+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ hòa trước Everton, Liverpool mất ngôi đầu bảng

    ĐS&PL Dù không được đánh giá cao nhưng Everton đã khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng cho Man City sau khi hai đội hòa trong trận derby Merseyside ở vòng 29 Ngoại hạng Anh.

    Dù không được đánh giá cao nhưng Everton đã khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng cho Man City sau khi hai đội hòa trong trận derby Merseyside ở vòng 29 Ngoại hạng Anh.

    Đúng tính chất của trận derby Merseyside, các cầu thủ chơi khá quyết liệt - Ảnh: Eurosports.

    Trước khi trận đấu diễn ra, Liverpool được nhận định sẽ có được chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau vòng 29 bởi Everton đang chơi cực kỳ thiếu ổn định, đã để thua 5/7 trận gần nhất (trên sân nhà Goodison Park, Everton cũng đã thua 4/6 trận gần đây).

    Trận derby Merseyside diễn ra lúc rạng sáng 4/3, trên sân Goodison Park. Đúng với tính chất của trận derby Merseyside, thế trận trong những phút đầu được đẩy lên ở nhịp độ cao. Everton chơi tương đối sòng phẳng trước Liverpool, sẵn sàng tung ra các đợt phản công.

    Seamus Coleman (áo xanh) và các đồng đội ở hàng thủ Everton đã thi đấu đầy lăn xả - Ảnh: PA Images.

    Hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn. Cả hai bên đều tổ chức thực hiện các pha ăn miếng trả miếng về khung thành đối phương. Liverpool tỏ ra nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng và những tình huống dứt điểm nguy hiểm, nhưng các chân sút đều không thể tận dụng thành công.

    Hàng thủ của The Toffees cũng hạn chế khá tốt sức sáng tạo của hàng tấn công đối phương. Họ có nhiều pha cắt bóng, áp sát đầy chủ động. Hơn thế nữa, Liverpool không có thời cơ để tận dụng các tình huống cố định khi cầu thủ Everton tránh phạm lỗi quanh khu vực cấm địa đội nhà.

    Đáng chú ý là tình huống ở phút 29 khi Salah nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội, thoát xuống đối mặt với Jordan Pickford. Tuy nhiên, cú sút về góc xa quá hiền của Salah lại không thể thắng được thủ môn đối phương.

    Thủ môn Pickford đã có một trận đấu xuất sắc khi liên tiếp cản phá những tình huống nguy hiểm bên phía Liverpool - Ảnh: Eurosports

    Đội chủ nhà cũng chỉ có đúng 1 pha kết thúc về cầu môn của Alisson. Cú đá của Walcott lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

    Bước sang hiệp 2, HLV Juergen Klopp đã tung liền 2 cầu thủ James Milner và Roberto Firmino với quyết tâm giành chiến thắng nhằm đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng. "Bộ 3 nguyên tử" Salah - Firmino - Sadio Mane trên hàng công đã giúp cho Liverpool thi đấu mạch lạc hơn, nhưng trong một ngày mà những Salah, Mane chơi dưới phong độ, Liverpool vẫn không thể ghi bàn.

    Cú đá phạt không thành công của Alexander-Arnold trong hiệp 2 - Ảnh: Getty Images.

    Sự bế tắc là điều mà Liverpool tiếp tục gặp phải trong những phút đầu đầu sau giờ nghỉ. Trong bối cảnh đó, cú đánh đầu của Calvert-Lewin là lời cảnh báo với khung thành của Alisson. Đó là điểm khởi đầu cho hiệp đấu mà Everton không còn thua kém Liverpool trong khâu dứt điểm. Đội chủ nhà thậm chí còn có thời gian ngắn kiểm soát bóng tốt hơn đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Sự xuất hiện của Richarlison trên sân là nhân tố quan trọng cải thiện mặt trận tấn công cho đội bóng áo xanh.

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Đây là trận hòa không bàn thắng thứ 34 trong lịch sử đối đầu của hai CLB vùng Merseyside. Chỉ có thêm được 1 điểm, "The Kop" được 70 điểm sau 29 trận đã đấu, chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Manchester City, đội bóng một ngày trước đó đã giành chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth và có được 71 điểm. Còn Everton rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH với 37 điểm.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-hoa-truoc-everton-liverpool-mat-ngoi-dau-bang-a265070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan