Bắt tạm giam hai đối tượng ép ngư dân bán hải sản giá rẻ


Thứ 2, 04/06/2018 | 02:42


Cùng sự kiện

Các đối tượng đe dọa, dùng vũ lực buộc các ngư dân phải bán hải sản giá rẻ. Nếu ai không theo sẽ bị “ăn đòn” và không được hoạt động ở địa phương.

Các đối tượng đe dọa, dùng vũ lực buộc các ngư dân phải bán hải sản giá rẻ. Nếu ai không theo sẽ bị “ăn đòn” và không được hoạt động ở địa phương.

Chiều 3/6, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Em (43 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, Cà Mau); Trần Hoàng Na (30 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và Nguyễn Tuấn Nghĩa (29 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), để điều tra về hành vi “dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Theo điều tra ban đầu, Tuấn Em cấu kết với Na, Nghĩa và một số đối tượng ở địa phương, đe dọa, dùng vũ lực buộc các ngư dân khai thác nghêu, sò ven biển phải bán theo giá mà bọn chúng đưa ra (rẻ hơn giá thị trường rất nhiều). Nếu ai không bán theo giá bọn chúng đưa ra sẽ bị “ăn đòn” và không được hoạt động ở các tuyến ven biển của địa phương này…

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an huyện Trần Văn Thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan, nhanh chóng xác minh, xây dựng kế hoạch triệt xóa nhóm côn đồ cưỡng đoạt tài sản của ngư dân và ổn định ANTT địa phương.

Được biết, hơn một tháng trước, cũng hành vi tương tự, Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ Trương Bé Nhật (45 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời), Nguyễn Giang Lâu (29 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, cùng ngụ huyện U Minh) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 20 thanh niên khác đã ược cảnh sát mời lên thẩm vấn để làm rõ vai trò của từng người.

Hiện, Công an huyện Trần Văn Thời đang kêu gọi người dân, đặc biệt là các ngư dân khai thác nghêu, sò là bị hại của băng, nhóm trên đến cơ quan Công an gần nhất trình báo cung cấp thông tin phục vụ cho công tác điều tra, mở rộng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-hai-doi-tuong-ep-ngu-dan-ban-hai-san-gia-re-a231740.html