Bất ngờ với tiết lộ đầu tiên của binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc


Thứ 5, 23/11/2017 | 09:14


Cùng sự kiện

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin binh sĩ Triều Tiên bị bắn khi bỏ trốn sang bên kia biên giới hiện trong tình trạng ổn định tại bệnh viện ở Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin binh sĩ Triều Tiên bị bắn khi bỏ trốn sang bên kia biên giới hiện trong tình trạng ổn định tại bệnh viện ở Hàn Quốc.

Người lính Triều Tiên vừa đào tẩu và bị bắn trọng thương ở làng đình chiến Panmunjom đã tỉnh, bác sĩ phẫu thuật Lee Cook Jung cho biết. "Tính mạng của anh ta không gặp nguy hiểm nữa".

Người này được cho có họ là "Oh", theo thông tin từ 2 tờ báo Korean Herald và Dong-a Ilbo của Hàn Quốc.

Người lính họ Oh bỏ xe để chạy bộ sang biên giới về phía Hàn Quốc. Ảnh chụp từ video.

Bác sĩ Lee cũng cho biết Oh đã có thể trò chuyện đơn giản. Anh ta nói về Kpop (nhạc đại chúng của Hàn Quốc). Anh ta nghe vài phiên bản của một bài hát từ Girls' Generation, nhóm nhạc nữ mà anh ta hâm mộ.

Để giúp Oh hồi phục, các bác sĩ đã bật nhạc và mở tivi cho binh sĩ này xem. Dù vậy, họ lo sợ các chương trình tin tức quá nặng nề nên chỉ cho anh ta xem phim.

Các bác sĩ tránh gây áp lực lên Oh bằng việc dò hỏi về đơn vị anh ta phục vụ trước khi bỏ trốn, thay vào đó họ nói về các phân cảnh trong bộ phim The Transporter (tạm dịch: Người vận chuyển) với diễn viên Jason Statham.

Bác sĩ Lee nói rằng ông đã cùng Oh xem một vài đoạn trong The Transporter. Oh nói rằng anh ta cũng là người lái xe nhanh, tương tự nhân vật do Statham thủ vai trong phim. Đoạn video vụ đào tẩu vừa được công bố cho thấy Oh đã lái xe với tốc độ cao với ý định lao về phía nam trước khi chiếc xe đâm vào vệ đường và Oh phải xuống chạy bộ.

Hôm 13/11, Oh đã đào tẩu sang Hàn Quốc từ làng đình chiến Panmunjom trong tình trạng trúng 6 phát đạn. Người này đã trải qua hai lần phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết lúc được đưa đến bệnh viện bằng máy bay, Oh "gần như đã chết".

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-tiet-lo-dau-tien-cua-binh-si-trieu-tien-dao-tau-sang-han-quoc-a210491.html