Bắt giữ hai đối tượng trộm cắp xe máy liên hoàn ở Hà Nội


Thứ 4, 01/08/2018 | 13:06


Tổ công tác Y8/141 – Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng là thủ phạm của hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố gần đây.

Tổ công tác Y8/141 – Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng là thủ phạm của hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố gần đây.

Khoảng 20h ngày 26/7, trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt Quán Thánh – Thanh Niên, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, tổ công tác Y8/141 – CATP Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng điều khiển một chiếc xe máy không biển kiểm soát, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến chiếc xe.

Hai đối tượng là Bùi Quang Mạnh, sinh năm 1994 và Hoàng Văn Thắng, sinh năm 1990, cùng trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình. Mạnh và Thắng sau đó được bàn giao cho đội CSHS – CAQ Ba Đình điều tra.

Theo đó, cơ quan CSĐT – CAQ Ba Đình phát hiện Mạnh và Thắng chính là hai đối tượng “siêu trộm” chuyên ăn trộm xe máy. Cơ quan công an đã có giấy triệu tập các đối tượng, nhưng chúng không về nhà.

Tại cơ quan công an, Mạnh và Thắng khai nhận, đã lấy trộm vài chục chiếc xe máy trên khắp các quận nội thành Hà Nội như Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm…, số lượng chính xác thì chúng không rõ vì quá nhiều.

Thủ đoạn của chúng là dùng vam phá ổ khóa rồi lấy xe tẩu thoát, sau đó tháo biển kiểm soát và nhanh chóng tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài.

3 đối tượng Mạnh, Thắng, Dũng (từ trái sang phải) - ảnh anninhthudo.

Số xe trộm cắp được chúng đều bán cho Nguyễn Vi Dũng, sinh năm 1979, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội, chuyên làm nghề sửa chữa, độ xe máy. Sau đó, Dũng tháo rời các linh kiện xe để bán lại kiếm lời.

Từ tháng 6 đến nay, Mạnh và Thắng đã lấy trộm vài chục chiếc xe máy - ảnh anninhthudo.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố 4 đối tượng về tội "Trộm cắp tài sản", gồm: Nguyễn Khắc Tiến, 25 tuổi, trú tại TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, lên Hà Nội sinh sống không có nơi ở cố định; Lê Minh Ngọc, 23 tuổi, trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm; Vũ Công Minh, 31 tuổi, trú tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm và Nguyễn Duy Tuấn, 26 tuổi, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa. Riêng Nguyễn Ngọc Sơn, 20 tuổi, trú tại xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam bị khởi tố về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". 

Theo tài liệu điều tra, nhóm đối tượng nêu trên chỉ trong vòng nửa tháng đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy. Các đối tượng này thường tụ tập tại một quán game trên phố Trần Nhật Duật để chơi game; khi hết tiền thì từ quán game này hẹn nhau hoạt động phạm tội. 

Đáng chú ý, chỉ trong ngày 30/6, Tiến lúc đi cùng  Tuấn, lúc đi cùng Ngọc đã gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy, một vụ trên phố Trương Định (quận Hai Bà Trưng), một vụ trên phố Vạn Kiếp (quận Hoàn Kiếm) và một vụ trên phố Phạm Tuấn Tài và phố Nguyễn Đình Hoàn (quận Cầu Giấy).

Trong số 7 chiếc xe máy mà Tiến cùng đồng phạm trộm cắp được, cơ quan Công an mới thu hồi được 2 chiếc xe.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, truy tìm tang vật và lập hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hai-doi-tuong-trom-cap-xe-may-lien-hoan-o-ha-noi-a238557.html