Bắt người nước ngoài "rửa" 100.000 USD ở Sài Gòn


Thứ 7, 14/10/2017 | 01:32


Cùng sự kiện

Một người đàn ông quốc tịch Nigeria bị cơ quan Công an TP HCM bắt giữ để điều tra về hành vi Rửa tiền.

Một người đàn ông quốc tịch Nigeria bị cơ quan Công an TP HCM bắt giữ để điều tra về hành vi Rửa tiền.

Theo báo Vnexpress, Công an TP HCM ngày 13/10 bắt Daniel Chiedozie Nwachukwu (quốc tịch Nigeria) để điều tra về hành vi Rửa tiền.

Chiều hôm trước cảnh sát ập vào nhà hàng ở phường Đa Kao (quận 1) bắt quả tang Daniel đang nhận 1,2 tỷ đồng của bà Nhung*. Bà này nói không biết gì, chỉ làm theo lời "chồng sắp cưới", nhờ rút tiền hộ và đưa cho Daniel.

Theo cơ quan điều tra, nguồn tiền chuyển vào tài khoản của bà Nhung do nhóm lừa đảo người nước ngoài lừa của Công ty CP XNK Thủy sản An Giang (AGIFISH). Chúng dùng thủ đoạn giả danh công ty này đòi tiền đối tác làm ăn và thay tài khoản nhận tiền bằng số của bà Nhung.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Daniel dù biết đây là tiền phạm tội nhưng vẫn nhận, để hưởng tiền công. Hành vi này có dấu hiệu của tội Rửa tiền, quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, theo lời khai của bà Nhung, bà quen biết với 1 người đàn ông quốc tịch Mỹ cách nay khoảng 2 tháng, 2 người yêu nhau và hứa hẹn sẽ kết hôn.

Bạn trai của bà Nhung đề nghị bà mở tài khoản ở một ngân hàng, sau đó chuyển tiền về. Gần đây, bạn trai bà Nhung báo chuyển số tiền 49.000 USD vào tài khoản, nhờ bà nhận và chuyển cho Daniel.

Bà Nhung đã nhận và chuyển cho Daniel xong số tiền trên và được hứa tặng điện thoại iPhone và nhiều tiền trong lần tới.

Lần thứ hai, vào ngày 11/10, tài khoản có thêm hơn 53.000 USD, bà Nhung đổi ra tiền Việt là 1,2 tỉ đồng và đưa cho Daniel. Khi đang gặp mặt, đưa 1,2 tỉ đồng cho Daniel thì bị bắt quả tang.

Nghi can Daniel khai rằng có quen biết các đối tượng trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia này. Hắn được một người đàn ông Nigeria khác ở Campuchia điều sang Việt Nam làm nhiệm vụ nhận tiền, sau đó chuyển lại cho đầu mối khác để nhận tiền công. Khi đang nhận tiền từ bà Nhung thì bị bắt.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, mở rộng.

Tên người phụ nữ đã được thay đổi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguoi-nuoc-ngoai-rua-100000-usd-o-sai-gon-a205213.html