín dụng, cầm đồ, bảo kê, đòi nợ thuê… Trong đó, Nguyễn Tuấn Anh trực tiếp điều hành Công ty dịch vụ tài chính Tuấn Anh. Nhóm này chuyên cho vay tiền với lãi suất cao, khi “con nợ” không có khả năng chi trả, tên này cho đàn em dùng hung khí đe doạ.

Cụ thể, ngày 24/5 do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Nguyễn Tuấn Anh cùng 4 đàn em cải trang bịt kín mặt, mang theo 2 súng tự chế và đi trên 2 xe máy không biển kiểm soát đến quán cà phê An, ở khu 4, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) bắn vào cửa kính ngôi nhà, làm hư hỏng toàn bộ hệ thống kính cường lực.

Tiếp đến, ngày 30/5, Nguyễn Văn Thanh cùng 3 đối tượng khác bịt mặt, mang theo 2 khẩu súng tự chế đi trên 2 xe mô tô Exciter đến cửa hàng quần áo ở số 493 Lê Hoàn (TP Thanh Hóa) bắn 2 phát đạn vào cửa hàng khiến toàn bộ hệ thống kính cường lực của cửa hàng bị vỡ và một nhân viên của cửa hàng bị thương.

Các hung khí được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Infonet

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, xác minh và nhanh chóng làm rõ chính nhóm đối tượng trên đã gây ra 2 vụ nổ súng trên.

Đến ngày 15/6, Phòng CSHS phối hợp với các phòng ban chuyên môn đồng loạt bắt giữ 6 đối tượng trên. Qua khám xét Công ty dịch vụ tài chính Tuấn Anh, lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 5 viên đạn chưa sử dụng, nhiều dao, kiếm, tuýp nước các loại và 2 xe máy là phương tiện các đối tượng này sử dụng để gây án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-bang-nhom-cho-vay-tin-dung-chuyen-dung-sung-ban-vao-nha-dan-a233625.html